ททท.ย้ำ ระยองเที่ยวได้ กินได้ มั่นใจได้ หลังสถานการณ์น้ำมันรั่วไหลคลี่คลายลงแล้ว

วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

ททท.ย้ำ ระยองเที่ยวได้ กินได้ มั่นใจได้ หลังสถานการณ์น้ำมันรั่วไหลคลี่คลายลงแล้ว


ผนึกกำลังชาวระยอง ประกาศพร้อมรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังสถานการณ์คราบน้ำมันรั่วกลางทะเลคลี่คลาย บรรยากาศหาดแม่รำพึงเริ่มคึกคัก ปั้นงาน Rayong in Love ชวนชิมฟรีอาหารทะเล กระตุ้นความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ททท. ย้ำ เที่ยวได้ กินได้ ผ่านการตรวจสอบตามหลักวิทยาศาสตร์อย่างต่อเนื่อง มั่นใจปลอดภัยแน่นอน

องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ภายใต้แนวคิดการจัดงาน "Rayong in Love ชวนชิม ริมเล" ณ บริเวณลานหินขาว หาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16.00-21.00 น. เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจากผลกระทบวิกฤตน้ำมันดิบรั่วไหลลงทะเลระยอง ฟื้นฟูเยียวยาผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ และสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดระยอง

โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.กระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ สส.ระยองเขต 2 นายธารา ปิตุเตชะ สส.ระยองเขต 3 นายสมพงษ์ โสภณ สส.ระยองเขต 4 และนายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง

ภายในงานเต็มไปด้วยความคึกคัก ภายใต้บรรยกาศริมชายหาดแม่รำพึง ซึ่งกลับเข้าสู่สถาการณ์ปกติ ภายในงานมีกิจกรรมโชว์การปรุงอาหารทะเลสด ๆ สะอาด ปลอดภัย ไฮไลต์ที่สำคัญคือ การเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานรับประทานอาหารทะเลฟรี ส่วนในวันที่ 14 ก.พ. 2565 วันแห่งความรัก ได้เนรมิตทะเลระยองให้กลายเป็นที่ว่าการอำเภอรัก จัดพิธีจดทะเบียนสมรส ริมชายหาดสุดแสนพิเศษ ในงาน Rayong in Love ชวนชิม ริมเล  

นายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง กล่าวว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดระยองเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติอีกครั้ง หลังจากทางจังหวัดรวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถจัดการและควบปัญหาน้ำมันรั่วไหลได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ชายฝั่งบริเวณหาดแม่รำพึง ไม่พบการตกค้างของน้ำมันดิบอีกแล้ว ส่วนแหล่งท่องเที่ยวหลักตามหมู่เกาะ อาทิ เกาะเสม็ด เกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก เจ้าหน้าที่ต่างระดมกำลังสกัดการแพร่กระจายของคราบน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

ดังนั้นจึงขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจได้ว่า สามารถเข้ามาท่องเที่ยวทะเลระยองได้อย่างปลอดภัย  ลงเล่นน้ำได้ และรับประทานอาหารได้ตามปกติ โดยมีทีมนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยบูรพา และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาทำการตรวจสภาพน้ำและทรัพยากรใต้น้ำ รวมทั้งตรวจสอบคุณภาพอาหารทะเล พบว่ามีความปลอดภัย ไม่มีสารเจือปน

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์จนกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงติดตามสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยบริเวณชายหาดแม่รำพึง จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลและตรวจสอบสภาพน้ำและความผิดปกติต่าง ๆ ต่อไปอย่างใกล้ชิด พร้อมด้วยการติดตามเฝ้าระวังผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในระยะยาวอีกด้วย

“อยากให้นักท่องเที่ยวทุกคนมั่นใจว่า มาเที่ยวระยองได้อย่างปลอดภัยแล้ว ทั้งทางบกและทางทะเล และสามารถกินอาหารทะเลได้ตามปกติ กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการกระตุ้นความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับนักท่องเที่ยว หลังจากงานนี้แล้ว ระยองก็จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลผลไม้ ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวให้เข้ามาจังหวัดระยองอย่างต่อเนื่อง”

จากการสำรวจพื้นที่ของ “สยามธุรกิจ” พบว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวชายหาดแม่รำพึง กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังนักท่องเที่ยวเริ่มมั่นใจในสภาพน้ำทะเลที่กลับมาใสสะอาดและไม่มีคราบน้ำมัน รวมทั้งการบริโภคอาหารทะเลได้อย่างมั่นใจ ทั้งนี้ได้มีโอกาสเดินทางสู่หาดแม่พิมพ์ เกาะมันใน เกาะมันนอก รวมทั้งแหล่งดำน้ำกลางทะเล พบว่า มีความสวยงามสีสันสดใส สามารถลงเล่นและดำน้ำได้ตามปกติ เหมาะแก่การเข้ามาเที่ยวชมความงดงามของสีสันทะเลตะวันออก 

นอกจากนั้น จังหวัดระยองยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางบกที่น่าสนใจของจังหวัดระยอง อาทิ มีสุขฟาร์ม วิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรผลิตไม้กฤษณา ซึ่งเป็นแหล่งผลิตไม้กฤษณาสายพันธุ์ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย เป็นแหล่งเรียนรู้และมุมพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติ, กลุ่มจักสานกระจูดบ้านมาบเหลาชะโอน ภูมิปัญญาที่มีมากว่า 200 ปี สามารถเข้ามาเรียนรู้และอุดหนุนสินค้าจากชุมชน, สวนพฤกษศาสตร์ระยอง พื้นที่ชุ่มน้ำอันอุดมสมบูรณ์ สามารถล่องเรือ พายคายัค หรือ ปั่นจักรยาน เที่ยวชมธรรมชาติอันงดงามอลังการ ฯลฯ

 




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ