“Traveloka” ชี้ ไทยเปิดประเทศสัญญาณบวกธุรกิจท่องเที่ยวฟื้นตัว จัดแคมแปญ EPIC Sale 2021 กระตุ้นท่องเที่ยวขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“Traveloka” ชี้ ไทยเปิดประเทศสัญญาณบวกธุรกิจท่องเที่ยวฟื้นตัว จัดแคมแปญ EPIC Sale 2021 กระตุ้นท่องเที่ยวขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย


นางสาวปณิชา ธนณาเคนทร์ ผู้อำนวยการ Traveloka ประจำประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับภาพรวมสถานการณ์การท่องเที่ยวในไทยเรามองเห็นว่าเริ่มมีสัญญาณบวกในการเริ่มฟื้นตัวอย่างดีขึ้น จากหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็น  การที่คนไทยไม่น้อยกว่า 60 % ได้รับการฉีดวัคซียอย่างน้อยกัน 1 เข็มแล้ว อีกทั้งประกอบกับสาเหตุมาจากที่ทางรัฐบาลได้มีการเปิดประเทศอีกครั้งเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งแต่ที่ 1  พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลทำให้เราคาดการณ์ได้ว่าประเทศไทยปีนี้น่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นจนถึบในปีหน้าและอีกหนึ่งสัญญาณบวกที่พบจากผลสำรวจ คือ นักท่องเที่ยวชาวไทยมากกว่า 60 % ได้มีการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวแล้วในช่วง 3 เดือนข้างหน้านี้ ถือว่าเป็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีอย่างมากของธุรกิจการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ 

สำหรับข้อมูลเทรนด์การท่องเที่ยวปีนี้ พบว่าจากการวางแผนการเดินทางนักท่องเที่ยววางแผนเดินทางโดยนิยมใช้เครื่องบิน 22 %  และเลือกเข้าพักในที่พักโรงแรม 26 % พร้อมเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างถึง 30 %  ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในไทยคือ ยังเป็นในเมือง 74 %  ทะเล 15 %  และธรรมชาติ ภูเขา 12 %  โดยพฤกรรมการท่องเที่ยวปีนี้ ยังนิยมท่องเที่ยวอยู่ภายในประเทศมากกว่า 90 %  และมีการจองล่วงหน้า 7 วันก่อนเดินทางคือจองในระยะใกล้ และจากผลสำรวจมากกว่า 90 %  ของผู้เข้าพักเลือกพักประเภทโรงแรมและรีสอร์ท เป็นต้น

นอกจากนี้ จากการสำรวจผู้บริโภคล่าสุด Traveloka พบว่า มีคนไทยจำนวนเพิ่มขึ้นที่มั่นใจว่าสถานการณ์ในประเทศกำลังปรับตัวดีขึ้นจากช่วงที่มีการล็อกดาวน์ในเดือนกรกฎาคม 2564  ขณะที่กลัวการติดเชื้อโควิด-19 น้อยลง เมื่อสถานการณ์ค่อย ๆ ปรับตัวดีขึ้น และมีการผ่อนคลายกฎระเบียบในไทยมากขึ้น ผู้คนเริ่มกลับมาวางแผนการเดินทางกันอีกครั้ง โดยจากผลสำรวจระบุว่า คนวางแผนการเดินทางท่องเที่ยว โดยยานพาหนะหลักที่เลือกเดินทาง คือ เครื่องบิน เข้าพักที่โรงแรม และวางแผนไปเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ กันมากขึ้น

ทั้งนี้ ทาง Traveloka ประเทศไทย ซูเปอร์แอปชั้นนำทางด้านท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยยอดดาวน์โหลดกว่า 60 ล้านได้จัดแคมเปญ EPIC Sale ครั้งแรกในปี 2019 โดยถือเป็นโปรโมชั่นแห่งปีครั้งยิ่งใหญ่ของ Traveloka ที่ตอกย้ำความมุ่งมั่นเพื่อพัฒนากิจกรรมทางธุรกิจของพาร์ตเนอร์อย่างต่อเนื่อง สนับสนุนการเร่งฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ และกระตุ้นอุตสากรรมท่องเที่ยวในประเทศ โดยในปี 2019 นี้เอง แคมเปญ EPIC Sale ช่วยให้ทราฟิกการใช้แอป Traveloka เพิ่มขึ้นถึง 40 เท่า ขณะที่ยอดขายเพิ่มขึ้น 10 เท่า และมีบัญชีผู้ใช้ที่แอคทิฟเพิ่มขึ้นสูงถึง 30% เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น และสนุกไปกับการตามล่าหาดีลในช่วงเวลาโปรโมชั่น ส่งผลให้ปีนี้เราได้เปิดแคมเปญ ‘EPIC Sale 2021’ แคมเปญลดราคาครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ระหว่างวันที่ 5 – 11 พฤศจิกายน 2564 ให้ลูกค้าได้เลือกครบทุกความต้องการเกี่ยวกับการเดินทาง ที่พัก และกิจกรรมด้านไลฟ์สไตล์ในกลุ่ม Xperience โดยมีพันธมิตรมากกว่า 1,800 รายเข้าร่วมแคมเปญ พร้อมมอบส่วนลดสูงสุดถึง 80%

ด้าน นายปราบ เอื้อพัชรพล กรรมการผู้จัดการ Hotel Plus Asia ที่ได้ร่วมโครงการ EPIC Sale เป็นครั้งที่สองแล้ว เปิดเผยว่า “แคมเปญที่สร้างสรรค์และทำให้เกิดความร่วมมือที่ริเริ่มโดย Traveloka เข้ามาช่วยสนับสนุนธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาด เห็นได้จากยอดจองที่เพิ่มขึ้นสูงหลังจากที่ได้ร่วมแคมเปญโปรโมชั่นกับ Traveloka ในฐานะที่เป็นผู้เล่นรายหนึ่งในอุตสาหกรรมโรงแรม ผมมั่นใจว่า โครงการนี้จะช่วยให้มีการเข้าพักเพิ่มขึ้น และผมเชื่อมั่นว่า แคมเปญ EPIC Sale ของ Traveloka ในปีนี้จะช่วยเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมการให้บริการได้อย่างแน่นอน”

 




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ