“ซีพีแรม” ลุย “ปลูกเพื่อโลกยั่งยืน” ต่อเนื่อง ขานรับโครงการ “ร้อย รักษ์ โลก” ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวบนผืนแผ่นดินไทย

วันอังคารที่ 07 มิถุนายน พ.ศ. 2565

“ซีพีแรม” ลุย “ปลูกเพื่อโลกยั่งยืน” ต่อเนื่อง ขานรับโครงการ “ร้อย รักษ์  โลก” ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวบนผืนแผ่นดินไทย


นายวิศิษฐ์ ทวีสิงห์ ปลัดจังหวัดน่าน ให้เกียรติปลูกต้นไม้ ภายใต้โครงการ ร้อย รักษ์ โลกของเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยมีนายกอบชัย คงทวี ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส พร้อมด้วยผู้บริหาร และพนักงาน บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือ ร่วมปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ด้วย เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างสมดุลสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก รวมถึงสร้างความมั่นคงและความยั่งยืนทางอาหาร ในพื้นที่ จังหวัดน่าน

ซีพีแรม ดำเนินการปลูกต้นไม้และแจกต้นกล้าไม้มากว่า 9 ปี ภายใต้แนวคิด “CPRAM Green Life” #ปลูกเพื่อโลกยั่งยืน ปลูกต้นไม้ไปแล้วกว่า 4,000 ต้น บนพื้นที่กว่า 21 ไร่ รวมถึงแจกต้นกล้าไม้กว่า 50,000 ต้น หวังเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับประเทศไทย ยกระดับการสร้างความตระหนักต่อสิ่งแวดล้อม เสริมสร้างระบบนิเวศที่สมบูรณ์ สร้างแหล่งกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และยังช่วยผลิตก๊าซออกซิเจนบริสุทธิ์ให้มนุษย์และสิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้ดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างสมดุล รวมถึงช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมให้มีความอุดมสมบูรณ์อย่างยั่งยืน โดยการดำเนินการดังกล่าวสอดคล้องกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ ภายใต้โครงการ “ร้อย รักษ์ โลก” ในโอกาสที่เครือซีพีดำเนินธุรกิจครบ 100 ปี “ร้อยเรียงความดี ซีพี 100 ปี”

การดำเนินการกิจกรรมดังกล่าวนี้ สอดคล้องแนวทางการขับเคลื่อนการส่งเสริมความยั่งยืนของซีพีแรม ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง มุ่งหวังเพิ่มพื้นที่สีเขียวบนผืนแผ่นดินไทย เสริมสร้างระบบนิเวศที่สมบูรณ์ สร้างแหล่งกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ สาเหตุสำคัญที่ส่งผลต่อปัญหาก๊าซเรือนกระจกของโลก ซึ่งเป็นเป้าหมายขององค์กรที่จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ อันเป็นแนวทางสำคัญในการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมและลดวิกฤตโลกร้อน พร้อมตอบสนองนโยบายเครือเจริญโภคภัณฑ์ มุ่งสู่เป้าหมายองค์กรที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ (Carbon Neutral) ภายในปี 2573 อันเป็นแนวทางสำคัญในการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมและลดวิกฤตโลกร้อน เนื่องจากปัจจุบันปัญหาสภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง อันเนื่องมาจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่สูงขึ้น ทั้งนี้ ประเทศไทยมีพันธะสัญญาในการลดก๊าซเรือนกระจกตามเจตจำนงที่แสดงต่ออนุสัญญา UNFCCC ในการลดก๊าซเรือนกระจก 20 – 25% ภายในปี 2573

ต้นไม้ถือเป็นทรัพยากรที่ล้ำค่าที่สุดอันดับต้นๆ ของโลก เพียงแค่เราร่วมกันปลูกต้นกล้าเล็กๆ คนละต้น ในอนาคตจะกลายเป็นต้นไม้ใหญ่กว่า 70 ล้านต้น ที่ให้ร่มเงากับคนไทย และมนุษยชาติ เพื่อโลกของเราคงอยู่อย่างยั่งยืน รวมถึงเพื่อสร้างความมั่นคงทางทรัพยากรธรรมชาติ สังคม และเศรษฐกิจ สอดคล้องตามแนวทางการขับเคลื่อนด้านส่งเสริมความยั่งยืนขององค์กร โดย ซีพีแรมทุกแห่งทั่วประเทศ ได้เชิญชวนให้พนักงาน ร่วมกันปลูกต้นไม้ เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวมาอย่างต่อเนื่อง

 




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ