ททท.จัดงาน Amazing อีสาน ตอน “หมอลำกับโนรา” ดึงผู้ประกอบการเจรจาธุรกิจแบบออนไลน์ หวังปลุกกระแสตลาดท่องเที่ยวบูม

วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

ททท.จัดงาน Amazing อีสาน ตอน “หมอลำกับโนรา” ดึงผู้ประกอบการเจรจาธุรกิจแบบออนไลน์ หวังปลุกกระแสตลาดท่องเที่ยวบูม


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทาง ททท. ตลาดในประเทศ โดยภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือจึงจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว Amazing อีสาน ตอน “หมอลำกับโนรา” ที่โรงแรมอวานี ขอนแก่น โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดขอนแก่น โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างโอกาสและกระตุ้นให้เกิดรายได้ให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือพร้อมเชื่อมโยงกับภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ

กิจกรรมที่จัดขึ้นเป็น Business Networking เชิญผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออก จำนวนกว่า 100 รายได้พบปะกันเพื่อนำเสนอขายแลกเปลี่ยนสินค้าทางการท่องเที่ยวและเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ โดยเป็นลักษณะการเจรจาธุรกิจรูปแบบ B2B (Business to Business) และ B2C (Business to Consumer) ด้วยการถ่ายทอดสด (Live) ผ่านโปรแกรม Zoom และ Facebook Live ในเพจเที่ยวอีสาน.com และเพจ ททท. สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้ง 8 สำนักงาน โดยผู้ประกอบการส่วนใหญ่ที่เข้าร่วมมีทั้งโรงแรม บริษัทนำเที่ยว สายการบิน รถเช่า ร้านอาหาร ร้านขายสินค้าของที่ระลึก แหล่งท่องเที่ยว ชุมชนท่องเที่ยว และบริษัทนำเที่ยวรายย่อย DMC เป็นต้น

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมครั้งนี้นับเป็นการสร้างโอกาสสำคัญให้กับธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทย อีกทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. ด้านตลาดในประเทศ ซึ่งมีแนวทางผลักดันกิจกรรมต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ด้วยเป้าหมายสำคัญคือต้องการสนับสนุนและส่งเสริมให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสามารถเดินหน้าต่อไปได้ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 และเป็นอาวุธในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตต่อไป

ทั้งนี้ ภายในงาน Amazing อีสาน ตอน “หมอลำกับโนรา” มีนายศรัทธา คชพลายุกต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นผู้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน พร้อมด้วย นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท. และนายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. ได้นำเสนอข้อมูลสินค้าของภาคใต้และภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วย




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ