“MOUAWAD” เปิดตัวมงกุฎ “Miss Universe Thailand 2023” ภายใต้คอนเซ็ปต์ Light of Glory แสงแห่งความงาม และพลังสร้างสรรค์เชิงบวก

วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2566

“MOUAWAD” เปิดตัวมงกุฎ “Miss Universe Thailand 2023” ภายใต้คอนเซ็ปต์ Light of Glory แสงแห่งความงาม และพลังสร้างสรรค์เชิงบวก


MOUAWAD แบรนด์จิวเวลรีระดับโลก ผู้เจียระไนเครื่องเพชรชั้นสูง เปิดตัวมงกุฎ Light of Glory ที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถันสำหรับการประกวดมิส ยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ ประจำปี 2023 โดยเฉพาะมงกุฎ ประดับด้วยเครื่องเพชรแวววาวเปรียบเสมือนแสงสว่างแห่งความหวัง ตัวแทนแห่งความงดงามที่จะนำพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกมาสู่สังคม

สำหรับมงกุฎ Light of Glory ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแนวคิดที่ว่า ผู้อยู่ท่ามกลางแสงไฟ มีโอกาสถูกมองเห็น รับฟัง และมีโอกาสสร้างพลังเชิงบวกต่อสังคมได้มากกว่า ดังนั้น แสงสว่างที่สาดส่องนี้ ควรมาคู่กับความรับผิดชอบต่อสังคม ผู้ชนะการประกวดในครั้งนี้ จึงมีโอกาสมากกว่าที่จะร่วมมือกันในการสร้างสรรค์พลังเชิงบวก เพื่อแสดงคุณค่าแห่งความงามที่แท้จริงได้อย่างยั่งยืน เปรียบดังแสงเรืองรองแห่งความหวังของมงกุฎ “Light of Glory” นั่นเอง

ความพิเศษของมงกุฎ ประดับประดาไปด้วยแร่เบริลสีเหลือง ส่องประกายแทนความหวัง ลวดลายคล้ายดวงดาวที่ราย  ล้อมอยู่รอบฐาน เป็นสัญลักษณ์แทนความสามารถพิเศษและภาระหน้าที่ ส่วนประกอบอื่น ๆ ของมงกุฎถูกออกแบบมาเพื่อบอกเล่าเรื่องราวอันเป็นเอกลักษณ์ และการเฉลิมฉลองแก่แท้แห่งความงดงามความหรูหราตามยุคสมัย

โดดเด่นด้วยอัญมณีกว่า 1,200 ชิ้น ที่ผ่านการเจียระไนจากช่างมืออาชีพ ก่อนนำมาประกอบกันกว่า 150 ชิ้น ตลอดระยะเวลา 3 เดือนแห่งความประณีต เริ่มตั้งแต่การออกแบบอย่างพิถีพิถัน ก่อนนำไปสู่ขั้นตอนการขึ้นโครง 3D เพื่อให้มั่นใจว่า ผู้สวมมงกุฎจะสวมได้อย่างพอดี สง่างาม ช่างฝีมือจาก MOUAWAD ทุ่มเททั้งศาสตร์และศิลป์ ความเชี่ยวชาญและความคิดสร้างสรรค์ให้กับผลงานที่น่าประทับใจนี้

Mr. Fred Mouawad ทายาทรุ่นที่ 4 ของ MOUAWAD กล่าวว่า  MOUAWAD สืบทอดทักษะการออกแบบมงกุฎเพื่อราชวงศ์มาอย่างยาวนาน เมื่อมาผนวกเข้ากับแก่นแท้ของการส่งเสริมพลังหญิง จึงกลายเป็นคอนเซ็ปต์ที่น่าประใจของ Light of Glory

เราเชื่อว่ามงกุฎนี้ ไม่ได้นำเสนอเพียงความสวยงาม แต่ตอกย้ำความรับผิดชอบที่จะสร้างถึงการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกด้วย”

มงกุฎสำหรับผู้ชนะมิส ยูนิเวิร์ส ประเทศไทย 2023 เป็นมงกุฎล่าสุด ที่สร้างสรรค์โดย MOUAWAD ต่อเนื่องมาจากซีรีส์Power of Authenticity เพื่อสะท้อนธีมหลักในการประกวดมิส ยูนิเวิร์ส ประเทศไทย เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา “Real U, Real Universe” ควบคู่ไปกับการเฉลิมฉลองมรดกแห่งวัฒนธรรมไทยอันสูงส่ง ด้วยการเลือกใช้อัญมณีสีแดง ขาวและน้ำเงิน สำหรับแต่ละการประกวด มงกุฎจะถูกออกแบบเพื่อสื่อสารผ่านรูปทรงและการเลือกใช้อัญมณี ตั้งแต่ซีรีส์ Power of Authenticity ตามมาด้วย Flame of Passion ที่มีส่วนประกอบของบุษราคัม โทพาซและเพชร เพื่อสื่อสารถึงพลังของแพชชันที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงในโลกใบนี้ได้ สำหรับคอนเซ็ปต์มงกุฎปี 2022 MOUAWAD ออกแบบมงกุฎ Power of Resilience ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการขับเคลื่อนของคนไทย โดยมีเพริดอต อัญมณีสีเขียวเป็นตัวแทนสื่อถึงการเติบโตและเริ่มต้นใหม่ ขณะที่โทพาซและเพชร ถูกเลือกมาใช้เพื่อสื่อถึงความบริสุทธิ์และความซื่อสัตย์

MOUAWAD มีความสัมพันธ์อันดีกับกองประกวดมิส ยูนิเวิร์ส ประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2019 ด้วยการเป็นผู้ดูแลและออกแบบมงกุฎ Power of Unity สำหรับการประกวดมิส ยูนิเวิร์ส ระดับโลก ความสัมพันธ์นี้ดำเนินต่อมาอย่างมั่นคงและนำไปสู่การออกแบบมงกุฎให้กับการประกวดมิส ยูเอสเอ และมิสทีน ยูเอสเอ นอกจากนี้ ยังนำไปสู่การออกแบบมงกุฎ Force for Good ในปี 2022 สำหรับการประกวดมิส ยูนิเวิร์สหลักอีกด้วย ซึ่งการที่ MOUAWAD มีฐานการผลิตอยู่ในประเทศไทย และมีสัมพันธ์อันดีกับประเทศไทยมาร่วมทศวรรษ ความร่วมมือกับมิส ยูนิเวิร์ส ประเทศไทยจึงเกิดขึ้นด้วยดีตามมาด้วย และนำไปสู่การส่งมอบมงกุฎสุดล้ำค่าที่สอดคล้องกับคุณค่าของกองประกวด

ในปี 2023 ความร่วมมือระหว่าง MOUAWAD และกองประกวดมิส ยูนิเวิร์ส ประเทศไทย ยิ่งแข็งแกร่งขึ้น ด้วยการเปิดตัวโครงการประกวดคลิปวิดีโอ Voice for Change ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง MOUAWAD, CI Talks และมิส ยูนิเวิร์ส ประเทศไทย เพื่อรณรงค์ให้ผู้เข้าประกวดส่งเสียงเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในสังคม โดยคลิปวิดีโอทั้ง  20 ผลงาน ที่ผ่านเข้ารอบจะได้รับรางวัลพิเศษ และมีเพียง 3 อันดับแรกเท่านั้น ที่จะถูกนำไปสร้างเป็นคลิปวิดีโอแบบเต็มรูปแบบ พร้อมกับคว้าเงินรางวัลมูลค่ากว่า 1 แสนบาทด้วย

อีกไม่นาน ก็จะได้ทราบกันแล้วว่าสาวงามท่านใด จะเป็นผู้ชนะบนเวทีการประกวดมิส ยูนิเวิร์ส ประเทศไทย  พร้อมกับได้ครอบครองมงกุฎอันทรงคุณค่า Light of Glory อันเป็นสัญญาณแห่งการเฉลิมฉลองความงามที่เปล่งประกาย พร้อม ๆ กับเป็นตัวแทนในการทำหน้าที่สื่อสารไปถึงผู้หญิงทั่วโลก ว่า นี่แหละ คือความงามอันทรงคุณค่า ที่ตามมาด้วยความทุ่มเท และหน้าที่ในการเป็นส่วนหนึ่ง เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง ให้เกิดขึ้น เพื่อโลกของเรา




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ