โดนจับหลายครั้งไม่เข็ดหลาบ พ้นโทษมาเอาอีก ตร.รวบหนุ่มวิ่งราวทรัพย์ เหยื่อสาว ก่อคดีเพียบหลายพื้นที่

วันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

โดนจับหลายครั้งไม่เข็ดหลาบ พ้นโทษมาเอาอีก ตร.รวบหนุ่มวิ่งราวทรัพย์ เหยื่อสาว ก่อคดีเพียบหลายพื้นที่


13 พ.ย.60 เวลา 14.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น., พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รรท.รอง ผบช.น., พ.ต.อ.ดร.เสนิต สำราญสำรวจกิจ รรท.ผบก.น.1, พ.ต.อ.ชัยพล เอกกุล ผกก.สส.บก.น.1พร้อมเจ้าที่ตำรวจ บก.น.1, สน.ดินแดง, สน.พญาไท แถลงผลการจับกุมนายบรรพต (โอมหรืออาร์ม) ถิ่นวงษ์ม่อม อายุ 26 ปี พร้อมของกลาง กระเป๋าถือแบบสตรี แบรนด์เนม 9 ใบ รองเท้าผ้าใบ 1 คู่ รองเท้าแตะ 1 คู่ หมวกกันน็อคแบบเต็มใบ สีดำ-เขียว 1 ใบ เสื้อแจ็คเก็ต 3 ตัว โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น WAVE สีขาว เลขทะเบียน 6กท 2922 กรุงเทพฯ แหวนพลอย 1 วง ประแจเบอร์ 10 และกล่องเครื่องมือ จับกุมได้ที่บริเวณ ถ.ประชาราษฎร์สาย 1 ซอย 32 แขวงและเขตบางซื่อ กทม.

พ.ต.อ.ดร.เสนิต กล่าวว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 3 พ.ย.60 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.30 น. บริเวณทางเท้าหน้าสถานีโทรทัศน์ ททบ.5 ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. ผู้ต้องหาได้ขับรถจักรยานยนต์กระชากกระเป๋าถือของผู้เสียผู้เสียหาย จึงสั่งการชุดสืบสวนเร่งติดตามพยานหลักฐานจากภาพกล้องวงจรผิดเพิ่มเติม ทำให้ทราบว่าคนร้ายดังกล่าวคือนายบรรพตพักอาศัยอยู่บริเวณห้องพักย่านเตาปูน

พ.ต.อ.ดร.เสนิต กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติมจากที่พักของผู้ต้องหาจนพบ ผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น WAVE สีขาว เลขทะเบียน 6กท 2922 กรุงเทพฯ หมวกกันน๊อคที่ใช่ก่อเหตุ และของกลางอื่นๆ เป็นกระเป๋าต่างๆ โดยเฉพาะแหวนและโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายที่คนร้ายได้เอาไป ทั้งนี้ ฝากเตือนผู้เสียหายหากมีเหตุดังกล่าวสามารถติดต่อแจ้งเบาะแสมาที่บก.น.1 หรือพื้นที่เกิดเหตุเพื่อเข้ามาดูของกลางที่ถูกวิ่งราวทรัพย์ได้ ทั้งนี้ฝากเตือนประชาชน โดยเฉพาะสุภาพสตรี ควรเดินด้วยความระมัดระวัง สะพายกระเป๋า ควรสะพายเฉียงด้านซ้ายริมกำแพง และอย่าอยู่ใกล้ถนนเพื่อป้องกันอาชญากรรมได้

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ได้กำชับไปยังทุกสน. ในพื้นที่นครบาล ว่าให้รับเรื่องร้องทุกข์เกี่ยวกับคดีวิ่งราวทรัพย์ และ ชิงทรัพย์ เพื่อติดตามและขยายผลคนร้ายมาดำเนินคดี อีกทั้งมาตรการป้องกันได้สั่งการในทุกพื้นที่ให้เพิ่มกำลังสายตรวจ รถจักรยานยนต์และเดินเท้า เพื่อเฝ้าระวังป้องกันเหตุอาชญากรรม

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งในพื้นที่สน.พหลโยธิน สน.ดินแดง สน.สุทธิสาร สน.บางซื่อ รับสารภาพทั้งหมด 11 คดี จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาเคยต้องคดีมาก่อน ดังนี้เคยต้องโทษเกี่ยวกับคดียาเสพติดและลักรถจักรยานยนต์สน.เตาปูน 6 คดี ได้แก่ คดีเสพยาเสพติดให้โทษ ปี 2551 คดีครอบครองยาเสพติด 2 คดี ปี 2554 คดีลักรถจักรยานยนต์ สน.เตาปูน ปี 2554 คดีลักรถจักรยานยนต์ สน.เตาปูน ปี 2555 คดีเสพยาเสพติดให้โทษ สน.เตาปูน ปี 2559

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมกลางส่งพนักงานสอบสวนสน.ดินแดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน น.ส.อภิชญา ก้อนแก้ว อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่สัญญารายการ ททบ.5 ผู้เสียหาย กล่าวว่า ระหว่างเกิดเหตุตนกำลังเดินทางกลับบ้านตามปกติ โดยใช้เส้นทางดังกล่าวมาไม่ต่ำกว่า 2 ปี เพื่อขึ้นรถตู้บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยกลับเวลาดังกล่าวตามปกติเพราะต้องเข้าเวรเลิกงานประมาณ 19.00 น. คิดว่าคงไม่มีอะไรเนื่องจากก็มีคนเดินผ่านไปผ่านมา จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว

น.ส.อภิชญา กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการประสานข้อมูลอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดทุกวัน จนกระทั่งจับกุมผู้ต้องหาได้ดังกล่าว โดยพบว่ามีแหวนที่คนร้ายใส่และมือถือที่เป็นของกลางเพิ่งซื้อมาเป็นของตน ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาตนยังหวาดระแวงอยู่ เวลาจะออกไปข้างนอกจะออกไปกับพ่อและแฟน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนต้องใส่เฝือกเข้าพิธีแต่งงานไปเมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ฝากเตือนให้คนอื่นๆ ระมัดระวังระหว่างที่ถือกระเป๋าออกมาใกล้กับถนนให้ระวังเพราะเหตุการณ์แบบนี้อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เพื่อกันชีวิตและทรัพย์สินของตัวเอง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ