“สหกรณ์ประมงเมืองโจชิ” เปิดความอร่อยระดับท็อปคลาส เสิร์ฟ “ปลาคินเมะได” สุดพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่นถึงมือคนไทย

วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

“สหกรณ์ประมงเมืองโจชิ” เปิดความอร่อยระดับท็อปคลาส เสิร์ฟ “ปลาคินเมะได” สุดพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่นถึงมือคนไทย


สหกรณ์ประมงเมืองโจชิ จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น นำโดย มร.คาซูโอ คาเนโนะ จัดงาน “KINMEDAI FOOD TASTING” เปิดประสบการณ์ความอร่อยระดับท็อปคลาส เสิร์ฟเมนูจากวัตถุดิบชั้นเลิศอย่าง “สึริคินเมะ” หรือ “ปลาคินเมะได” จากเมืองโจชิ  8 เมนูสุดเอ็กซ์คลูซีพ ที่รังสรรค์ความอร่อยโดยเชฟมากฝีมือ โดยมุ่งหวังที่จะให้คนไทยได้สัมผัสกับคุณภาพและความพิเศษของปลาคินเมะได หรือปลากระพงแดงตาโต ซึ่งถือเป็นวัตถุดิบพรีเมียมที่ขึ้นชื่อของเมืองโจชิอย่างดียิ่งขึ้น

ภายในงานมีเหล่าคนดังจากหลากหลายวงการมาร่วมลิ้มลองความอร่อยกันอย่างคับคั่ง อาทิ เตชินท์ ชยุติ, ลลิดา เต็มถาวรกุล, คณิตกุล เนตรบุตร, ณัฐพงศ์ นำศิริกุล, ศุภสิทธิ์ ชินวินิจกุล พร้อมด้วยผู้ประกอบการร้านอาหารญี่ปุ่น และร้านอาหารชั้นนำในเมืองไทย ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้ที่มาร่วมงานและได้ชิมเมนูสุดพรีเมียมครั้งนี้ โดยแขกผู้มีเกียรติทุกท่านต่างประทับใจในความใส่ใจและพิถีพิถันตั้งแต่ขั้นตอนการตกปลา รวมถึงรสชาติของปลาคินเมะไดที่มีความพิเศษและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบที่ไม่เคยทานที่ไหนมาก่อน นอกจากเมนูอาหารญี่ปุ่นแล้ว ปลาคินเมะไดยังสามารถนำไปทำเป็นเมนูอาหารนานาชาติได้อย่างหลากหลาย อาทิ เมนูนึ่งซีอิ๊วแบบจีน หรือเมนูอาหารไทยอย่างข้าวซอย ก็สามารถเข้ากับรสชาติและเนื้อสัมผัสของปลาได้อย่างลงตัว โดยงานนี้จัดขึ้น ณ ห้องอาหาร Grotto Restaurant โรงแรม เดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ

ปลาคินเมะไดของเมืองโจชิ เป็นที่รู้จักในชื่อ “สึริคินเมะ” หรือ “ปลากระพงแดงตาโต”  ราชาแห่งปลาทะเลน้ำลึกเนื้ออร่อยจากประเทศญี่ปุ่น โดยจุดเด่นและความพิเศษของปลาคินเมะไดจากเมืองโจชินั้นอยู่ที่วิธีการจับปลาที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นกระบวนการตกปลาด้วยมือที่มีความพิถีพิถันและระมัดระวังเป็นอย่างมาก ทำให้ปลาที่ตกได้มีลักษณะ สีสัน ความสด และคุณภาพอยู่ในระดับที่สูงมาก อีกทั้งเมืองโจชิเป็นเขตตกปลาบริเวณที่กระแสน้ำอุ่นและกระแสน้ำเย็นไหลมาบรรจบกัน ทำให้มีความอุดมสมบรูณ์เป็นอย่างมาก จึงถือได้ว่าเป็นแหล่งตกปลาที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ปลาคินเมะไดของเมืองโจชิกลายเป็นวัตถุดิบชั้นเลิศที่ได้รับความนิยมอย่างสูง รวมถึงเป็นที่ยอมรับว่าเป็นปลาที่มีคุณภาพและรสชาติที่อร่อยที่สุด โดยการันตีได้จากรางวัลระดับประเทศ

เมนูปลาถือเป็นเมนูมากประโยชน์เมนูแรกที่ใครหลายคนนึกถึง และปลาที่ดีที่สุดของโลกก็ต้องเป็นปลาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแหล่งรวมความหลากหลายของชนิดปลามากที่สุดในโลก โดยเมืองโจชิ ในจังหวัดชิบะเป็นเขตประมงอันดับ 1 และยังเป็นสถานที่ส่งออกปลามากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีวัตถุดิบพรีเมียมที่ขึ้นชื่อก็คือ “ปลาคินเมะได” นั่นเอง สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารญี่ปุ่นและร้านอาหารที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tsurikinme.jp




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ