“เอพีเอ ไบโอเทคแคร์” เปิดตัว นวัตกรรมเครื่องตรวจโควิด-19 “ดิจิทัลพิกโซเทสต์” เพื่อภาคการศึกษา

วันศุกร์ที่ 03 ธันวาคม พ.ศ. 2564

“เอพีเอ ไบโอเทคแคร์” เปิดตัว นวัตกรรมเครื่องตรวจโควิด-19 “ดิจิทัลพิกโซเทสต์” เพื่อภาคการศึกษา


เอพีเอ ไบโอเทคแคร์ จำกัด ผู้ถือสิทธิ์หนึ่งเดียวในประเทศไทย ในการนำเข้าเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพจากไต้หวันเครื่องตรวจโควิด ดิจิทัลพิกโซเทสต์ผ่านการรับรองจาก อย. ไทย แล้ว การันตีด้วยรางวัลนวัตกรรมประสิทธิ ภาพมาตรฐานสากล ผ่านการรองรับจาก CE-IVD”

นางสาวปุณยวีร์ รัตนภัทรพงศ์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอพีเอ ไบโอเทค แคร์ จำกัด ผู้นำด้าน ความเชี่ยวชาญในการนำเข้าสกินแคร์ และเครื่องมือแพทย์ เปิดเผยว่า ชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 พิกโซเทสต์ พีโอซีที ได้รับการอนุมัติการขึ้นทะเบียนจาก อย.ไทย แล้ว ซึ่งจะช่วยเตรียมความพร้อมให้ภาคการศึกษา ธุรกิจ บริษัท โรงงานต่าง ๆ ได้เริ่มใช้ชุดตรวจโควิด-19 ในการตรวจคัดกรองจำนวนมากในประสิทธิภาพมาตรฐานสากล “เป็นที่ทราบกันดีว่า ในปัจจุบัน เกิดคลัสเตอร์จากการเปิดภาคเรียนในหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทย ทั้งเกิดจากการใช้ชุดตรวจโควิดที่ไม่ได้ผ่านการรับรองจาก อย. และกรณีที่ชุดตรวจให้ผลตรวจลวงส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิดจนต้องปิดโรงเรียน นักเรียน-นักศึกษาขาดการต่อเนื่องในการเรียนตามภาคเรียน รวมถึงเป็นอุปสรรคอย่างยิ่งต่อบุคคลากรทางการศึกษา ด้วยเหตุนี้จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการตรวจคัดกรองโควิด-19 ในโรงเรียน ที่ควรจะเป็นการตรวจที่รวดเร็ว และให้ผลตรวจที่แม่นยำด้วยระบบการวิเคราะห์ผลผ่านระบบดิจิทัล สิ่งนี้จะช่วยยกระดับการตรวจ และลดการเกิดผลตรวจลวงที่อาจทำให้เกิดความยุ่งยากในการควบคุมการระบาด จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า “พิกโซ” จะทำให้ระบบการศึกษาในประเทศไทยได้กลับมาเดินหน้าอย่างมีเสถียรภาพ รวมถึงเป็นประโยชน์แก่ เยาวชน และบุคคลากรทางการศึกษาได้ไม่มากก็น้อย

ชุดตรวจโควิด-19 (Professional Use) พิกโซเทสต์ ช่วยให้ภาคการศึกษา และภาคธุรกิจ สามารถตรวจจับการติดเชื้อซาร์ส-โควี-ทู ที่เป็นสาเหตุของโรคโควิด-19 ในจำนวนมากได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว ด้วยการสวอบ (swab) ที่โพรงจมูกทั้งสองข้าง ใช้ได้ทั้งโพรงจมูกด้านใน และโพรงจมูกด้านนอก

ชุดตรวจโควิด-19 (Professional Use) พิกโซเทสต์ ทำงานร่วมกับ พิกโซเทสต์ พีโอซีที ที่เป็นเครื่องตรวจระบบดิจิทัลสามารถตรวจจับเชื้อซาร์ส-โควี-ทู เจอแม้มีปริมาณเชื้อเพียง 125 TCID50/ mL เหมาะแก่การใช้ทั้งในองค์กร และโรงเรียน มีการใช้ในกว่า 13 ประเทศทั่วโลก ภายใต้การอนุมัติและดูแลของประเทศนั้น ๆ มาตั้งแต่เดือน พฤษภาคม 2564

ชุดตรวจสามารถตรวจได้โดย ผู้ผ่านการรับรองทางการแพทย์ให้ทำการตรวจคัดกรองโควิดได้ เช่น ผู้ประกอบวิชาชีพ และบุคลากรทางการแพทย์

ชุดตรวจโควิด-19 มีระบบเว็ปพอร์ทัล ช่วยจัดการข้อมูลผลตรวจในจำนวนมากให้เป็นเรื่องง่าย HR หรือผู้ดูแลระบบการศึกษา สามารถเรียกดูผลตรวจและบันทึกสุขภาพ ได้ แต่ยังคงมีระบบรักษาข้อมูลส่วนบุคคลไว้เพื่อความปลอดภัย

เครื่องตรวจคัดกรองโควิด-19 มีระบบวิเคราะห์ผลด้วยระบบดิจิทัล PixoTest® POCT COVID-19 Antigen Testing ข้ามขีดจำกัดของการตรวจโดยสายตามนุษย์ที่อาจให้ผลตรวจลวง แจ้งผลตรวจผ่านแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ มาพร้อมระบบบันทึกผลสุขภาพ เป็นที่ทราบกันดีว่าเมื่อตรวจเจอเชื้อโควิด-19 แม้ยังมีปริมาณน้อย จะช่วยจำกัดวงจรการแพร่ระบาดและสร้างพื้นที่ปลอดเชื้อให้กับชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ พิกโซ จึงหวังที่จะเป็นสิ่งที่จะช่วยลดภาระงานของแพทย์ และเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ซ้ำ ๆ ได้

ทั้งนี้ ด้วยสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน พิกโซ อาจเป็นนวัตกรรมเครื่องตรวจโควิดที่ผู้คนกำลังมองหาเพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสังคมในประเทศไทยของเรา ช่วยแบ่งเบาภาระงานของด่านหน้าได้ไม่มากก็น้อย เมื่อไม่เกิดการระบาดขึ้นอีก จึงกลับสู่ภาวะปกติใหม่ หรือ “New Normal” ที่ผู้คนสามารถดำเนินชีวิตร่วมกับโรคโควิด-19 ด้วยความปลอดภัยได้อย่างแท้จริง

 




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ