ค้นพบแล้ว!! "Asita eco Resort" ที่พักของคนรักษ์โลก วิถีที่พึ่งพาธรรมชาติเยียวยากายและใจ

วันพุธที่ 09 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ค้นพบแล้ว!!


โลกนี้จะน่าอยู่หากมีผู้คนน่ารัก และคนจะน่ารัก หากรู้จักรักโลก ด้วยวิถีที่พึ่งพาธรรมชาติอย่างเหมาะสม ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้ได้มากที่สุด และไม่ลืมที่จะนึกถึงผู้อื่นด้วย

แม้ว่าในช่วงนี้การท่องเที่ยวไทยจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 มานาน แต่ก็ยังมีธุรกิจที่สามารถบริหารจัดการจนผ่านพ้นวิกฤตนี้มาได้ หนึ่งในนั้นคือ “อสิตา อีโค รีสอร์ต” ที่พักริมน้ำ จ.สมุทรสงคราม ที่นอกจากคำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังมีมาตรฐานการจัดการระดับมืออาชีพ

จี๊ด-อสิตา วิมลไชยจิต ผู้เป็นเจ้าของเล่าว่า จากประสบการณ์การทำงานในทุกระดับและเกือบทุกแผนกในเครือโรงแรมยักษ์ใหญ่ของโลกกว่า 20 ปี พร้อมด้วยความรู้ด้านการตรวจประเมินมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมระดับสากล จึงนำแนวคิดอีโค รีสอร์ต มาใช้ ปัจจุบันได้รับความชื่นชมจากกลุ่มลูกค้า และได้รับรางวัลมาหลายเวที และแม้ว่าโควิด-19 จะทำให้สัดส่วนลูกค้าชาวต่างชาติหายไป แต่ก็ยังมีลูกค้าชาวไทยที่มั่นใจในมาตรฐาน เข้าใช้บริการที่รีสอร์ตมากขึ้น

ทั้งยังมีโปรโมชั่น  Workation Package สำหรับมาพักผ่อนและทำงานในระยะยาว ทั้งคนไทยและต่างชาติที่อยู่ในเมืองไทยก็ตอบรับเข้าใช้บริการ และยังเปิดโซนให้น้องหมาเข้าพักพร้อมเจ้าของ (ภายใต้กฎเกณฑ์ที่กำหนด) รวมทั้งยังจัดโปรโมชั่นฉลอง 8 ปี ด้วยราคาพิเศษ จึงทำให้สามารถประคับประคองธุรกิจได้

ด้วยความเป็นบูทิครีสอร์ตที่มีห้องพัก 23 หลัง บนพื้นที่กว้าง 10 ไร่ และให้ความสำคัญด้านความสะอาด ด้วยมาตรฐาน SHA มีการฉีดฆ่าเชื้อทุกครั้งที่ก่อนและหลังลูกค้าเข้าพัก พร้อมการทำความสะอาดทุกส่วนของรีสอร์ตอย่างละเอียด ล่าสุดยังได้ทำความสะอาดครั้งใหญ่ทั้งหมอน ผ้าห่ม ผ้าคลุมเตียง จัดการส่งซักแบบฆ่าเชื้อด้วยมืออาชีพ

สำหรับแนวทางรักษ์โลกก็ยังดำเนินต่อไปควบคู่กับการช่วยเหลือชุมชน และให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วม เช่น ค่าใช้จ่ายในการตักบาตร ค่าเช่าชุดไทย ค่าอาหารปลา ก็จะนำไปบริจาคโดยไม่หักค่าใช้จ่าย นอกจากนั้นยังเปิดพื้นที่ให้ชุมชนนำสินค้ามาขาย และนำมาทำกิจกรรม DIY  เช่น  Chailai Choo ผ้ามัดย้อมจากสีธรรมชาติ แบรนด์รักษ์โลกที่อยู่ในจังหวัด ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว

ส่วนอาหารการกินก็คัดสรรวัตถุดิบออร์แกนิกจากชาวบ้านและมีการทำประมงของตัวเอง จึงมั่นใจได้ว่าอร่อย ปลอดภัย ได้สุขภาพ มาพักผ่อนคราใดก็สุขกายสบาย แถมยังกลายเป็นส่วนหนึ่งของโลกที่น่ารักษ์ใบนี้




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ