“พชร ทับทิมชัย” คว้าแชมป์ CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2021 การแข่งขันกาแฟเวทีแรกของโลกที่ประชันฝีมือทั้งด้านลวดลายและรสชาติ

วันศุกร์ที่ 03 ธันวาคม พ.ศ. 2564

“พชร ทับทิมชัย” คว้าแชมป์ CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2021 การแข่งขันกาแฟเวทีแรกของโลกที่ประชันฝีมือทั้งด้านลวดลายและรสชาติ


ปิดฉากลงอย่างสวยงาม กับเวทีการแข่งขันกาแฟมาตรฐานสากล CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2021 ภายใต้คอนเซปท์ Sight & Sensory ที่รวบรวมทั้งเรื่องของ ‘ลวดลาย’ และ ‘รสชาติ’ เข้าด้วยกันเป็นครั้งแรกของโลก ได้สุดยอดบาริสต้า 4 คนจากผู้เข้าแข่งขัน 128 คนทั่วประเทศ คว้ารางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท ณ โรงแรมพูลแมน คิงพาวเวอร์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา

เริ่มต้นการแข่งขันจากรอบออนไลน์ ที่ผู้เข้าแข่งขันสามารถทำการแข่งแบบเรียลไทม์ จากร้านกาแฟของตัวเองที่ใดก็ได้ในประเทศ คัดเหลือบาริสต้า 64 คนที่เข้าสู่รอบออฟไลน์ และประชันฝีมือกันแบบแพ้คัดออก จนได้บาริสต้าที่ดีที่สุด 4 คนสุดท้าย มาโชว์ฝีมือการเทลาเต้อาร์ตลายของแชมป์โลก ลายดีไซเนอร์ที่คิดค้นเองพร้อมเทคนิค etching และการทำเครื่องดื่มกาแฟนม เพื่อให้กรรมการดีกรีระดับประเทศและระดับโลกเป็นผู้ตัดสิน และผู้ที่คว้าตำแหน่งแชมป์ในปีนี้คือ คุณพชร ทับทิมชัย, รองชนะเลิศอันดับ 1 คุณสิทธิชัย รุจากุลเฉลิม, รองชนะเลิศอันดับ 2 คุณสิทธิพงษ์ ยงศิริ, และรองชนะเลิศอันดับ 3 คุณวสุวิท ศรีคัมโพธิ์

บรรยากาศตลอดการแข่งขัน เป็นไปด้วยความสนุก ตื่นเต้น เพิ่มความเร้าใจด้วยข้อกำหนดเรื่องเวลา จนแทบจะละสายตาจากเวทีไม่ได้ เพราะบาริสต้าทุกคนโชว์ฝีมือกันอย่างยอดเยี่ยม สมกับที่เตรียมตัวฝึกซ้อมมายาวนานหลายเดือน โดยเฉพาะในรอบลึกๆ ที่มีทั้งโจทย์การเทลาเต้อาร์ตลายฟรีสไตล์ ลายแชมป์โลกจากการสุ่มวงล้อ และทำเครื่องดื่มกาแฟนม แต่ทุกคนก็สามารถทำผลงานได้อย่างน่าชื่นชม

ชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และความยั่งยืนของซีพี-เมจิ กล่าวสรุปว่า “เราภูมิใจที่ โครงการ CP-Meiji for Barista ซึ่งริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2015 ได้ทำหน้าที่สร้าง ส่งเสริม และพัฒนาบาริสต้าของไทยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง บาริสต้าที่ผ่านเวทีแข่งขันและแคมป์ของซีพี-เมจิ ได้ก้าวไปสู่การเป็นแชมป์ระดับประเทศและระดับนานาชาติ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในเวทีกาแฟสากล และช่วยกันแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้กับบาริสต้ารุ่นใหม่ๆ ซีพี-เมจิจะไม่หยุดนิ่งในการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อพัฒนาบาริสต้าและร่วมขับเคลื่อนธุรกิจกาแฟของไทยให้เติบโตอย่างแข็งแรงและยั่งยืนต่อไป”




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ