เบื้องหลังความสวยงามแบบฉบับ “หลิน พิมพ์ลภัทร พศินบุญรักษา”

วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

เบื้องหลังความสวยงามแบบฉบับ  “หลิน พิมพ์ลภัทร พศินบุญรักษา”


หลายคนไม่คุ้นชื่อ หลิน พิมพ์ลภัทร พศินบุญรักษา หากแต่ในแวดวงของการแต่งหน้า เป็นต้องร้องอ๊อ ทุกราย เพราะเธอเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสวยสดงดงามของเหล่าดารานักแสดง เซเล่บชื่อดังในวงการบันเทิงมานับไม่ถ้วน ถือว่าเธอเป็นหนึ่งในแถวหน้าของช่างแต่งหน้าของเมืองไทยที่คิวแน่น!!เพราะฝีมือการันตีคุณภาพงาน จรดพู่กัน ดินสอ บรัช แต่งเติมให้ลูกค้าด้วยใจเกินร้อย เพราะ ความสวย คืองานของเธอ

​ย้อนไปเมื่อ 10 ปีก่อน หลิน เด็กบ้านนอกมหาสารคาม สู้ชีวิต ใช้ความมานะพยายามแบบสุดฤทธิ์สุดเดช ยาวนานมาหลายปีแล้ว จนมาถึงวันนี้...วันแห่งความสำเร็จในวิชาชีพ ‘ช่างแต่งหน้า’ ที่เหล่าดาราเซเลบและเเนตไอดอลตัวแม่ของวงการเรียกใช้ ‘พี่หลิน’ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ออฟฟี่ เน็ตไอดอล หรือ อรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล ที่ทุกงานสำคัญ ‘ช่างแต่งหน้า’ ต้องพี่หลิน เท่านั้น!!! คอนเฟิร์มผลงานที่ IG:Lindsay_Magic Fb:Lindsaymagic ด้วยความที่เป็นคนไม่หยุดนิ่ง หลิน ใช้ความงามต่อยอดงาน เพราะจากงานที่ทำ เธอเห็นว่า ผิวเจ้าสาว เวลาไปงานมักหมองคล้ำ จึงเป็นโจทก์ให้เธอคิดต้องหาครีมที่ทำให้สาวๆ ขาวใส กระจ่างในทันที บวกกับรักงานขาย จึงปั้นสินค้าเพื่อตอบโจทก์ของผู้หญิงทุกคนบนโลกใบนี้กับผลิตภัณฑ์ ลินเซย์เมจิก บีบีครีม Lindsay Magic BB Cream ครีมที่เหล่าดาราเซเลบไว้วางใจ

**  อาชีพใหม่โดดไปเป็นช่างแต่งหน้า

หลินหางานไปเรื่อยๆ จนมาเจอเขารับสมัครช่างแต่งหน้า ตอนนั้นแต่งไม่ได้เก่งและยังโซเชียลมีเดียเลย ไม่สามารถจะดูได้ในเฟซบุ๊ค ที่มีการรีวิวแต่งหน้าต่างๆ ช่วง 10 กว่าปีที่แล้ว ซึ่งหนังสือแฟชั่นบูมมากๆ หลินอาศัยซื้อหนังสือมาดู แล้วฝึกฝนๆ แต่งหน้า ทุกๆ เย็นที่กลับถึงห้อง จะฝึกแต่งๆ แล้วดูผลงานว่ามีข้อเด่นข้อด้อยตรงไหนบ้าง ศึกษาเองอ่านหนังสือทุกๆ เล่ม ทริคเคล็ดของการแต่งหน้าแบบโน่น นี่ นั่น การแต่งหน้าเทรนด์ไหนมันมายังไง

หลังจากนั้นหลินมีโอกาสไปแต่งหน้าที่เวดดิ้งสตูดิโอแห่งหนึ่ง บางครั้งต้องตื่นตั้งแต่ตี 2 ตี 3 ไปแต่งหน้าเจ้าสาว ช่วงนั้นบูมมาก ไม่ได้เหมือนสมัยนี้ คือเวดดิ้งไม่ได้บูมแล้วนะ ตอนนี้พวกเจ้าสาวไม่ได้จ้างช่างแต่งหน้าจากเวดดิ้ง เขาจ้างช่างแต่งหน้าฟรีแลนซ์มากกว่า การถ่ายภาพก็จะเป็นอีกแนวหนึ่งไปเลย จากเมื่อก่อนเน้นหรูหราฟูฟ่อง แต่ตอนนี้เอาแบบสบายๆ ไม่ได้ใส่ชุดเวดดิ้งจ๋า! แต่งหน้าฉ่ำโบ๊ะ ทุกวันนี้คือเน้นเป็นธรรมชาติ พอไปทำงานอยู่เวดดิ้งได้สักพักใหญ่ ก็มีรุ่นพี่คนหนึ่งชวนไปแต่งหน้าพริตตี้ งานมอเตอร์โชว์

**  ฝีมือพุ่งแรงมาแต่งหน้าให้ดาราดัง

หลังจากนั้นหลินก็เริ่มเข้าไปแต่งหน้า ให้ตามงานอีเว้นท์ต่างๆ ก็เริ่มๆ จะมีดารามาให้แต่งบ้าง และก็เป็นช่วงโซเชียลมีเดียกำลังบูม เฟสบุ๊ค Facebook ไอจี IG เข้ามาแล้ว เราก็มีโอกาสได้อัพโหลดผลงานลงไอจี Lindsay_magic โชว์ไป พอมีคนเริ่มเห็น แล้วชอบผลงานสไตล์การแต่งหน้า งานก็เข้ามาเรื่อยๆ เลย  ซึ่งดาราเห็นจากไอจี  ก็จะเรียกใช้หลินแบบปากต่อปาก แต่งหน้าเจ้าสาวก็ยังมีเข้ามาเรื่อยๆ ด้วยค่ะ ตื่นเต้นๆ ที่สุดได้แต่งหน้าให้ดารา ได้จับหน้าดารา ที่ใช้กันประจำคือ ใบเตย อาร์สยาม และดาราดังหลายคนเลย

สำหรับสไตล์การแต่งหน้าของหลิน ที่เป็นซิกเนเจอร์ของลินเชย์เมจิก  ก็จะเป็นแนวสว่างๆ ดูแพง ดูเฟี๊ยส เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร ออกแนวแซ่บๆ ฝรั่งๆ อินเตอร์หน่อยค่ะ หรือถ้าจะให้หลินแต่งเป็นแนวสาวเกาหลี แต่งได้นะคะ สวยสดใสน่ารักน่าหยิก วิ้งๆ มาแต่ไกลเลย หลินมีสไตล์การแต่งหน้าที่ลูกค้าจะรู้ดี ไม่อยากจะไปเปรียบเทียบฝีมือกับใครค่ะ เพราะต่างคนต่างมีสไตล์ที่แตกต่างกัน เราทำงานตรงนี้คือการแข่งขันกับตัวเองมากกว่าค่ะ

**  รักงานขายขอลุยบีบีครีม

ก่อนหน้าที่หลินจะมาทำธุรกิจใหม่ ลินเซย์เมจิก บีบีครีม Lindsay Magic BB Cream หลินเคยทำตัวครีมมากส์หน้าใสมาก่อน ส่วนตัวเป็นคนรักการขายของ ตั้งแต่เด็กๆ เลยหลินจำได้แม่นค่ะ เสาร์อาทิตย์ ก็จะไปเข้าป่าไปช่วยยายเก็บผักมาขาย ตื่นไปเก็บตั้งแต่ตี3 ตี4 ตอนนั้นไม่มีรถ ต้องเดินไปตลาดประมาณ 3 กิโล รู้สึกว่าชอบการขายมาก เวลาเราอยากได้ปากกา สมุดใหม่ หลินก็ไปช่วยยายขายของ ได้เงินมาแล้วไปซื้อของที่อยากจะได้เอง หรือจะไปเก็บดอกจำปีมาร้อยไปขาย หลินมีความสุขกับการขายของ

จากการที่หลินแต่งหน้าให้เจ้าสาว พริตตี้ หรือ เหล่าเซเลบ หลินมองเห็นว่า สาวๆ มีปัญหาเรื่องผิวหมองคล้ำ แล้วมาคิดจะมีครีมสักตัวมั้ยที่ข่าวใส กระจ่างในทันที จึงเป็นที่มาขอ ลินเซย์เมจิก บีบีครีม Lindsay Magic BB Cream หลินตั้งใจจริงจังมากๆ ล็อตแรกออกมาขายหมดในเวลา 15 วัน พอเราเริ่มรู้แล้วว่า หัวใจหลักของการขายมีอะไร ได้ศึกษาเรียนรู้การทำแบรนดิ้งมาแล้ว เลยทำให้ขายได้เร็วขายได้หมดค่ะ พอขายหมดก็สั่งเพิ่ม ขายหมดอีก!!! (ยิ้มกว้างๆ) พอไม่มีของขายก็คิดว่าจะหยุด แต่มีลูกค้าออเดอร์เยอะมาก ทั้งในและต่างประเทศ คือครีมหลินไปดังที่ ลาว กัมพูชา หลินเข้าใจว่า เธอจะขายของอะไร สิ่งสำคัญต้องจริงใจกับลูกค้า ลูกค้าซื้อไป เขาต้องได้รับผลตอบรับที่ดีตอบกลับมา ให้คุ้มกับเงินที่เขาจ่ายไป

อย่างกลุ่มลูกค้าที่เป็นพนักงานออฟฟิต หลินคิดๆ ว่าทำยังไงนะ ให้คนกลุ่มนี้หันมาสนใจ และซื้อสินค้าของเราได้ การทำแบรนด์ของ ลินเซย์เมจิก บีบีครีม Lindsay Magic BB Cream ก็จะทำคลิปวิดิโอให้เห็นชัดๆ ไปเลย ดูแล้วต้องเกิดแรงจูงใจว่าต้องสวย เกิดความอยากได้อยากใช้ แล้วแพกเกจมันสำคัญ รวมๆ กับทั้งสินค้าดี การตลาดที่ดี เลยทำให้ ลินเซย์เมจิก บีบีครีม Lindsay Magic BB Cream ของเราเลยขายดีไปด้วยค่ะ

**  ต้องดีจริงเพื่อลูกค้าที่รัก

ลูกค้าหลิน ถ้าเขาจะใช้อะไรสักอย่างหนึ่ง ต้องเลือกสิ่งของดีที่สุดอยู่แล้ว เราก็เลือกสิ่งดีที่สุดให้เขา ลินเซย์เมจิก บีบีครีม Lindsay Magic BB Cream  BB Cream ใส่ใจพิถีพิถันในทุกๆ รายละเอียด ไม่ว่าจะแพ็คเกจจิ้ง การวางแผนโฆษณาทำตลาด การทำฮาวทู How To ให้ลูกค้าเห็นชัดๆ ว่า สินค้าดีจริง ใช้แล้วผิวกระจ่างใสภายใน 1 นาที จะผิวหมองคล้ำแค่ไหนก็ใช้ได้ คือใช้แล้วสวยใสเลย ผิวผ่องมีออร่าเด่นชัด บีบีครีมของเรา จะต่างจากบีบีตัวอื่นๆ คือมันไม่เป็นคราบเหนียว ใช้แล้วเห็นผลจริง  คือสินค้าถ้าไม่ดีจริงก็ค่อยๆ หายไปเอง แต่เราทำออกมาดี หลินใช้เองเลยต้องดีจริง จึงจะกล้าเอาออกไปขายให้คนอื่นๆ ได้ใช้ด้วย ลูกค้าใช้แล้วดีเกิดความน่าเชื่อถือ ลูกค้าเลยใช้กันต่อเนื่อง

**  ความสำเร็จที่มาจากตัวเราเอง

ทุกวันนี้หลินมีเกือบทุกๆ อย่างที่อยากจะได้หมดแล้ว ทั้งบ้าน รถหรู คอนโดหรูกลางเมืองก็ได้มา สร้างบ้านให้คุณแม่ที่ต่างจังหวัด ซึ่งกว่าจะมาถึงจุดๆ นี้จะต้องมีความพยายาม ต้องตั้งใจจริง ศึกษาหาความรู้ ถ้าคุณผิดพลาดต้องเอาตรงนั้นมาแก้ไขแล้วทำใหม่ อย่าคิดว่าตัวเองทำครั้งเดียว แล้วจะประสบความสำเร็จ ไม่มีทาง!!! ไม่มีใครโชคดีอย่างนั้นหรอกค่ะ ต้องล้มมาก่อน ใช้ประสบการณ์ตรงนั้นมาสอนตัวเอง

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ