sacit เสิร์ฟของขวัญปีใหม่ 2565 “เพลิน คราฟต์” ครั้งที่ 3 ปลุกกำลังซื้อปลายปี

วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม พ.ศ. 2564

sacit เสิร์ฟของขวัญปีใหม่ 2565 “เพลิน คราฟต์” ครั้งที่ 3 ปลุกกำลังซื้อปลายปี


สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) ลุย “SACIT เพลิน คราฟต์” ครั้งที่ 3 บุกศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่าง 1 – 7 ธันวาคมนี้ เสิร์ฟไอเดียของขวัญปีใหม่หัตถกรรมไทยลักชัวรี่ หวังกระตุ้นกำลังซื้อปลายปี หนุนเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว

นายพรพล เอกอรรถพร รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ sacit เปิดเผยว่า ด้วยวิสัยทัศน์ของการขับเคลื่อน sacit ด้วยการสืบสาน สร้างสรรค์ ส่งเสริม งานศิลปหัตกรรมไทย ให้ก้าวไกลอย่างยั่งยืนนั้น เนื่องจากปีนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้ประกอบการงานหัตถศิลป์ไทย ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น sacit ในฐานะหน่วยงานที่มีส่วนส่งเสริมด้านการตลาดให้กับผู้ประกอบการ จึงจัดงาน “SACIT เพลิน คราฟต์” นำสินค้าหัตถกรรรมฝีมือคนไทยจากทั่วประเทศ มาเสิร์ฟภายในศูนย์การค้าใจกลางกรุง 4 แห่ง

อย่างไรก็ดี ในช่วงที่ผ่านมากิจกรรมดังกล่าวได้จัดต่อเนื่องมาแล้ว 2 ครั้ง ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2564 และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 ระหว่างวันที่ 15 – 21 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สร้างยอดขายสะสมภายในงานรวมกว่า 12 ล้านบาท อีกทั้งยังทำให้ผู้ประกอบการได้เปิดตลาดการค้าใหม่ สร้างบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยสู่ระบบเศรษฐกิจ หลังการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคโควิด-19

สำหรับการจัดงาน “SACIT เพลิน คราฟต์” ครั้งที่ 3 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 7 ธันวาคม 2564 ณ ลาน Eden 1 ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ยังคงคอนเซ็ปต์ “Chill with Tropical” เปิดประสบการณ์สัมผัสงานคราฟต์ ไปพร้อมกับบรรยากาศธรรมชาติ และพิเศษสุดจากการรวบรวมสินค้างานคราฟต์ กว่า 40 บูธ ซึ่งมีผลิตภัณฑ์หัตถกรรมไทยสุดหรูระดับลักชัวรี่ มาจัดจำหน่ายภายในงานครั้งนี้ เพื่อมอบเป็นไอเดียของขวัญต้อนรับเทศกาลสุดพิเศษปีใหม่ 2565

โดยสินค้าภายในงานมีทั้งสินค้าไลฟ์สไตล์ ของตกแต่งบ้าน งานผ้าไหม เครื่องประดับ เครื่องปั้นดินเผา เครื่องหนัง และงานฝีมือประเภทต่างๆ ที่ถูกคัดสรรคุณภาพจากหลากหลายจังหวัดทั่วทุกภาคของประเทศ อาทิ PANIDAR เครื่องลงยาราชาวดี เครื่องประดับที่มีเอกลักษณ์ไทยดั้งเดิมมาพัฒนาสู่ความร่วมสมัยที่ยังคงความสวยงาม, งานเครื่องเงินจากแบรนด์ FLOW ซึ่งถือเป็นผลงาน Creative Craft Jewelry

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม Workshop งานคราฟต์ที่จะผลัดเปลี่ยนมาให้ร่วมสนุกในแต่ละวัน อาทิ ประดิษฐ์ของเล่นโบราณ โดยครูทวีทรัพย์ นามขจรโรจน์, เพ้นท์ตุ๊กตาดินชาววังจิ๋ว โดยครูสุดใจ เจริญสุข, ปั้นดิน white clay, พวงกุญแจ จากศิลปะการผูกมัดถัก Macrame, ที่รองแก้วจากศิลปะการทอภาพ Illustration Weaving, Animal Pom Poms จากนักสร้างสรรค์งานคราฟต์ รวมทั้งยังมี เดียร์น่า ฟลีโป นักแสดงชื่อดัง ที่มาร่วมสร้างสีสันภายในงานด้วย

นายพรพล กล่าวด้วยว่า sacit คาดหวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะได้รับการตอบรับดีจากประชาชน ก่อให้เกิดการเลือกซื้อสินค้าเพื่อเป็นของฝากของขวัญปีใหม่ และเปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ที่ผ่อนคลาย กระตุ้นให้เกิดรายได้แก่ผู้ประกอบการงานหัตถศิลป์ไทย ผลักดันให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวในช่วงปลายปี 2564 สู่การสร้างรายได้ต่อเนื่องในปี 2565

ทั้งนี้ sacit ยังมีแผนส่งเสริมการตลาด จัด “SACIT เพลิน คราฟต์” ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 9 – 15 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ สอบถามหรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook : สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย หรือ โทร. 1289




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ