เปิดวาร์ปแหล่งท่องเที่ยว "ไต้หวันตอนเหนือ" ไหว้ขอพรเทพ ชิมอาหารดั้งเดิม แชะ!ภาพไม่ซ้ำใคร ครบจบในทริปเดียว

วันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

เปิดวาร์ปแหล่งท่องเที่ยว


“ไต้หวัน” หนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการเดินทางไปหาประสบการณ์สุดแสนพิเศษ ด้วยความหลากหลายทางภูมิประเทศทำให้ไต้หวันมีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนทุกเจเนอเรชัน ทั้งเรื่องการกิน การช้อปปิ้ง ไปจนถึงแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ การท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ขอพาทุกคนบินลัดฟ้าออกเดินทางไปยังไทเปและนิวไทเป เมืองทางเหนือของไต้หวัน หนึ่งในเมืองที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทย ด้วยการเดินทางที่สะดวกมีสายการบินบินตรงจากประเทศไทย มีสถานที่ไหว้ขอพรแบบปังๆ มีมุมถ่ายภาพให้กับเหล่าอินสตาแกรมเมอร์ รวมไปถึงอาหารที่รสชาติถูกปากนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างแน่นอน

เสริมดวงความรักสุดปังที่วัดเสียไห่เฉิงหวง พร้อมชมเส้นทางประวัติศาสตร์บนถนนตี๋ฮว่า

เริ่มทริปกันที่วัดเสียไห่เฉิงหวง Xia Hai-City God Temple (霞海城隍廟) วัดเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ตั้งอยู่บนถนนตี๋ฮว่า (Dihua Street) ใครโสด ใครโดนเท ก็เซมาทางนี้ได้เลย เพราะที่นี่เขาขึ้นชื่อมากในเรื่องการขอพรเรื่องความรักกับเทพเจ้าเยว่เหล่า (月老)  หลายคนได้รับพรสมความปรารถนาจนเกิดการแนะนำและถูกกล่าวขานกันเรื่อยมาถึงความศักสิทธิ์นี้ หากพรที่ขอประสบผลสำเร็จชาวไต้หวันจะนิยมนำสีปิ่ง (喜餅) หรือขนมงานแต่งงานมาไหว้เพื่อเป็นการขอบคุณเทพเจ้า แอบกระซิบว่าท่านชอบทานขนมหวาน เช่น บัวลอย (ขอในเรื่องพรหมลิขิต), พุทราจีน (ขอให้การแต่งงานสำเร็จโดยเร็ว) ทั้งนี้จำนวนของไหว้ที่นำมาแนะนำว่าควรเป็นจำนวนเลขคู่จะดีที่สุด

พิกัด : No. 61, Section 1, Dihua St, Datong District, Taipei City, Taiwan

หลังจากที่ขอพรกันเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้ออกมาเดินเล่นชมวิวเมืองโบราณบนถนนตี๋ฮว่า Dihua Street (迪化街) เพื่อย้อนรอยไปสัมผัสเส้นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันเก่าแก่ที่มีคุณค่าที่สุดของไต้หวัน โดยอดีตในช่วงปี ค.ศ. 1851 ถนนเส้นนี้เคยเป็นแหล่งศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดในไทเปเลยก็ว่าได้ ซึ่งปัจจุบันก็ยังคงความดั้งเดิมของสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งเดสติเนชั่นที่สายถ่ายภาพต้องมา นอกจากนี้ใครที่ตามหาอาหารพื้นเมืองของชาวไต้หวันทั้งหลู่โร่วฟ่าน หรือตั้นจ่ายเมี่ยน(擔仔麵)เมนูท้องถิ่นยอดฮิตของชาวไถหนานที่รสชาติน้ำซุปทำจากหัวกุ้ง ทานพร้อมกับบะหมี่ กุ้งลวก และหมูสับ ก็สามารถมาลิ้มลองรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของไต้หวันกันได้อีกด้วย

พิกัด : Sec. 1, Dihua St., Datong Dist., Taipei City

รีแลกซ์กายรีแลกซ์ใจไปกับมุมพักผ่อนยอดฮิตที่ตลาดท่าเรือต้าเต้าเฉิง และ น้ำพุร้อนสีทอง

ถัดจากถนนตี๋ฮว่า เดินเพลินๆไปอีกหน่อยจะได้พบกับ ตลาดท่าเรือต้าเต้าเฉิง Dadaocheng Wharf (大稻埕碼頭貨櫃市集) ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานี Daqiaotou เป็นโซนฮิตที่ชาวไต้หวันนิยมมานั่งกินลมชมวิว ปั่นจักรยาน และชมพระอาทิตย์ตกริมแม่น้ำ พร้อมอิ่มอร่อยไปกับอาหารสตรีทฟู้ดมากมาย และในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่แห่งนี้จะมีโชว์พิเศษและกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆมากมาย โดยกิจกรรมที่ถูกพูดถึงมากที่สุดก็คือกิจกรรมที่จัดขึ้นในช่วงวันวาเลนไทน์ของไต้หวัน (ทุกวันที่ 7 เดือน 7 ตามปฏิทินจันทรคติ) ทางตลาดท่าเรือต้าเต้าเฉิงจะมีการจุดพลุเฉลิมฉลองให้คู่รักได้มานั่งชมกันแบบโรแมนติกสุดๆ

พิกัด : Dadaocheng Wharf, Datong Dist., Taipei City

อีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจในยามที่เหนื่อยล้าของคนไต้หวันคือการแช่บ่อน้ำพุร้อน ซึ่งไต้หวันเป็นดินแดนที่รับสมญานามว่าเป็น "อาณาจักรแห่งบ่อน้ำพุร้อน" โดยบ่อน้ำพุร้อนที่ได้รับความนิยมในนิวไทเปคงหนีไม่พ้นบ่อน้ำพุร้อนหวงกั่ง หรือ น้ำพุร้อนสีทอง (磺港溫泉公園) ที่เปิดบริการให้ใช้ฟรีตลอดปี เป็นบ่อน้ำพุที่ผสานส่วนผสมอันทรงคุณค่าอย่างธาตุเหล็กที่เมื่อสัมผัสกับอากาศก็จะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลคล้ายกับสีสนิม สามารถบรรเทาอาการของคนที่เป็นโรคไขข้อ วัยหมดประจำเดือน และผื่นแดง ผื่นคัน รวมทั้งที่นี่ยังมีจุดบริการแช่เท้าแบบเอาท์ดอร์ด้วยกันอีก 3 จุด ซึ่งมีอุณหภูมิความร้อนที่แตกต่างกัน ช่วยให้ลืมความเหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

พิกัด : Huanggang Rd., Jinshan Dist., New Taipei City, Taiwan

เพลิดเพลิดเพลินกับธรรมชาติที่สวยงามในอุทยานแห่งชาติหยางหมิงซาน

สายท่องเที่ยวธรรมชาติต้องห้ามพลาดกับ เทศกาลทุ่งดอกไม้ "หยางหมิงซาน (陽明山繡球花) " ซึ่งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติหยางหมิงซาน ทุกคนจะได้พบกับบรรยากาศสดชื่นงดงามรายล้อมไปด้วยหมู่มวลดอกไฮเดรนเยียที่กำลังผลิบานสะพรั่ง จนถูกขนานนามว่าเป็นจุดชมวิวดอกไม้ที่สวยที่สุด และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก ช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการมาท่องเที่ยวคือช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิไปจนถึงฤดูร้อน และระหว่างเดือนพฤษภาคม - กรกฎาคม ของทุกปีเป็นช่วงของเทศกาลดอกไฮเดรนเยีย

พิกัด : Zhuzihu Rd., Beitou Dist., Taipei City, Taiwan

ปิดท้ายด้วยอุทยานภูเขาหัวสิงโต (獅頭山步道) งานนี้สายแอดเวนเจอร์ต้องถูกใจกับเส้นทางเดินป่า ศึกษาธรรมชาติกันอย่างแน่นอน โดยอุทยานแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ระดับความสูงจากน้ำทะเลประมาณ 70 เมตร มีระยะทางในการเดิน 4.5 กิโลเมตร พร้อมให้ชื่นชมและเพลิดเพลินไปกับความร่มรื่นเย็นสบายจากต้นไม้ที่รายรอบ และดอกไม้นานาพรรณตามสองข้างทางให้เชยชม และที่น่าตื่นตาตื่นใจสุดๆ เมื่อได้เดินขึ้นไปถึงด้านบนสุดของยอดเขา จะได้พบกับวิวธรรมชาติสุดประทับใจกันแบบ 360 องศา ไม่ว่าจะเป็นด้านทิศตะวันออกสามารถมองเห็นหินเศียรราชินีเหยหลิ่ว ด้านทิศตะวันตกมองเห็นฝั่งท่าเรือประมงหวงกั่ง และสิ่งมหัศจรรย์แห่งชายฝั่ง 3 จุด ได้แก่ เกาะเชิงทียนคู่ (燭臺雙嶼) การจับปลาด้วยไฟกำมะถัน (磺港漁火) และชมวิวแสงจันทร์สะท้อนน้ำ (水尾泛月) นอกจากนั้นยังได้สัมผัสตำนานของ “หินสามีภรรยา” ที่ถูกน้ำทะเลกัดเซาะจนรูปร่างเหมือนกับสามีภรรยาที่กำลังจับมือกันอีกด้วย

พิกัด : No. 171-2, Huanggang Rd., Jinshan Dist., New Taipei City, Taiwan

สำหรับผู้ที่มีแพลนจะเดินทางไปเที่ยวไต้หวัน เพื่อความสะดวกและความรวดเร็วในการผ่านขั้นตอนตรวจคนเข้าเมือง แนะนำให้กรอก Online Arrival Card ล่วงหน้าก่อนเดินทาง 30 วัน สามารถเข้าไปกรอกได้ทาง https://niaspeedy.immigration.gov.tw/webacard  ติดตามข่าวสาร สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดของทางไต้หวัน ได้จาก สำนักงานท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ผ่านทาง https://www.taiwantourism.org/th  หรือ ช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Taiwan Tourism Bureau




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ