ททท.ภูมิภาคภาคกลาง จัดคาราวาน C2 Connect Plus หนุนเที่ยวข้ามภาค พร้อมส่งต่อสิ่งดี ๆ รับปีใหม่

วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ททท.ภูมิภาคภาคกลาง จัดคาราวาน C2 Connect Plus หนุนเที่ยวข้ามภาค พร้อมส่งต่อสิ่งดี ๆ รับปีใหม่


ททท.ภูมิภาคภาคกลาง จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถยนต์ Road Trip รูปแบบประหยัดพลังงาน "คาราวาน C2 Connect Plus" ระหว่างวันที่ 23-26 ธันวาคม 65 เส้นทางกรุงเทพฯ-สิงห์บุรี-กำแพงเพชร-เชียงใหม่-เชียงราย-พะเยา สร้างสีสันรับปีใหม่ ส่งต่อความสุขใจให้กับชุมชนสิ่งแวดล้อม

กิจกรรมโครงการ Road Trip C2 Connect  เริ่มต้นเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2565 เวลา 07.30 น. ที่บริเวณหน้าอาคารสำนักงานใหญ่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กรุงเทพฯ โดยมีนายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. ประธานเปิดกิจกรรม ปล่อยขบวนคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว ร่วมกับนางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ททท. นายไมเคิล จาง ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารแบรนด์ Great Wall Motor (ประเทศไทย) นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ในฐานะ CEO เที่ยวไทยฯลฯ ตลอดจนคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ททท.ภูมิภาคภาคกลาง สื่อมวลชน รวมถึงคณะนักท่องเที่ยวกว่า 60 คนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

เที่ยวข้ามภาครับปีใหม่ จากภาคกลางสู่หุบเขาเมืองเหนือ

นางสาวสุรีพร พงษ์พาณิชย์ ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ททท. กล่าวว่า  กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถยนต์ ในรูปแบบประหยัดพลังงาน ภายใต้ชื่อ คาราวาน C2 Connect Plus  เส้นทาง กรุงเทพฯ สิงห์บุรี-กำแพงเพชร-เชียงใหม่-เชียงราย-พะเยา  มีวัตถุประสงค์มุ่งเน้นให้เกิดการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคภาคกลาง และภูมิภาคภาคเหนือ พร้อมสร้างจุดขายเส้นทางท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด BCG Model มุ่งเน้นการใช้รถยนต์พลังงานทางเลือก  ประกอบกับเป็นการสร้างบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส และปีใหม่ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการกระตุ้นรายได้ทางการท่องเที่ยวในพื้นที่ และสามารถเผยแพร่ประซาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในฐานะหน่วยงานที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศให้เกิดความยั่งยืน จึงกำหนดแนวทางที่จะผลักดันให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ สร้างกระแสให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวบ่อยครั้งขึ้น พร้อมเพิ่มและกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวบนพื้นฐานความสมดุลระหว่าง เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ประกอบกับชูคุณค่าทรัพยากรที่มีอยู่ด้วยการนำเสนอเรื่องราวในมุมมองใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ของภูมิภาค ต่อยอดมาตรฐานของสินค้าให้เกิดความเข้มแข็งควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยสนับสนุนการมีส่วนร่วมของนักท่องเที่ยว เพื่อนำไปสู่การเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมต่อไป

GWM ร่วมส่งเสริมการเดินทางอย่างสร้างสรรค์เพื่อสิ่งแวดล้อม

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  นำรถยนต์ไฮบริดยี่ห้อ Haval รุ่น H6 จำนวน 6 คัน Haval Jolion 1 คัน เพื่อใช้เป็นพาหนะสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวแบบประหยัดพลังงานในครั้งนี้ พร้อมทั้งนักท่องเที่ยวรวม 60 ท่าน ที่ได้นำรถยนต์เข้าร่วมกิจกรรมอีก 14 คัน รวม 21 คัน ร่วมเดินทางเพื่อสร้างสีสัน กระจายรายได้สู่ภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่เป้าหมาย ในช่วงเวลาของการเดินทางที่จะสร้างพลังบวก ตามแนวคิด C2 Connect Plus ได้แก่ Charming of Central Plus North และ Create new Experience Plus ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการสร้างรายได้หมุนเวียนทางเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืน

นายไมเคิล จาง ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารแบรนด์ Great Wall Motor (ประเทศไทย) กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมและการท่องเที่ยวในประเทศไทย และการรักษาสิ่งแวดล้อมซึ่งสอดคล้องกับความตั้งใจของ GWM ในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตเคียงคู่ไปกับสังคมไทยอย่างมั่นคง และยั่งยืน และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้ต่อไป

คาราวานสุขใจ ส่งมอบความห่วงใยให้กับชุมชน

“คาราวาน C2 Connect Plus”  เส้นทาง กรุงเทพฯ สิงห์บุรี-กำแพงเพชร-เชียงใหม่-เชียงราย-พะเยา ได้เดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยวันแรกได้ออกสตาร์ท ณ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แล้วคณะคาราวาน ได้แวะกราบ “พระพรหมเทวาลัย” จ.สิงห์บุรี ก่อนจะมุ่งสู่ จ.เชียงใหม่ โดยเข้าพักที่ “ทัชสตาร์ รีสอร์ต” รีสอร์ตน้ำแร่ธรรมชาติเชิงดอยอินทนนท์

วันที่ 2 ได้เดินทางไปชมความงามของทะเลหมอกยามเช้าบน “ดอยอินทนนท์” แวะชมความงดงามของพืชพรรณธรรมชาติ  ที่ “โครงการหลวงดอยอินทนนท์” และ “โครงการอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์”

วันที่ 3 มุ่งหน้าสู่ “อุทยานแห่งชาติขุนแจ” จ.เชียงราย ส่งมอบเครื่องเป่าใบไม้ทำแนวกันไฟและเครื่องกรองน้ำดื่มชนิดพกพาให้กับเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนอุทยานแห่งชาติขุนแจ แล้วเดินทางต่อไปกราบพระ “วัดนันตาราม” ศิลปะล้านนาตะวันออก อ.เชียงคำ จ.พะเยา

วันที่ 4 รับอรุณที่ “กว๊านพะเยา” แล้วนำคณะสู่ “บ้านปางปูเลาะ” จ.พะเยา เพื่อร่วมกันส่งมอบสิ่งดี ๆ ให้กับสังคม ในกิจกรรม “เติมพลังใจเพิ่มพลังให้ชุมชน”  มอบทุนการศึกษา ผ้าห่ม เสื้อกันหนาว ให้กับชาวดอยชุมชนปางปูเลาะ จากนั้นแวะไปเที่ยวชมสวนดอกไม้เมืองหนาว ที่ “ไร่ภูกลองฮิลล์” 

“คาราวาน C2 Connect Plus”  ชวนทุกท่านออกไปเดินทางท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่  พร้อมเสิร์ฟ 6 ประสบการณ์ชาร์จพลังรับปีใหม่กันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น เพิ่มพลังใจด้วยศรัทธา เพิ่มพลังชีวิตติดธรรมชาติ เพิ่มพลังกายสาย Sport อิ่มอร่อยเพิ่มพลังกาย เพิ่มพลังความสร้างสรรค์ และ เติมพลังใจเพิ่มพลังให้ชุมชน  ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยอย่างมีคุณภาพ กระจายรายได้สู่ชุมชน เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนของสังคมและสิ่งแวดล้อม

#เทรนดี้C2

#C2ConnectPlus

#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม

 




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ