“แอมเวย์” ลงทุน 40 ล. เปิดศูนย์กระจายสินค้า TPARK บางพลี 1 รองรับธุรกิจขายตรงโตยุคดิจิทัล

วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2560

“แอมเวย์” ลงทุน 40 ล. เปิดศูนย์กระจายสินค้า  TPARK บางพลี 1 รองรับธุรกิจขายตรงโตยุคดิจิทัล


 

แอมเวย์” ทุ่มงบ 40 ล้านบาท   เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่โครงการ TPARK บางพลี 1 พัฒนาโดยบริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร พร้อมใช้เทคโนโลยีดิจิตอลทันสมัย เพิ่มศักยภาพสู่มาตรฐาน สากล เพื่อสนับสนุนความสำเร็จของนักธุรกิจแอมเวย์  พร้อมรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของบริษัท

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  ในระยะ 5 ปีที่ผ่านมา แอมเวย์มีอัตราการเติบโตคงที่  แต่ปีที่ผ่านมาบริษัทสามารถขยายตัวได้มากประมาณ 3%  หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 17,500 ล้านบาท  โดยปัจจุบันสินค้าเรือธงของแอมเวย์คือ ผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนักบอดี้คีย์ (Bodykey) รวมถึงแอมเวย์ยังมีสินค้าส่งออกมากขึ้นส่งผลให้ช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา บริษัทมีอัตราการเติบโตขยับขึ้นมาราว 3%  ซึ่งสิ้นปีนี้บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้รวมทั้งหมดได้ตามเป้าเดิมที่วางไว้ 18,000 ล้านบาท หรือโตราว  3-5%

                ทั้งนี้  เพื่อเป็นพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าและระบบการจัดการด้านโลจิสติกส์ เพื่อสนับสนุนความสำเร็จของนักธุรกิจแอมเวย์และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า พร้อมรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยได้ย้ายศูนย์กระจายสินค้ามายังแห่งใหม่ที่โครงการ TPARK บางพลี 1 ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด บนพื้นที่ขนาด 10,280 ตารางเมตร  โดยเราได้ทุ่มงบลงทุน 40 ล้านบาท ในการนำกระบวนการและเทคโนโลยีการจัดการระบบโลจิสติกส์ที่ทันสมัยมาใช้ภายในศูนย์กระจายสินค้าเพื่อเพิ่มศักยภาพสู่มาตรฐานสากล ทั้งยังเพิ่มความรวดเร็ว ลดต้นทุน และรองรับการทำงานที่ซับซ้อนมากขึ้นอีกด้วย

                สำหรับการลงทุนครั้งนี้  เป็นผลมาจากแอมเวย์ต้องการซัพพลายเชนที่มากขึ้นสินค้าก็มีปริมาณมาก ทำให้ต้องการพื้นที่จัดเก็บสินค้าที่มากกว่าเดิม ซึ่งโกดังเก่ามีพื้นที่ประมาณ 7,000 ตารางเมตร  เป็นการพัฒนาโดยบริษัทไทยคอน โลจิสติคส์ พาร์ค กำจัด ด้วยเนื้อที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ปัจจุบันได้ใช้พื้นที่แล้วประมาณ 80%  ซึ่งโครงการทีพาร์คยังมีพื้นที่ที่กำลังพัฒนาอยู่รวมทั้งหมด 600 ไร่ คิดเป็นพื้นที่คลังสินค้าให้เช่ารวมกว่า 500,000 ตารางเมตร ซึ่งการจับมือกับ ทีพาร์คครั้งนี้จะรองรับการเติบโตระยะยาวของบริษัทได้

การจับมือธุรกิจครั้งนี้ แอมเวย์ใช้จุดเด่นของ ทีพาร์คในหลายๆ ด้าน อย่างตำแหน่งที่ตั้งของทีพาร์คก็เป็นจุดยุทธศาสตร์ในการกระจายสินค้า เพราะตั้งอยู่ใกล้ทั้งสนามบินสุวรรณภูมิ สะดวกในการเดินทางไปท่าเรือแหลมฉบัง และตั้งอยู่ใกล้ถนนวงแหวนอุ๖สาหกรรม ทำให้สามารถลดต้นทุนด้านการคมนาคมขนส่งได้มาก โกดังได้มาตราฐาน ตอบโจทย์ระบบการคลังที่ซับซ้อนได้ เพราะเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยในการขนส่งและจัดเก็บคลังสินค้าด้วยระบบดิจิทัล พร้อมจะเพิ่มประสิทธิภาพเรื่อง service level ได้ดีขึ้น ”

ด้าน นายวีรพันธ์ พูลเกษ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทไทคอน ในฐานะบริษัทแม่ของ  บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด หรือ TPARK ผู้นำด้านการพัฒนาคลังสินค้าคุณภาพสูงรายใหญ่ของประเทศไทย กล่าวเสริมว่า ในโครงการ TPARK บางพลี 1 ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพของพื้นอาคารที่ต้องทนทานและมีความเรียบเหมาะสมกับการปฏิบัติงาน และอาคารที่มีความสูงถึง 10 เมตร ทำให้สามารถติดตั้งชั้นวางสินค้า  ได้หลายชั้นจึงช่วยลดต้นทุนให้แก่ลูกค้า ตลอดจนการออกแบบคลังสินค้าที่จัดให้มีประตูขนถ่ายสินค้า  2 ฝั่งทำให้สะดวกในการจัดการสินค้าขาเข้าและขาออกภายในคลัง รวมถึงการออกแบบอาคารให้มีการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด  อีกทั้งระบบระบายอากาศที่มีมากเพียงพอที่จะสร้างความรู้สึกสบายให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในอาคาร รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าภายในโครงการ ด้วยทีมงานมืออาชีพ เป็นต้น

"สำหรับแอมเวย์ นับเป็นลูกค้ารายสำคัญในธุรกิจขายตรงรายแรกของทีพาร์ค ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดีของบริษัทฯ   ที่จะได้มีส่วนร่วมในการขยายธุรกิจของแอมเวย์ ซึ่งเป็นผู้นำตลาดในธุรกิจขายตรงสินค้าคุณภาพที่หลากหลาย   โดยทีพาร์คมั่นใจว่าทำเลและคลังสินค้าที่มีคุณภาพของทีพาร์คจะเหมาะสมต่อการเป็นศูนย์กระจายสินค้าของธุรกิจขายตรง และช่วยให้ธุรกิจนี้เติบโตได้เป็นอย่างดี” นายวีรพันธ์ กล่าวปิดท้าย

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ