“Rattinan Medical Center” ผนึก “FICO” เปิด “Wellness Destination” แห่งใหม่ ลุยตลาดท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ตั้งเป้าเป็น One Stop Service Wellness Destination แห่งใหม่ย่านใจกลางไทย

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

“Rattinan Medical Center”  ผนึก “FICO” เปิด “Wellness Destination” แห่งใหม่ ลุยตลาดท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ตั้งเป้าเป็น One Stop Service Wellness Destination แห่งใหม่ย่านใจกลางไทย


รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ ศูนย์การแพทย์ด้านความงามที่มีความเชี่ยวชาญการรักษาและมีชื่อเสียงระดับเอเชียแปซิฟิกของไทย ผนึกความร่วมมือกับ ฟิโก้ กรุ๊ป หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ จัดพิธีลงนามเซ็นสัญญาและการแถลงข่าวร่วมเป็นพันธมิตรในโครงการ Town Hall Sukhumvit 49 เปิดตัว Rattinan Medical Center ยกระดับสู่โรงพยาบาลนวัตกรรมความงามและการรักษาแบบครบวงจรที่มีมาตรฐานคุณภาพระดับสากล ตั้งเป้าเป็น One Stop Service Wellness Destination แห่งใหม่ย่านใจกลางกรุงบนถนนสุขุมวิท โดยมีกำหนดแล้วเสร็จและจะเปิดให้บริการได้ในปีพ.ศ. 2567

พญ. รัตตินันท์ ตรีรัตน์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการ รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 24 ปี ตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการ ‘รัตตินันท์ คลินิก’ ในปี พ.ศ. 2542  รัตตินันท์คลินิกมีการพัฒนารูปแบบการให้บริการเพื่อให้ทันยุคสมัยอยู่ตลอดเวลา สั่งสมความเชี่ยวชาญด้านศัลยกรรม ด้วยผลลัพธ์การรักษาที่โดดเด่นจนกลายเป็น “รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์” ศูนย์การแพทย์ด้านความงามที่มีชื่อเสียงระดับภูมิภาคในปัจจุบันการที่ รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ ร่วมเป็นพันธมิตรกับ ฟิโก้ กรุ๊ป ในครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของรัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ ดังวิสัยทัศน์อันมุ่งมั่นที่จะยกระดับ Rattinan Medical Center สู่การเป็นโรงพยาบาลนวัตกรรมเพื่อความงานและการรักษาแบบครบวงจรที่มีมาตรฐานคุณภาพระดับสากล เป็น Wellness Destination แห่งใหม่ ที่จะเปิดให้บริการในปลายปี 2566 เพื่อรองรับฤดูการท่องเที่ยว High Season ช่วงไตรมาส 4 โดยเฉพาะตลาดการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (Medical Tourism) ซึ่งการที่รัฐบาลประกาศนโยบายให้ประเทศไทยเป็น Medical Hub อีกทั้ง Medical Tourism Association ยังจัดอันดับให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของไทยติดอันดับ 5 ของโลกในปี 2564 สิ่งเหล่านี้ เป็นเครื่องยืนยันว่าประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญที่มีความพร้อมทุกด้านสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีของอุตสาหกรรมศัลยกรรมความงามในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างรายได้เข้าประเทศ

ด้าน สิทธิ ศรีชวาลา รองประธานกรรมการ ฟิโก้ กรุ๊ป กล่าวว่า โครงการ Town Hall Sukhumvit 49 เป็นโปรเจค Mixed-use ขนาดใหญ่ของฟิโก้ กรุ๊ป ที่เราใช้งบลงทุนสูงกว่า 3 พันล้านบาท เนรมิตพื้นที่ 8 ไร่ บนทำเลศักยภาพในซอยสุขุมวิท 49 ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทองหล่อเพียงไม่ถึง 10 นาที ภายในพื้นที่โครงการจะประกอบไปด้วยอาคารที่พักอาศัย ‘Marriott Executive Apartment’ พื้นที่สำนักงานและศูนย์การค้า’Town Hall Lifestyle’ และ Wellness Destination ‘Rattinan Medical Center’ ซึ่งนอกจากจุดเด่นของรูปลักษณ์ของโครงการที่มีดีไซน์การออกแบบตกแต่งที่หรูหราทันสมัยแล้ว ยังอยู่ใกล้ย่านธุรกิจ โรงพยาบาล สวนสาธารณะ แหล่งไลฟ์สไตล์ และการเดินทางที่สะดวกสบาย เรียกได้ว่า Town Hall Sukhumvit 49 จะเป็น Community Mall ยอดนิยมแห่งใหม่ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง การร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ จึงถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญต่อการขยายธุรกิจของทั้ง รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ และ ฟิโก้ กรุ๊ป ผมเชื่อมั่นว่านี่คือทางเลือกใหม่ของทั้งกลุ่มผู้บริโภคคนไทยและชาวต่างชาติตั้งแต่ระดับไฮเอนด์ ถึงระดับกลาง และเป็นการสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับกลุ่มนักลงทุนที่ต้องการลงทุนด้านธุรกิจเพื่อสุขภาพและความงามเพื่อรองรับตลาด Medical Tourism ที่กำลังเป็นกระแสนิยมทั่วโลก

 

จากข้อมูลตัวเลขของของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด หลังสถานการณ์โควิด-19 ได้เริ่มคลี่คลายลง และรัฐบาลจีนเปิดให้ชาวจีนเดินทางระหว่างประเทศได้แล้วนั้น ทำให้ททท. ตั้งเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในปี 2566 ไว้สูงถึง 25 ล้านคน ซึ่งสอดคล้องกับรายงานนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่ประเมินว่าภาวะเศรษฐกิจไทยภาคการท่องเที่ยวในปี 2566 จะขยายตัวในอัตรา 3.7% และคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะอยู่ที่ 22 ล้านคนในปี 2566 และจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปอยู่ที่ 31.5 ล้านคนในปี 2567

นพ. สุทธิพงษ์ ตรีรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า การมาท่องเที่ยวพร้อมตรวจสุขภาพหรือการทำศัลยกรรมความงาม เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดนิมยมสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มนี้ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งเป็นอีกกลุ่มตลาดหลักของเรา นั่นเป็นเพราะการทำศัลยกรรมถือเป็นเรื่องปกติที่ได้รับการยอมรับในสังคมยุคปัจจุบันและเป็นที่นิยมเพิ่มสูงขึ้น สำหรับรัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ นับตั้งแต่เราเริ่มเปิดดำเนินการในปี 2542 มาจนถึงทุกวันนี้ และกำลังก้าวขึ้นสู่ปีที่ 25 ธุรกิจของเรามีการขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 15% ติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมา ซึ่งสูงกว่าอุตสาหกรรมโดยรวมมาก และมีการเติบโตสูงมากถึง 60% ในปี 2565 แม้เป็นช่วงพลิกฟื้นจากสถานการณ์โควิด ซึ่งเราคาดว่าในปี 2566 จะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากสัดส่วนผู้รับบริการที่เป็นชาวต่างชาติมากถึง 1 ใน 3 หรือคิดเป็น 33% เพื่อรองรับตลาดศัลยกรรมความงามที่มีแนวโน้มการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั่วโลก รวมถึงตลาดเสริมความงามของไทยที่คาดว่าจะมีการเติบโตเฉลี่ยปีละ 16.6% จากปี 2563 เกือบ 3 เท่า

การมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งถือเป็นกุญแจสำคัญในการเติบโตของรัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ ผมรู้สึกยินดีที่เราได้มีการเซ็นสัญญากับฟิโก้ กรุ๊ป ในการร่วมเป็นพันธมิตรในโครงการ Town Hall Sukhumvit 49 ซึ่งเป็นโปรเจค Mixed-Use ที่ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพย่านสุขุมวิทซึ่งเป็นแหล่งใจกลางธุรกิจและไลฟ์สไตล์ที่รวมทั้งอาคารที่พักอาศัย สำนักงานและคอมมูนิตี้ มอลล์ รวมถึงศูนย์สุขภาพแบบครบวงจรมาไว้ในที่เดียวเพื่อรองรับตลาดการท่องเที่ยวที่กลับมาคึกคักในปี 2566 และมีทิศทางที่สดใสมากขึ้นในปี 2567 เราหวังว่า Rattinan Medical Center @ Town Hall Sukhumvit 49 จะเป็นจุดหมายปลายทางของ Wellness Destination แห่งใหม่สำหรับผู้ที่ใส่ใจในเรื่องสุขภาพและความงามทุกคนเมื่อเปิดดำเนินการในปี 2567” นพ. สุทธิพงษ์ กล่าวเสริม

ทั้งนี้ สำหลับกุญแจสู่ความสำเร็จของรัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ หนึ่งในหลาย ๆ เหตุผลที่ทำให้ รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับเป็นอย่างมาก คือหลักการในการดำเนินธุรกิจ และหลักการสำคัญในการให้บริการการรักษา ดังนี้

ความเชี่ยวชาญ (Expertise) – มาตรฐานการรักษาพยาบาลระดับสากลด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงที่ทันสมัย โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางและทีมงานผู้ชำนาญการ

ระบบคุณภาพและความปลอดภัย (Quality & Safety) – ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านคุณภาพขั้นสูงสุดในระดับสากลจาก AACI จาก American Accreditation Commission International   ในสาขา Ambulatory Plastic Surgical Center เป็นแห่งแรกของเอเชียแปซิฟิก

พัฒนาสม่ำเสมอ (Evolving) – ฝึกอบรมทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ทั้งด้าน hardware และ software เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะต่าง ๆ ให้ก้าวทันยุคสมัยอยู่เสมอ

ซื่อสัตย์และยุติธรรม (Honest & Fair) – แจ้งค่าใช้จ่ายทุกขั้นตอนที่ชัดเจนตั้งแต่ก่อนเริ่มต้นให้บริการ เพื่อให้มั่นใจว่าค่าใช้จ่ายจะไม่เกินงบประมาณ

การบริการด้วยหัวใจที่อบอุ่น (Service with Care) – เน้นให้บริการแบบ Service Excellence เพื่อให้ผู้เข้ารับบริการทุกท่านเกิดความไว้วางใจและรู้สึกอุ่นใจที่เข้ามารับบริการ

จากวิสัยทัศน์และหลักการในการดำเนินธุรกิจดังกล่าวของรัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ เมื่อ 24 ปีที่แล้วจนถึงวันนี้ เป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จของรัตตินันท์ฯ ได้เป็นอย่างดี ปัจจุบัน Rattinan Medical Center ได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงว่าเป็นหนึ่งในศูนย์การแพทย์ด้านความงามที่มีความเชี่ยวชาญการรักษาที่มีชื่อเสียงระดับเอเชียแปซิฟิกของไทย ที่ให้บริการครอบคลุมด้านศัลยกรรมที่หลากหลาย อาทิ การดูดไขมัน การผ่าตัดลดขนาดกระเพาะ การผ่าตัดรักษาโรคกรดไหลย้อนด้วยวิธี  Nissen’s Fundoplication ศัลยกรรมร่างกาย ศัลยกรรมใบหน้า การรักษาเส้นเลือดขอดด้วยคลื่นวิทยุ ฯลฯ รวมถึงการศัลยกรรมแบบไม่ผ่าตัด (non-surgery services) การชะลอวัย (anti-ageing) เลเซอร์เพื่อการรักษาและยกกระชับ การเสริมสร้างกล้ามเนื้อด้วยนวัตกรรม Tesla former และ Shockwave Therapy

 




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ