Sacit ปลื้ม “เพลิน คราฟต์” ครั้งที่ 3 กระแสตอบรับแน่น หนุนเศรษฐกิจปลายปี

วันศุกร์ที่ 03 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Sacit ปลื้ม “เพลิน คราฟต์” ครั้งที่ 3 กระแสตอบรับแน่น หนุนเศรษฐกิจปลายปี


สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) จัด “SACIT เพลิน คราฟต์” ครั้งที่ 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่าง 1 – 7 ธันวาคมนี้ ชูของขวัญปีใหม่หัตถกรรมไทยลักชัวรี่ หนุนเศรษฐกิจฟื้นตัวส่งท้ายปี เผยประชาชนตอบรับแน่น แห่ช้อปปิ้งแล้วกว่า 2.3 ล้านบาท

นายพรพล เอกอรรถพร รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ sacit เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสืบสาน สร้างสรรค์ ส่งเสริม งานศิลปหัตกรรมไทย ให้ก้าวไกลอย่างยั่งยืน ท่ามกลางผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้ประกอบการงานหัตถศิลป์ไทยก็ได้รับผลกระทบดังกล่าว sacit ในฐานะหน่วยงานที่มีส่วนส่งเสริมด้านการตลาดให้กับผู้ประกอบการ จึงจัดงาน “SACIT เพลิน คราฟต์” นำสินค้าหัตถกรรรมฝีมือคนไทยจากทั่วประเทศ มาจัดจำหน่ายภายในศูนย์การค้าใจกลางกรุง 4 แห่ง

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดงาน “SACIT เพลิน คราฟต์” ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 1 – 7 ธันวาคม 2564 ณ ลาน Eden 1 ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Chill with Tropical” เปิดประสบการณ์สัมผัสงานคราฟต์ ไปพร้อมกับบรรยากาศธรรมชาติ และพิเศษสุดจากการรวบรวมสินค้างานคราฟต์ กว่า 40 บูธ ซึ่งมีผลิตภัณฑ์หัตถกรรมไทยสุดหรูระดับลักชัวรี่ มาจัดจำหน่ายภายในงานครั้งนี้ เพื่อมอบเป็นไอเดียของขวัญต้อนรับเทศกาลสุดพิเศษปีใหม่ 2565

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากประชาชนเข้าร่วมชมงานและเลือกซื้อสินค้า โดยภาพรวมของการจัดงาน 2 วันที่ผ่านมา (1 – 2 ธันวาคม 2564) มียอดขายรวม 2,314,165 บาท ซึ่ง 10 อันดับร้านค้าขายดียังคงเป็นกลุ่มสินค้าประเภทเครื่องประดับ ถือเป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และ sacit คาดว่าในช่วงของการจัดงานหลังจากนี้ จะมีลูกค้าให้ความสนใจเลือกซื้อสินค้างานคราฟต์ประเภทต่างๆ เป็นของฝากของขวัญ

ทั้งนี้สินค้าภายในงาน sacit ได้รวบรวมผู้ประกอบการจากทั่วประเทศ ทั้งสินค้าไลฟ์สไตล์ ของตกแต่งบ้าน งานผ้าไหม เครื่องประดับ เครื่องปั้นดินเผาเครื่องหนัง และงานฝีมือประเภทต่างๆ ที่ถูกคัดสรรคุณภาพจากหลากหลายจังหวัดทั่วทุกภาคของประเทศ อาทิ PANIDAR เครื่องลงยาราชาวดี เครื่องประดับที่มีเอกลักษณ์ไทยดั้งเดิมมาพัฒนาสู่ความร่วมสมัยที่ยังคงความสวยงาม, งานเครื่องเงินจากแบรนด์ FLOW ซึ่งถือเป็นผลงาน Creative Craft Jewelry

อีกทั้ง ยังมีกิจกรรม Workshop งานคราฟต์ที่จะผลัดเปลี่ยนมาให้ร่วมสนุกในแต่ละวัน อาทิ ประดิษฐ์ของเล่นโบราณ โดยครูทวีทรัพย์ นามขจรโรจน์, เพ้นท์ตุ๊กตาดินชาววังจิ๋ว โดยครูสุดใจ เจริญสุข, ปั้นดิน white clay, พวงกุญแจ จากศิลปะการผูกมัดถัก Macrame, ที่รองแก้วจากศิลปะการทอภาพ Illustration Weaving, Animal Pom Poms จากนักสร้างสรรค์งานคราฟต์

นายพรพล กล่าวด้วยว่า sacit คาดหวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะได้รับการตอบรับดีจากประชาชน ก่อให้เกิดการเลือกซื้อสินค้าเพื่อเป็นของฝากของขวัญปีใหม่ และเปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ที่ผ่อนคลาย กระตุ้นให้เกิดรายได้แก่ผู้ประกอบการงานหัตถศิลป์ไทย ผลักดันให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวในช่วงปลายปี 2564 สู่การสร้างรายได้ต่อเนื่องในปี 2565

ทั้งนี้ sacit ยังมีแผนส่งเสริมการตลาด จัด “SACIT เพลิน คราฟต์” ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 9 – 15 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ สอบถามหรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook : สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย หรือ โทร. 1289




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ