Airbnb เผย ไทยรั้งเบอร์ 1 จุดหมายนักท่องเที่ยวจีน

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2566

Airbnb เผย ไทยรั้งเบอร์ 1 จุดหมายนักท่องเที่ยวจีน


หลังจากประเทศจีนผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 รวมถึงการเปิดพรมแดนประเทศ จึงทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเริ่มวางแผนการเดินทางไปต่างประเทศอีกครั้ง จากข้อมูลการค้นหาบนแพลตฟอร์ม Airbnb พบว่า ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ที่นักท่องเที่ยวชาวจีนต้องการมาเยือน*

นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb เปิดเผยว่า “หลังการจำกัดการเดินทางมากกว่า 2 ปี ทำให้นักเดินทางชาวจีนมีความต้องการเดินทางต่างประเทศพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ การที่ประเทศไทยเป็นจัดหมายปลายยอดนิยมระดับโลก จึงไม่แปลกใจเลยว่านักเดินทางชาวจีนจึงยกให้ไทยเป็นอันดับ 1 ของจุดหมายปลายทางที่ต้องการไปเยือน”

"เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เห็นนักท่องเที่ยวชาวจีนบน Airbnb ต้องการเดินทางระหว่างประเทศอีกครั้ง ทั้งนี้เราจะยังคงทำงานร่วมกับชุมชนโฮสต์หรือผู้ให้บริการที่พัก Airbnb และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในประเทศจีนอย่างต่อเนื่องเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่นและมีความปลอดภัย นอกจากนั้น เรายังช่วยกระตุ้นความสนใจนักเดินทางให้พบกับเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก เพื่อช่วยขยายโอกาสทางด้านการท่องเที่ยวไปยังชุมชนท้องถิ่นต่างๆ และช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวที่ครอบคลุมมากขึ้นทั่วประเทศอีกด้วย”

ข้อมูลล่าสุดของ Airbnb แสดงให้เห็นว่าภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากประกาศของรัฐบาลจีนที่ยกเลิกมาตรการกักตัวผู้เดินทางเข้าประเทศเมื่อ 26 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมา ประเทศไทยรั้งอันดับ 1 จุดหมายปลายทางที่ชาวจีนมีการค้นหามากที่สุดบน Airbnb*
โดยจุดหมายปลายต่างประเทศที่มีการค้นหามากที่สุด 10 อันดับแรกได้แก่:

·       ประเทศไทย

·       สหรัฐอเมริกา

·       อังกฤษ

·       ญี่ปุ่น

·       ออสเตรเลีย

·       แคนาดา

·       เกาหลี

·       ฝรั่งเศส

·       มาเลเซีย

·       อิตาลี

ซึ่งในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวชาวจีนได้จองที่พักบน Airbnb เช่นเดียวกับประเทศสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น

จุดหมายปลายทางที่เป็นเมืองชั้นนำและเมืองชายทะเลยังคงเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีน โดย กรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ และพัทยา เป็นจุดหมายปลายทางในประเทศที่นักท่องเที่ยวจีนค้นหามากที่สุด บน Airbnb ปัจจุบัน Airbnb มีที่พักที่โดดเด่นแบ่งออกเป็น 60 หมวดหมู โดยที่พักในรูปแบบ historical homes, domes, boat houses และ camping tents เป็นที่พักที่นักท่องเที่ยวชาวจีนค้นหามากที่สุดในปี 2566**




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ