“ณ เวลา” โรงแรมอันดับหนึ่งของราชบุรีนำร่องแนวคิดโรงแรมสำนึกรักบ้านเกิด สร้างแลนด์มาร์คใหม่ “Travel & MICE Destination” กระตุ้นการท่องเที่ยวไทย

วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

“ณ เวลา” โรงแรมอันดับหนึ่งของราชบุรีนำร่องแนวคิดโรงแรมสำนึกรักบ้านเกิด สร้างแลนด์มาร์คใหม่ “Travel & MICE Destination” กระตุ้นการท่องเที่ยวไทย


แน่นอนว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยนั้น ได้ส่งผลกระทบเป็นอย่างมากต่อภาคธุรกิจทั้งขนาดใหญ่ และขนาดเล็ก โดยเฉพาะธุรกิจการท่องเที่ยวที่ต้องประสบปัญหาโดยตรงจากการล็อกดาวน์ และห้ามเดินทาง ซึ่งทางฝั่งผู้ประกอบการต่างก็ต้องปรับตัว และงัดกลยุทธ์ออกมาต่อสู้กันอย่างดุเดือด ด้านโรงแรม “ณ เวลา” โรงแรมอันดับหนึ่งของเมืองท่องเที่ยวชื่อดังอย่างจังหวัดราชบุรี

ล่าสุดได้ประกาศเปลี่ยนวิกฤติเป็นความคิดสร้างสรรค์ (Turn crisis to inspiration) ภายใต้แนวคิด “Creative livable stay” กับการสร้างสรรค์มิติใหม่ของบริการที่มีความเป็นมืออาชีพแต่ยังแฝงด้วยเสน่ห์ความงดงามของธรรมชาติแบบท้องถิ่น พร้อมดันกลยุทธ์ “ประชุมเที่ยวเรื่องเดียวกัน” สร้างแลนด์มาร์คใหม่ของการท่องเที่ยว และการประชุม (Travel & MICE Destination) ที่ครอบคลุมการจัดประชุมแบบองค์กร การจัดการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลแก่พนักงาน การประชุมแบบสมาคม งานจัดเลี้ยงแต่งงาน ไปจนถึงการจัดงานแสดงสินค้า รวมถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว หรือวัยหนุ่มสาวที่ต้องการการพักผ่อนที่ใกล้ชิดธรรมชาติ และสัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่น ด้วยมาตรฐาน SHA+ ที่พนักงานทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนครบ 3 เข็มแล้ว ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20%ในปี 2565

เกรซ พรพิไลสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ โรงแรม ณ เวลากล่าวถึงแนวคิดหลักของการปรับตัวครั้งนี้ว่า “เราเชื่อว่าทุกวิกฤติย่อมมีโอกาสสำหรับคนที่รู้จักการปรับตัวเสมอ ซึ่งจากสถานการณ์ที่ผ่านมาโรงแรมของเราก็ปฏิบัติตามมาตรการภาครัฐอย่างเข้มงวดมาโดยตลอด ทั้งด้านความสะอาด ความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ไปจนถึงคุณภาพของบุคลากร แต่เราก็ยังไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ขึ้นมา เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้น ส่งผลให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนเปลี่ยนไปมาก ประกอบกับความที่เราอยากจะพัฒนาบ้านเกิด และชุมชน ให้จังหวัดราชบุรีได้เป็นหนึ่งตัวเลือกของผู้บริโภคที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนที่ใกล้ชิดธรรมชาติ ไม่ไกลจากรุงเทพฯ และสามารถทำงานไปด้วยได้ เพื่อตอบสนองความต้องการของบางองค์กรที่ให้พนักงานทำงานที่ไหนก็ได้รวมไปถึงรองรับการประชุมแบบไมซ์เพื่อหวังกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองราชบุรีให้ฟื้นตัวได้ดีขึ้น”

ด้าน นวรัญ พรพิไลสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ โรงแรม ณ เวลาเสริมว่า “จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ต่อเนื่องยาวนานกว่า 2 ปี  เราพบว่าผู้บริโภคให้ความสำคัญกับคุณค่ามากกว่ามูลค่า คนส่วนใหญ่มองหาความปลอดภัย และความยั่งยืนในทุกๆ ด้าน กลับมานิยมในสิ่งที่เรียบง่าย และเป็นธรรมชาติ เราจึงได้ต่อยอดจากสิ่งเดิมที่ทางโรงแรมมีอยู่แล้วนั่นก็คือโลเคชั่นที่ใกล้ชิดธรรมชาติ การตกแต่ง และอาหาร ที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมของคนราชบุรีได้เป็นอย่างดี โดยหลอมรวมเข้ากับบริการ กิจกรรมใหม่ๆ รวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานของโรงแรมที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น”

สำหรับการเปลี่ยนวิกฤติเป็นความคิดสร้างสรรค์ (Turn crisis to inspiration) นั้นทางโรงแรมได้ชูกลยุทธ์ “ประชุมเที่ยวเรื่องเดียวกัน” ที่สร้างสรรค์จากจุดแข็งของพื้นที่ โดยมีอาคารประชุม “Navela Convention Center”  ซึ่งถูกออกแบบให้เป็นห้องประชุมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิดที่เชื่อว่าอากาศดีๆ จะเป็นที่มาของไอเดียดีๆ โดยคำนึงถึงการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน ในพื้นที่ที่สามารถรองรับการประชุม และงานเลี้ยงได้มากกว่า 1,200 คน โดยมีเพดานที่สูงกว่าถึง 7 เมตร เพื่อให้อากาศถ่ายเทสะดวก พร้อมลานกิจกรรมกลางแจ้งที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ และที่จอดรถกว่า 500 คัน ที่สามารถรองรับอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) ได้อย่างเต็มรูปแบบ

โดยนอกจากอาคารประชุมแล้ว อีกหนึ่งจุดแข็งของโรงแรม “ณ เวลา” คือห้องพัก และบริการที่สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด “กินดีอยู่สบาย” ที่ในปีนี้ทางโรงแรมได้ปรับปรุงพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้สนุกกับการพักผ่อนมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นมุมถ่ายรูปบริเวณผนังดอกเก็ดถะหวาที่วาดขึ้นโดยศิลปินท้องถิ่น ผนังภาพวาดศิลปะแบบท้องถิ่นที่วาดโดยพนักงาน ณ เวลา การสร้างสะพานบัวที่เชื่อมต่อไปยังครัวทอข้าว พร้อมพื้นที่สีเขียวที่อุดมไปด้วยต้นไม้หายาก ให้ลูกค้าได้ทำกิจกรรมผักผ่อนหย่อนใจแบบ Wellness relaxation อาทิ โยคะ นั่งสมาธิ ศิลปะบำบัด ปั้นพระ ปรุงน้ำอบจากดอกไม้ในสวน รวมถึงการขยายแปลงผักเกษตรอินทรีย์ที่มีผลผลิตใช้ได้ตลอดทั้งปี เพื่อนำมารังสรรค์เป็นเมนูอาหารสำหรับลูกค้า และกิจกรรมเวิร์คช็อปการทำเต้าหู้ผักออแกนิคสูตรเฉพาะของ ณ เวลา อีกทั้งยังมีเมนูอาหารออแกนิคอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อนจากมะพร้าวออแกนิคของโรงแรม เมนูที่สร้างสรรค์ขึ้นจากไชโป้วเจ็ดเสมียน เต้าหู้ดำโพธาราม และสับปะรดสวนผึ้ง โดยอาหารทุกจานของ “ณ เวลา” นั้นปรุงโดยไม่ใส่ผงชูรส เพื่อเน้นคุณภาพการให้บริการที่ปลอดภัยอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังมีมะลิคาเฟ่ ร้านกาแฟตกแต่งสไตล์ไทย ที่นั่งสบาย อาหารอร่อย

ในส่วนของห้องพักทั้งหมดจะมี 46 ห้อง ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ 3 แบบด้วยกัน เริ่มจากแบบ ซูพีเรีย (Superior) ห้องพักแบบมาตรฐานสำหรับการเข้าพักที่เรียบง่าย จำนวน 30 ห้อง ราคาพร้อมอาหารเช้าเริ่มต้นเพียง 1,400 บาท ถัดมาที่แบบ ซูพีเรีย วิท บัลโคนี (Superior with Balcony) ห้องพักแบบมาตรฐานที่เพิ่มระเบียงในห้องพักให้ผู้เข้าพักได้ชมวิวทิวทัศน์ที่โอบล้อม โรงแรมได้แบบเป็นส่วนตัว จำนวน 8 ห้อง ในราคาเพียง 1,600 บาท และสุดท้ายกับห้องพักแบบ สวีท วิท บัลโคนี(Suite with Balcony) ห้องพักที่มีทั้งห้องนอน และห้องรับแขกแบบส่วนตัว พร้อมระเบียงภายในห้อง จำนวน 7 ห้อง ในราคาเพียง 2,700 บาท ซึ่งการตกแต่งภายในจะเป็นการผสมผสานศิลปะท้องถิ่น โดยได้หยิบยกเอาเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของราชบุรี ไม่ว่าจะเป็นผ้าทอพื้นเมือง โอ่งมังกร ศิลปหัตถกรรมพื้นบ้าน รวมไปถึงงานจักสาน นำมาดัดแปลงเป็นข้าวของเครื่องใช้สำหรับการตกแต่งภายในห้องพัก ช่วยเสริมบรรยากาศให้ห้องดูน่าสนใจและอบอุ่นยิ่งขึ้น




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ