พาส่องโฉมใหม่ ไฉไลสุด ๆ “ออฟฟิศใหม่อินเทรนด์” ของ "เคอี กรุ๊ป" เชื่อมยุควิถีชีวิตใหม่สู่โลกอนาคต

วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

พาส่องโฉมใหม่ ไฉไลสุด ๆ  “ออฟฟิศใหม่อินเทรนด์” ของ


เคอี กรุ๊ป กลุ่มบริษัทชั้นนำของประเทศไทยที่เน้นการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ การพัฒนา และบริหารงานสินทรัพย์ทั้งด้านรีเทล สำนักงาน ฯลฯ รวมถึงการบริหารกองรีท BKER ที่เพิ่งเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ALLY REIT วางแผนบริหารองค์กรและพัฒนาทีมงานให้มีศักยภาพรอบด้านเข้ากับยุควิถีชีวิตใหม่และก้าวไกลสู่โลกอนาคตท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่กระจายไปทั่วโลก ตระหนักความสำคัญด้าน ‘สภาพแวดล้อมการทำงานในออฟฟิศ’ หนึ่งในปัจจัยที่ส่งผลโดยตรงต่อการทำงานของทีมงานให้เต็มพลังมีประสิทธิภาพ ทั้งพลังแข็งแรง ความคิด พลังสร้างสรรค์ พลังทีมงาน พลังความสุข จึงปรับโฉมออฟฟิศใหม่ อินเทรนด์ ภายใต้การยึดหลัก ESG ที่เชื่อว่าจะทำให้บริษัทฯ เติบโตได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว

ศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอี กรุ๊ป และผู้บริหารกองทรัสต์ ALLY กล่าวถึงการปรับแนวทางการบริหารองค์กรครั้งนี้ว่า “เนื่องจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบยาวมาตั้งแต่ปลายปี 2019 ส่งผลให้วิถีชีวิตของผู้คนจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงและปรับตัว ทั้งด้านการพัฒนาองค์กรให้อยู่รอด และการพัฒนาทักษะตนเองให้ทันข่าวสารโลก ในฐานะบริษัทฯ ที่เน้นให้พนักงานทุกคนทำงานกันเป็นทีม และก้าวไปข้างหน้าด้วยกันในทุกภาคส่วน ตามสโลแกน Synergy made Impact ตลอดจนให้ความสำคัญในการเติบโตไปด้วยกัน We grow the world together เพื่อสร้างพลังทีมงานให้แข็งแรง พลังสร้างสรรค์ที่ระดมแลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกัน สู่การผลิตผลงานที่ดีที่สุดและส่งมอบแด่ลูกค้าด้วยพลังความสุข แต่ขณะเดียวกันเมื่อทุกคนอยู่ในช่วงโควิด-19 ระยะนานที่อาจส่งผลให้เกิดความเครียด วิตกกังวลจากปัจจัยต่างๆ ซึ่งบริษัทฯ มีทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ มีแนวคิดทันสมัย พร้อมที่จะขับเคลื่อนองค์กรเติบโตไปข้างหน้าอย่างมั่นคง จึงต้องการให้พนักงานมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งการทำงานและบรรยากาศความเป็นอยู่ร่วมกัน ดังนั้นสภาพแวดล้อมการทำงานเป็นสิ่งสำคัญ จึงทำให้เกิดแนวทางการตกแต่งออฟฟิศใหม่ให้ทันสมัย น่าอยู่ ที่สำคัญสามารถเติมพลังให้กับทุกคนได้ ภายใต้หลัก ESC คือ สิ่งแวดล้อม (Environment) สังคม (Social) และธรรมภิบาล (Governance)

ด้านแนวทางการตกแต่งออฟฟิศใหม่ จัดเป็นรูปแบบนิวเทรนด์ออฟฟิศ เน้นให้มีความสอดคล้องกับโลกปัจจุบัน และอนาคตข้างหน้า ในคอนเซปต์ Green art natural trendy working Space พื้นที่ทำงานแบบเปิดโล่ง มีแสงธรรมชาติส่องถึง มู้ดแอนด์โทนสีเขียวสบายตาผสานกับสีเอิร์ธโทนอย่างลงตัวเสมือนยกธรรมชาติมาไว้ในออฟฟิศ ช่วยให้ทีมงานได้ฉีกกฏเกณฑ์เดิมๆ ทิ้งไป สามารถสร้างแรงบันดาลใจ และสร้างพลังความคิด สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ภายในออฟฟิศตกแต่งสไตล์โมเดิร์น มีรสนิยม ด้วยศิลปะรูปภาพ ช่วยกระตุ้นความคิดอย่างไม่หยุดยั้ง และช่วยให้พนักงานผ่อนคลาย มีความสุข ขณะเดียวกันบริษัทฯ เปลี่ยนสภาพแวดล้อมการทำงานเป็นรูปแบบ flexible space เพื่อเพิ่มพลังทีมงาน โดยยกเลิกการนั่งทำงานประจำที่เดิมที่เคยนั่งทำงานแบ่งแย่งเป็นแผนก ปรับเปลี่ยนนำคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะออกไป ให้พนักงานใช้เป็นโน้ตบุ๊คซึ่งสามารถนำไปใช้ทำงานได้ทุกที่ จึงทำให้มีพื้นที่ส่วนกลางให้ทุกคนมาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้สอยพื้นที่ได้ตามความต้องการ ซึ่งบริษัทฯ ยังสร้างมุมไฮไลต์ที่พนักงานทำงานควบคู่กับการออกกำลังกายไปพร้อมๆ กันได้อีกด้วย เช่น โต๊ะทำงานที่ปั่นจักรยาน เสริมความแข็งแรงให้กับร่างกาย และให้พนักงานหันมาดูแลสุขภาพ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ห่างไกลโรค นอกจากนี้ด้านยูนิฟอร์ม ได้ปรับเป็นชุดทำงาน ยูนิคสไตล์ ที่ให้ทุกท่านแต่งตัวตามสไตล์ของตัวเอง ที่เน้นคล่องตัว มีสีสันสดใส แต่ยังคงไว้ถึงความเหมาะสมในทุกสถานการณ์ สร้างการรับรู้ถึง เคอี กรุ๊ป ยุคใหม่ ที่มี รสนิยม และทันสมัย ได้เป็นอย่างดี”

ศุภานวิต กล่าวเสริมท้ายว่า “สิ่งเหล่านี้ทำขึ้นเพราะบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นอยากให้พนักงานมีความสุขในการทำงานในทุกๆ สถานการณ์ เพราะเชื่อว่าความสุข คือ จุดเริ่มต้นที่ดีของการใช้ชีวิต รวมถึงการทำงาน และ เคอี กรุ๊ป จะยังคงยึดมั่นในมาตรฐานของความเป็นผู้นำในด้านผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทยต่อไป”




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ