เปิดตัวเรือ “อ่าวนางปริ๊นเซส 9” เสริมทัพเที่ยวกระบี่ สู่ศูนย์กลางแห่งอันดามัน

วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2566

เปิดตัวเรือ “อ่าวนางปริ๊นเซส 9” เสริมทัพเที่ยวกระบี่ สู่ศูนย์กลางแห่งอันดามัน


การจัดอันดับ TOP100 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก จาก World Beach Guide ประจำปี 2566 แสดงให้เห็นแล้วว่าทะเลไทย สวยงามไม่แพ้ที่ไหน และอยู่ในความประทับใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

เกาะกระดาน จ.ตรัง ขึ้นแท่นอันดับ 1 ในชาร์ต ขณะที่ หาดไร่เลย์ จ.กระบี่ อยู่ในอันดับ 9 และอีก 3 ชายหาดของไทยที่ติดชาร์ตในครั้งนี้เช่นกัน

จังหวัดกระบี่มีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงาม พร้อมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันหลากหลาย ถือเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในการขยายตัวได้อีกมาก โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ที่ปัจจุบันมีเรือสำราญขนาดใหญ่เปิดให้บริการแล้ว ในนามของ “อ่าวนางปริ๊นเซส” โดยบริษัท อ่าวนาง แทรเวล แอนด์ ทัวร์ จำกัด ซึ่งเป็นทั้งเรือสำราญนำเที่ยว และเรือเฟอรี่ที่ใช้สำหรับการเดินทางระหว่างภูเก็ตและกระบี่ เชื่อมโยงเกาะพีพีกับหาดอ่าวนาง โดยมีระยะเวลาการเดินทางที่สั้นกว่าการขับรถ 1.30 ชั่วโมง

หากมองไปในอนาคตอันใกล้ การเปิดท่าเรือเฟอรี่ท่าเลน รวมทั้งการขยายเส้นทางเชื่อมโยงเส้นทางการเดินเรือเฟอรี่จากเกาะลังกาวี-เกาะหลีเป๊ะ มายังเกาะลันตา หจะทำช่วยผลักดันให้กระบี่ก้าวสู่ศูนย์กลางการเดินทางท่องเที่ยวทางเรือในอันดามันได้ตามที่คาดการณ์กันไว้

เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ นายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย และนายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอ่าวนาง ร่วมแถลงข่าวการส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงอันดามันโดยทางเรือของจังหวัดกระบี่ ประกาศความพร้อมการเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางเรือในอันดามัน พร้อมเปิดตัวเรือ อ่าวนาง ปริ๊นเซส 9 หน้าหาดไร่เลย์ จ.กระบี่

นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวภายใต้ส่วนหนึ่งของคำขวัญ “กระบี่ เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก” เป็นเครื่องการันตีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก นอกจากนั้นจังหวัดกระบี่ยังให้ความสำคัญกับการจัดการด้านความปลอดภัยทั้งทางถนนและทางทะเล โดยมีศูนย์พัฒนาประสิทธิภาพความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางบกและทางทะเล ที่มีความทันสมัยเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  การเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวจากภูเก็ตสู่กระบี่ โดยเฉพาะทางเรือที่สามารถลดระยะเวลาการเดินทางได้มากกว่า 1.30 ชั่วโมง ถือเป็นการกระตุ้นนักท่องเที่ยวให้มีโอกาสมาสัมผัสความสวยงามของทะเลและแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจังหวัดกระบี่ ได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น

เรืออ่าวนางปริ๊นเซส ถือเป็นเรือขนาดใหญ่ ที่สามารถรองรับการจัดกิจกรรมกลางทะเลได้ โดยมีไฮไลต์ของการชมพระอาทิตย์ตกในยามเย็น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ส่งตะวันรับจันทร์กลางทะเลอันดามัน”

นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการสำนักงานกระบี่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า จังหวัดกระบี่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจทั้งทางบกและทางทะเล ทั้งทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม รวมทั้งการท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งมีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจอีกมาก นอกจากนั้นยังได้ชื่อว่าเป็นจังหวัดที่มีแนวทางของการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ มีโรงแรมภายใต้ Green Concept เปิดให้บริการอยู่เป็นจำนวนมาก

อีกทั้งในอนาคตจะมีการเปิดตัวโครงการ “คลองท่อม เฮอริเทจ”  ศูนย์สุขภาพและความงามระดับสากล ด้วยการนำจุดเด่นของน้ำพุร้อนเค็ม เอกลักษณ์หนึ่งเดียวของกระบี่มาเป็นจุดขาย โดยเชื่อมั่นว่าจะทำให้การท่องเที่ยวกระบี่มีการเติบโตในทิศทางที่ดียิ่งขึ้น

นายกันตพงศ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย กล่าวว่า จังหวัดกระบี่มีทรัพยากรท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม สามารถสนับสนุนเส้นทางการท่องเที่ยวทางทะเลได้ โดยมีอ่าวนางปริ้นเซส เรือท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในการรองรับที่สะดวกสบาย ปลอดภัย จึงเชื่อว่าการเปิดเส้นทางเชื่อมโยงครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวกระบี่ให้เติบโต สามารถนำเสนอสินค้าใหม่ทางการท่องเที่ยวสู่นักท่องเที่ยวในภูมิภาคต่าง ๆ ผ่านความร่วมมือของผู้ประกอบการในสมาคมฯ ซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ

นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอ่าวนาง กรรมการบริหาร บริษัท อ่าวนาง ทราเวลแอนด์ ทัวร์ และโรงแรมอ่าวนางปริ้นซ์วิลล์ วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา กล่าวว่า ปัจจุบันเรืออ่าวนางปริ๊นเซส มีความพร้อมในการเดินเรือเพื่อส่งเสริมการเดินทางและการท่องเที่ยว ประกอบด้วย เรืออ่าวนางปริ๊นเซส 7 รองรับได้ 300 คน เรืออ่าวนางปริ๊นเซส 8 รองรับได้ 450 คน และล่าสุด เรืออ่าวนางปริ๊นเซส 9 รองรับได้ 370 คน โดยเป็นเรือที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิดการท่องเที่ยวแบบไร้คาร์บอน

เรือแต่ละลำจะให้บริการการเดินทางเชื่อมโยงภูเก็ต-เกาะพีพี-อ่าวนาง นับเป็นทางเลือกใหม่ที่ประหยัดเวลา และได้ชมวิวทางทะเลที่สวยงาม จึงเหมาะกับทั้งเป้าหมายของการเดินทางและการท่องเที่ยว นอกจากนั้นเรืออ่าวนางปริ๊นเซส ยังให้บริการสำหรับกรุ๊ปทัวร์ องค์กร หรือหน่วยงานต่าง ๆ ที่ต้องการทำกิจกรรมท่องเที่ยวทางทะเล โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน นอกจากนั้นยังมีบริการพิเศษตามความต้องการของลูกค้า อาทิ บริการอาหาร การทำสปา การแสดงดนตรี ฯลฯ

ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าในอนาคตเมื่อมีการเชื่อมโยงเส้นทางเรือจากลังกาวี-หลีเป๊ะ มายังเกาะลันตา ก็จะช่วยให้ภาพของศูนย์กลางการเดินทางทางเรือในทะเลอันดามันของจังหวัดกระบี่มีภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

จากการสำรวจของ “สยามธุรกิจ” พบว่า ปัจจุบันบรรยากาศที่หาดอ่าวนางกลับมาคึกคัก ท่องเที่ยวกระบี่ฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติยังคงหลงไหลเสน่ห์อันเรียบง่ายของทะเลกระบี่ ไม่มีกิจกรรมที่บดบังและรบกวนธรรมชาติ ชายหาดและเกาะต่าง ๆ ยังเต็มไปด้วยความเงียบสงบ รวมทั้งการล่องเรือชมความงามของทะเลกระบี่นับเป็นอีกกิจกรรมที่สร้างความประทับใจให้กับทุกคนได้เป็นอย่างดี




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ