“กัลเดอร์มา” เผยแนวโน้มธุรกิจสุขภาพและความงามยังรุ่ง ผุด ‘โครงการ GAIN Thailand Got Trainers’ ปั้นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญรุ่นใหม่

วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

 “กัลเดอร์มา” เผยแนวโน้มธุรกิจสุขภาพและความงามยังรุ่ง ผุด ‘โครงการ GAIN Thailand Got Trainers’  ปั้นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญรุ่นใหม่


กัลเดอร์มา ผู้นำนวัตกรรมด้านความงามที่ใหญ่ที่สุดของโลกซึ่งดำเนินธุรกิจมากว่า 40 ปี  โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เปิดแผนกลยุทธ์การตลาด โดยมั่นใจธุรกิจสุขภาพและความงามไทยยังมีโอกาสสูงในการขยายตลาด  พร้อมดันโครงการ GAIN Thailand Got Trainers การคัดเลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามไทยระดับประเทศ เพื่อต่อยอดและปั้นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามรุ่นใหม่

เภสัชกรพิรพัฒน์ ศรีวัฒนวงศ์ ผู้อำนวยการธุรกิจความงามประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเซียน บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กัลเดอร์มา นำเสนอแบรนด์ชั้นนำมากมายทั้งผลิตภัณฑ์ยาความงามและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายด้านการดูแลสุขภาพผิวใน 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ยา (Prescription) ผลิตภัณฑ์ด้านความงาม (Aesthetics) และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพผิว (Consumer Solutions) โดยเฉพาะในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด มีการล็อกดาวน์ ผู้คนต้องหยุดอยู่บ้าน ส่งผลให้ผู้บริโภคมีความต้องการในการดูแลตัวเองมากขึ้น จากการวิเคราะห์ภาพรวมตลาดความงามและสุขภาพในประเทศไทย มองว่ายังมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดความงามคลินิกและศัลยกรรมที่มีอัตราเฉลี่ยเติบโตปีละไม่น้อยกว่า 15-20 % นอกจากนี้ยังพบว่าธุรกิจความงามในตลาดอาเซียนซึ่งขณะนี้มีสินค้าความงามของไทยวางขายอยู่ในตลาด มูลค่ามากกว่า 2 หมื่นล้านบาท สอดคล้องกับข้อมูลที่พบว่าภาพรวมธุรกิจความงามและสุขภาพทั่วโลกในปี 2563 เติบโตถึง 20-25 % เมื่อเทียบกับปี 2562 ทำให้เราวางแผนกลยุทธ์การตลาดของกัลเดอร์มา มองไปถึงประมาณ 15-20% อยู่แล้วในทุกปี

พร้อมกันนี้ กัลเดอร์มา ยังเป็นผู้นำนวัตกรรมความงามด้านสารเติมเต็ม RESTYLANE® และสารลดเลือนริ้วรอย ABO Active  จากประเทศอังกฤษ มุ่งเน้นพัฒนาทักษะและศักยภาพองค์รวมให้กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามในประเทศไทย โดยมี GAIN (Galderma Aesthetics Injector Network) ที่เป็น Training Platform ในการฝึกอบรมเกี่ยวกับการใช้สารเติมเต็มและสารลดเลือนริ้วรอยอย่างมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล ซึ่งมี GAIN Trainer หรือทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของเมืองไทยที่มีทั้งประสบการณ์และความสามารถในการถ่ายทอด ผสานกับเทคนิคเฉพาะตัว ร่วมปลุกปั้นแพทย์ด้านความงามรุ่นใหม่ให้สามารถมอบบริการที่มีประสิทธิภาพสูงสุด จึงได้จัดโครงการ GAIN Thailand Got Trainers หรือ GTGT ครั้งที่ 1 ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เพื่อฝึกอบรมการใช้ผลิตภัณฑ์โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อีกทั้งเพื่อเป็นการถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ และเทคนิคต่าง ๆ ซึ่งเป็นการร่วมพัฒนาวงการความงามอย่างยั่งยืนและแข็งแรงต่อไป

“ทั้งนี้โครงการ GAIN Thailand Got Trainers จัดการคัดเลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามระดับประเทศ ในการแสดงศักยภาพและความสามารถในการใช้สารเติมเต็มและสารลดเลือนริ้วรอย เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม GAIN Trainer ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามของกัลเดอร์มา เพื่อต่อยอดองค์ความรู้ ทักษะ และพัฒนาศักยภาพของผู้เชี่ยวชาญด้านความงามในเมืองไทย ซึ่งในอนาคตกัลเดอร์มาวางแผนที่จะผลักดันให้ทีม GAIN Trainer ของไทยก้าวสู่การเป็น Speaker ในเวทีระดับโลกต่อไป” เภสัชกรพิรพัฒน์ กล่าว

กัลเดอร์มายังได้ให้การสนับสนุนเรื่องการวิจัยทางการแพทย์โดยจะร่วมมือกับ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล  ในการทำวิจัยด้านสารลดเลือนริ้วรอยและด้านผลลัพธ์ทางความงามต่าง ๆ นอกจากนี้เรายังได้รับความร่วมมือในการเรียนการสอนเทคนิคต่าง ๆ จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกจากต่างประเทศ ทั้งยุโรปและเอเชีย มาให้ความรู้กับแพทย์ด้านความงามเพื่อยกระดับความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะทักษะด้านการรักษาและปรับรูปหน้าของคนไทย ทั้งนี้เพราะนวัตกรรมและเทคนิคทางการแพทย์ต้องมีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา กัลเดอร์มาจึงจำเป็นต้องให้ความรู้ใหม่ ๆ อยู่เสมอ




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ