“Thai Taste Therapy Festival” มหัศจรรย์อาหารไทย เป็นยาที่อร่อยที่สุดในโลก

วันพุธที่ 01 ธันวาคม พ.ศ. 2564

“Thai Taste Therapy Festival” มหัศจรรย์อาหารไทย เป็นยาที่อร่อยที่สุดในโลก


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม, และจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันจัดงาน เทศกาลมหัศจรรย์อาหารไทยเป็นยาที่อร่อยที่สุดในโลก “Thai Taste Therapy Festival” ณ บลูทรี ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 10-12 ธันวาคม 2564 เพื่อร่วมฉลองการเปิดเมืองภูเก็ต ให้นักท่องเที่ยวได้ปักหมุดหมายการเดินทางและชิมอาหารไทย เป็นยาที่อร่อยที่สุดในโลก โดยได้รับความร่วมมือจากร้านอาหารไทยทั่วเมืองภูเก็ต ในการรังสรรค์ 30 เมนูจากสมุนไพรพื้นถิ่น ให้ได้ลิ้มรสกันตลอดเดือนธันวาคมศกนี้

อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า “ททท. ได้ร่วมกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม, และจังหวัดภูเก็ต จัดงาน ไทยเทสเทอราปีเฟสติวัล (Thai Taste Therapy Festival) ฉลองเปิดเมืองภูเก็ตรับฤดูการท่องเที่ยวเดือนธันวาคมนี้ เชิญชวนนักเดินทาง ที่ชื่นชอบในรสชาติของอาหาร มาตระเวนชิมเมนูอาหารไทยมิติใหม่ “ไทยเทสเทอราปี”  พร้อมร่วมกิจกรรมหลากหลาย ตลอดทั้งเดือนธันวาคม 2564

1. “Thai Taste Therapy Market” ณ ลาน อารีน่า บลูทรี ภูเก็ต ตั้งแต่ 10-12 ธันวาคม 2564

  • ชิมเมนูอาหารเป็นยาที่อร่อยที่สุดในโลก อาทิ สปาเก็ตตีขี้เมาทะเล ช่วยเสริมภูมิต้านทานจากร้านเหนือโตน ยำสายบัวแซลมอน อุดมไปด้วยไฟเบอร์จากร้านโปรดปราน ข้าวต้มแห้งแห่งร้านโกเบ๊นซ์อันอุดมไปด้วยสรรพคุณทางยาของรากผักชีกระเทียมและพริกไทย ซึ่งเป็นเมนูดังระเบิดเมืองภูเก็ต ที่ปกติต้องต่อคิวยาวเหยียด ส้มตำสาหร่ายพวงองุ่นสุดยอดวิตามินจากร้านตาทวย รวมทั้งเมนูเด็ดจากใบกัญชาและใบกระท่อม  เพลิดเพลินกับการชมและช็อปสินค้าอาหารเป็นยาจากชุมชนซึ่งจัดขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับงานนี้ ไม่ว่าจะเป็นเมนูจากชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต ชุมชนบ้านแขนน ชุมชนบ้านป่าหล่าย ชุมชนบ้านท่าฉัตรไชย และชุมชนบ้านเกาะมะพร้าว
  • Workshop เมนูไทยเทสเทอราปี กับเซเลบริตี้เชฟ นูรอห์ สเต็ปเป้ จากร้าน Blue Elephant Phuket
  • “Cannabis Cooking” Workshop อาหารจากใบกัญชาและเครื่องดื่มอายุวัฒนะ Cannabis Longevity Drink สูตรดั้งเดิมสมัยรัชกาลที่สาม สืบทอดโดยทายาท พร้อมรับใบประกาศนียบัตร 

2. Thai Taste Therapy Dining 1-31 ธันวาคม 2564 พบกับโปรโมชั่นส่วนลด จากร้านอาหารในภูเก็ตที่เข้าร่วมโครงการ ไม่ว่าจะเป็นร้านสวย เชิงทะเล เดอะ ฌาร์ม ภูเก็ต ร้านตู้กับข้าว Blue Elephant Phuket ฯลฯ

3. Thai Taste Therapy Trip พบกับแพ็กเกจท่องเที่ยวภูเก็ต เส้นทางกินเมนูอาหารไทยเป็นยา สไตล์ไทยเทสเทอราปี พิเศษสำหรับผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ดรับส่วนลด 200 บาท เมื่อซื้อบัตรโดยสารกับสายการบินไทยและสายการบินไทยสมายล์ ด้วยโปรโมชั่นโค้ด MCTHAITaste จองวันนี้ถึง 15 ธันวาคม 2021 และสามารถใช้เดินทางได้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2565 ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ www.thaiairways.com

ชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เปิดเผยว่า อาหารไทยเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของไทย ซึ่งได้รับการยอมรับไปทั่วโลกในเรื่องของรสชาติความอร่อย งานเทศกาลไทยเทสเทอราปีที่ภูเก็ตนี้ จะทำให้นักท่องเที่ยว ทั้ง ชาวไทยและต่างชาติรวมทั้งต่างชาติที่พำนักอยู่ในภูเก็ต ได้รู้จักอาหารไทยในมิติของสรรพคุณทางยาที่ มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ซึ่งเป็นการนำเสนอมุมมองใหม่ของอาหารไทย ให้สอดรับกับสถานการณ์ที่คนทั่วโลกหันมาให้ความสำคัญและใส่ใจกับเรื่องสุขภาพมากขึ้น และที่สำคัญยังช่วยยกระดับภาพลักษณ์ ช่วยเพิ่มคุณค่าและมูลค่าทางวัฒนธรรมให้กับอาหารไทยอีกด้วย

ณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า “ภูเก็ตเป็นเมืองแรกของอาเซี่ยน ที่ได้รับประกาศยกย่องเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหารจากยูเนสโก ด้วยอาหารท้องถิ่นภูเก็ตมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่มีอัตลักษณ์ วัตถุดิบเฉพาะในพื้นที่ภูเก็ต จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเรื่องอาหารการกินมาเที่ยว มาชิมอาหารไทยในมิติใหม่ ในงาน ไทยเทสเทอราปีเฟสติวัล กันในช่วงวันหยุดยาว 10-12 ธันวาคมนี้ ซึ่งชาวภูเก็ตพร้อมต้อนรับทุกท่านด้วย “Good Food, Good Health, Good Spiritin Phuket กินดี อยู่ดี มีจิตงามที่ภูเก็ต




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ