“สยามพิวรรธน์” โชว์นวัตกรรมโซลาร์รูฟท็อป ไอคอนสยาม ช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเทียบเท่าการปลูกต้นไม้ 858,800 ต้น

วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2565

“สยามพิวรรธน์” โชว์นวัตกรรมโซลาร์รูฟท็อป ไอคอนสยาม ช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเทียบเท่าการปลูกต้นไม้ 858,800 ต้น


สยามพิวรรธน์ เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของ ไอคอนสยามและสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของแนวคิด การใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการดำเนินโครงการต้นแบบในการใช้หลักเศรษฐกิจหมุนเวียน ที่สนับสนุนให้คนใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ให้สมดุลและร่วมกันดูแลรักษาธรรมชาติให้คงอยู่ได้อย่างยั่งยืน ผ่านหลากหลายโครงการที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

รวมถึงการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เช่น ติดตั้งระบบประตูอัตโนมัติเพื่อลดภาระการทำงานของระบบทำความเย็น ปรับเปลี่ยนระบบปรับอากาศ (chiller) ที่มีประสิทธิภาพการใช้พลังงานสูงขึ้น ปรับเปลี่ยนระบบแสงสว่างมาใช้หลอด LED ลดการส่งของเสียไปกำจัดโดยการฝังกลบเพื่อลดการปล่อยก๊าซมีเทนออกมาสู่ชั้นบรรยากาศ  ฯลฯ ทำให้ที่ผ่านมาสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกรวมทั้งสิ้น 14,600 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า หรือเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 858,800 ต้น ยิ่งไปกว่านั้น ไอคอนสยาม ได้นำเอานวัตกรรมโซลาร์รูฟท็อปมาติดตั้งไว้เพื่อนำพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งเป็นพลังงานสะอาดมาทดแทนการใช้พลังงานไฟฟ้า โดยจากปี 2562 เป็นต้นมา ช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกรวมทั้งสิ้น 996 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า หรือเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 57,921 ต้น




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ