BANGKOK-SEOUL STREET BATTLE FOOD FESTIVAL เทศกาลที่ “สายกินสายเกา” ต้องล้างท้องรอ ! การประชันรสชาติอาหารเมนูเด็ดจาก 2 สัญชาติ ไทย-เกาหลี

วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

BANGKOK-SEOUL STREET BATTLE FOOD FESTIVAL เทศกาลที่ “สายกินสายเกา” ต้องล้างท้องรอ ! การประชันรสชาติอาหารเมนูเด็ดจาก 2 สัญชาติ ไทย-เกาหลี


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผนึกพันธมิตร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และ ออล ออฟ ลัค ชวนร่วมงาน BANGKOK-SEOUL STREET BATTLE FOOD FESTIVAL การประชันสรีทฟู้ดครั้งใหญ่จาก 2 สัญชาติ “ชาติไทย” VS. “ชาติเกาหลี” อาหารเมนูเด็ดส่งตรงจากประเทศเกาหลีใต้ ขอบุกท้าสู้อาหารไทย สยามเมืองยิ้ม การันตีความอร่อยได้แล้ววันนี้ถึง 9 กรกฎาคม 2566 ยกขบวนรวมตัวอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางกรุง ณ มหานคร สแควร์, คิง เพาเวอร์ มหานคร (BTS ช่องนนทรี ทางออก 3)
 
"ณัฐ ครุฑสูตร" ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ททท. เล็งเห็นถึงแนวทางการกระตุ้นส่งเสริมและยกระดับบริการด้านการท่องเที่ยวไทยโดยการนำอาหารไทยซึ่งเป็นหนึ่งใน Soft Power มาพัฒนาให้เป็นสินค้าการท่องเที่ยวที่สำคัญและสร้างแรงดึงดูดต่อนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ อาหารไทยมีจุดเด่นและเป็นที่เลื่องชื่อมากมายหลายเมนู โดยเฉพาะอาหารสตรีทฟู้ดไทยที่เป็นสัญลักษณ์สร้างความประทับใจและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก การสนับสนุนการจัดงาน BANGKOK – SEOUL STREET BATTLE FOOD FESTIVAL นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะได้สร้างแรงกระเพื่อมที่สำคัญในการขับเคลื่อน Soft Power ด้านอาหารของไทยให้เป็นที่รู้จักสู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารชั้นนำระดับโลก ซึ่งความพิเศษของการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ผู้ประกอบการร้านค้าสตรีทฟู้ดชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้เดินทางมาร่วมออกร้านพร้อมกับผู้ประกอบการสตรีทฟู้ดไทย ภายใต้ธีม STREET BATTLE FOOD FESTIVAL เพื่อสะท้อนอัตลักษณ์ของอาหารสตรีทฟู้ดของ 2 วัฒนธรรม ที่มีความใกล้ชิดกันนับถือกันเป็นเมืองพี่เมืองน้อง”
 
"พรอนันต์ เกิดประเสริฐ" ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการลงทุน กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “คิง เพาเวอร์ ผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกเพื่อการท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด THE POWER OF POSSIBILITIES  และผู้นำในการสร้างสรรค์ประสบการณ์เหนือระดับ เชื่อว่า เทศกาลอาหาร BANGKOK -SEOUL STREET BATTLE FOOD FESTIVAL จะมอบประสบการณ์ให้กับผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในอาหารเลิศรสและยังเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์อันดีของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวชั้นนำของโลก และจุดยืนของคิง เพาเวอร์ มหานคร ที่เป็นแหล่งแฮงเอาท์ใจกลางเมืองที่พร้อมมอบประสบการณ์ครบทุกไลฟ์สไตล์ EAT PLAY STAY SHOP ให้ทุกคน โดยเฉพาะสตรีทฟู้ดที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและเป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มนักท่องเที่ยว การจัดงานในครั้งนี้ ยังเป็นการตอกย้ำถึงความพร้อมของประเทศไทย ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ และเปิดโอกาสให้ Foodies ได้สัมผัสกับความอร่อยหลากหลายเมนูจากสองวัฒนธรรมอาหารที่มาฟีเจอริ่งกันอย่างลงตัวรวมกว่า 22  ร้านดัง” 
 
"จีรภรณ์ ปักปิ่นเพชร" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออล ออฟ ลัค จำกัด เปิดเผยว่า “ที่ผ่านมา ออล ออฟ ลัค ในฐานะผู้ครีเอทอีเว้นท์สตรีทฟู้ดมากมาย อาทิ Morning Bangkok Street Food, Bangkok Street Food Festival “ The Legend is Back”,  Bangkok - Hong Kong Street Battle Food เป็นต้น ซึ่งจัดมาตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี และอยู่ภายใต้ร่มใหญ่ของโครงการ “Bangkok Street Food Festival” โดยมุ่งหวังที่จะยกระดับคุณภาพและพัฒนาภาพลักษณ์สตรีทฟู้ดไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล เราพิถีพิถันในการคัดเลือกร้านค้า ความอร่อย ความสะอาด และวางคอนเซปท์ของแต่ละงานไม่ซ้ำใคร อย่างงานสตรีทฟู้ดที่เป็นการนำวัฒนธรรม 2 สัญชาติที่มีเอกลักษณ์อาหารสตรีทฟู้ดโคจรมาพบกันซึ่งเราเคยจัดงานในลักษณะนี้แล้ว อย่างงาน BANGKOK – HONG KONG STREET BATTLE FOOD FESTIVAL ผลตอบรับเกินความคาดหมาย ประสบความสำเร็จกลายเป็นไวรัลดังไปทั่วเมือง สำหรับ BANGKOK – SEOUL STREET BATTLE FOOD FESTIVAL จะเป็นอีกหนึ่งอีเวนท์งานอาหารที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน การนำสุดยอด 2 วัฒนธรรมอาหารไทยและเกาหลีใต้โคจรมาพบกันครั้งแรก ซึ่งเราได้รวบรวมนำสุดยอดอาหารสตรีทฟู้ดไทยและเกาหลีใต้ จำนวน 22 ร้าน แบ่งเป็นสตรีทฟู้ดไทย 12 ร้าน และสตรีทฟู้ดเกาหลีใต้ 10 ร้าน”
 
สำหรับไฮไลท์ของงาน BANGKOK – SEOUL STREET BATTLE FOOD FESTIVAL งานนี้ได้รับเกียรติจากแม่ชีจองควาน (Jeong Kwan) แห่งวัดแบ็คยังซา (Baekyangsa Temple) ประเทศเกาหลีใต้ ผู้ปรุงอาหารวัด หรือ Temple Cuisine ของสํานักชีในวัดแบ็คยังซาต่อเนื่องยาวนานมาถึง 40 ปี อาหารของแม่ชีจองควานกลายเป็นหนึ่งในต้นแบบของอาหารมังสวิรัติเพื่อสุขภาพที่เชฟระดับโลกหลายคนให้การยกย่อง จนทําให้แม่ชีได้รางวัล Icon Award 2022 จากเวที Asia’s 50 Best Restaurants โดยแม่ชีจองควานจะมารังสรรค์เมนูความอร่อย เอาใจสายรักสุขภาพ​
 
นอกจากนี้ ภายในงานนักชิมยังจะได้สัมผัสกับรสชาติสตรีทฟู้ดเมนูไทยถึง 12 ร้านดัง ไม่ว่าจะเป็นร้านเทนซัน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนุ่มแสนอร่อย ยี่สับหลก ข้าวอบเนื้อตุ๋น สุดแดงหมูย่าง ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่สวนมะลิ คอหมูพระราม 5 หอมด่วนอาหารเหนือต้นตำรับ หอยทอดชาวเล แก้มยุ้ยไข่เต่ามันม่วง เจ๊เอ็งกระเพาะปลาตลาดพลู และกุยช่ายสะพานหัน รวมถึงอาหารขึ้นชื่อจากประเทศเกาหลีใต้กว่า 10 ร้านดัง Hansikdan ร้านที่โด่งดังจากวัตถุดิบเนื้อฮันอูคุณภาพชั้นดี Palogong Potato อาหารสไตล์วัยรุ่นขายมันฝรั่งตกแต่งมีสไตล์มายาวนานกว่า 40 ปี Jangmi Ballcarts เมนูข้าวหมูทอดยอดนิยมของวัยรุ่นออฟฟิศฝั่งเกาหลีย่านมาโป I’m fine shrimp กุ้งดองสไตล์เกาหลี Basak Macha หมูสไลด์ชีส Mugunghwa Eomuk ลูกชิ้นปลา Fish Cake ร้านดังจากมังวอน Life of Sweet and Sour Chicken ไก่ทอดรสเด็ดสไตล์เกาหลีแท้ๆ Lee Garden หมูย่างคัลบิพร้อมซอสหมักสูตรเฉพาะสืบทอดมายาวนานกว่า 30 ปี Myoeng Dong Kimbap and Tteokbokki Street food สไตล์เกาหลีจากมยองดง และ Surangansan mandu เกี๊ยวหมูทำมือไส้หมูสับกิมจิ
 
​สำหรับเทศกาลอาหาร BANGKOK-SEOUL STREET BATTLE FOOD FESTIVAL ได้รับการสนับสนุนหลักจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ออล ออฟ ลัค และพันธมิตรจาก วอริกซ์ น้ำตาลวังขนาย น้ำดื่มสปริงเคิล และสไมล์เรดิโอ ร่วมกันสร้างความอร่อยและมอบความสุขให้นักชิมตลอดงาน

​ผู้สนใจสามารถร่วมชม ชิม ช้อป ลิ้มรสชาติอาหารเมนูเด็ดจาก 2 สัญชาติ ไทย-เกาหลี ในงาน BANGKOK-SEOUL STREET BATTLE FOOD FESTIVAL ได้แล้ววันนี้จนถึงวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 22.00 น. ณ มหานคร สแควร์, คิง เพาเวอร์ มหานคร (BTS ช่องนนทรี ทางออก 3) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Street Food Legend
2




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ