“เนสเพรสโซ” เปิดตัวนวัตกรรมกาแฟแคปซูลจาก Original Line รูปแบบใหม่ ที่ได้แรงบันดาลใจจากกาแฟดริป

วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

“เนสเพรสโซ” เปิดตัวนวัตกรรมกาแฟแคปซูลจาก Original Line รูปแบบใหม่ ที่ได้แรงบันดาลใจจากกาแฟดริป


Nespresso (เนสเพรสโซ) ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องชงกาแฟชนิดแคปซูลระดับพรีเมียมจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เดินหน้าขยายพอร์ตโฟลิโอ ส่งนวัตกรรมกาแฟแคปซูลที่มาพร้อมฟิลเตอร์กรองกาแฟด้านใน นำเสนอกาแฟแคปซูล Filter Style (ฟิลเตอร์ สไตล์) จาก Original Line โดยได้รับแรงบันดาลใจจากกาแฟดริป (Drip Coffee) หรือกาแฟฟิลเตอร์ (Filter Coffee) ที่มีมิติของรสและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับคอกาแฟสายชิล

ปรีติ ฮาลัย ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจ เนสเพรสโซ ประเทศไทย เผยว่า “ปัจจัยที่ทำให้เนสเพรสโซครองความเป็นเจ้าตลาดกาแฟแคปซูลได้อย่างยาวนานหลังเปิดตัวในเมืองไทยมาตั้งแต่ปี 2015 คือความเชี่ยวชาญและเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเนสเพรสโซใช้เวลาคิดค้นและพัฒนานานกว่า 3 ปี เพื่อค้นหาสูตรกาแฟที่ลงตัวและเหมาะสำหรับการทำแคปซูลกาแฟที่ทำให้ได้ผลลัพธ์เหมือนคุณกำลังดื่มด่ำกาแฟดริปภายใต้เทคโนโลยีการสกัดกาแฟจากเนสเพรสโซ จนได้ออกมาเป็นกาแฟแคปซูลใหม่ล่าสุดที่ชื่อว่า Filter Style Coffee จาก Original Line ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งทางเนสเพรสโซมีความมั่นใจมากว่าแผนการสื่อสารที่ได้วางไว้ทั้งหมดจะสามารถสร้างการรับรู้ของ 2 รสชาติใหม่ได้ภายใน 2 เดือน”

ความพิเศษของแคปซูลกาแฟ Filter Style จาก Original Line นั้นคือการดีไซน์แคปซูลในรูปแบบใหม่ โดยพัฒนาให้มีแผ่นกระดาษกรองกาแฟด้านในแคปซูล เพิ่มด้วยแผ่นอลูมิเนียมที่เจาะรูเพื่อให้น้ำไหลผ่านกาแฟในช่วงการสกัด และปิดทับด้วยแผ่นอลูมิเนียมที่ลอกออกได้ด้านบน เพื่อกักเก็บความสดของกาแฟและกลิ่นหอมไว้ โดยกาแฟแคปซูลใหม่นี้สร้างสรรค์มาเพื่อตอบรับเทรนด์การดื่มกาแฟดริปของผู้บริโภค ที่ในยุคปัจจุบันหลงใหลความละเมียดละไมและกระแสนิยมของการใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์กันมากขึ้น

โดยเนสเพรสโซมอบประสบการณ์ใหม่ด้วยนวัตกรรมและดีไซน์ที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสร้างทางเลือกให้กับผู้บริโภคและลูกค้าประจำของแบรนด์ ด้วยกาแฟแคปซูล 2 รสชาติใหม่ ได้แก่ กาแฟ Filter Style Mild เมล็ดอาราบิก้าจากแหล่งเพาะปลูกประเทศโคลัมเบียและนิการากัว เจาะกลุ่มคนดื่มกาแฟแบบคั่วอ่อน ให้เนื้อสัมผัสของกาแฟที่เบาบางละเอียดอ่อน ดื่มง่าย หอมกลิ่นฟรุ๊ตตี้ กลิ่นพีช และคาราเมล และกาแฟ Filter Style Intense นำเสนอความละมุนพร้อมกลิ่นเข้มข้นอันน่าหลงใหลของกลิ่นไม้และกลิ่นควัน ด้วยเมล็ดอาราบิก้าจากแหล่งเพาะปลูกประเทศบราซิลและโคลัมเบียที่ใช้วิธีการคั่วแยกแบบคั่วเข้ม มาพร้อมรสสัมผัสอันนุ่มละมุนที่มอบปลายกลิ่นหอมๆจากคาราเมลและกลิ่นน้ำผึ้ง โดยกาแฟ Filter Style เอาใจคนที่รักการดื่มกาแฟแบบ Long Cup ในขนาด 150 มล. ด้วยการแนะนำให้ลอกแผ่นอลูมิเนียมที่แคปซูลออก นำแคปซูลใส่เครื่องชงกาแฟ และกดปุ่ม Lungo 110 มล.และต่อด้วย Espresso 40 มล.เพื่อรับประสบการณ์และรสชาติที่ดีที่สุดในสไตล์ของเนสเพรสโซ

การเปิดตัวแคปซูลกาแฟ ‘Filter Style’ แบบใหม่ในสไตล์กาแฟฟิลเตอร์นี้ เน้นเจาะกลุ่มพรีเมียม ทำให้ “เนสเพรสโซ” สามารถขยายพอร์ตโฟลิโอสินค้าใหม่ๆ และขยายฐานผู้บริโภคได้หลากหลายกลุ่มมากขึ้น โดยบริษัทฯมั่นใจว่าจะสามารถช่วยผลักดันธุรกิจเติบโตในปี 2567 และรักษาตำแหน่งเบอร์ 1 ในตลาดกาแฟแคปซูลได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้เนสเพรสโซยังมีความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อม โดยแผ่นอลูมิเนียมแคปซูลที่ลอกออกและแคปซูลกาแฟสามารถนำกลับมาคืนได้หลากหลายช่องทาง เพื่อให้เนสเพรสโซนำไปรีไซเคิลในกระบวนการต่อไป โดยบริษัทฯได้ทำการตลาดทั้ง Above the line และ Below the line ในการสร้างการรับรู้และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเพื่อเติมเต็มแบรนด์พอร์ตโฟลิโอสินค้ากาแฟชนิดแคปซูลระดับพรีเมียม




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ