“เอสเอ็ม ที ปริ้นเซส” หนุน พ.ร.บ.ขายตรงฯ ฉบับใหม่

วันศุกร์ที่ 09 มิถุนายน พ.ศ. 2560

“เอสเอ็ม ที ปริ้นเซส” หนุน พ.ร.บ.ขายตรงฯ ฉบับใหม่


เอสเอ็มทีปริ้นเซส  ขานรับนโยบายภาครัฐ พร้อมปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ต่าง ๆ หากพ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบตรง ฉบับใหม่มีผลบังคับใช้ แนะผู้บริโภคถึงวิธีเลือกผู้ประกอบการตัวจริงกันถูกหลอกลวง ควรเลือกผู้มีประสบการณ์ยาวนาน มีพัฒนาการทางด้านผลิตภัณฑ์ขายอย่างต่อเนื่อง

นางสาวทมิตา กิติรัตน์ชัย กรรมการบริหาร บริษัท เอสเอ็มที ปริ้นเซส จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมและเครื่องสำอาง กล่าวว่า  หลังจากที่มีกระแสการใช้ช่องทางธุรกิจขายตรงนำมาหลอกให้ลงทุนหรือหลอกขายสินค้า หลอกคอร์สสัมมนาทำให้หน่วยงานของรัฐต้องออกมาควบคุมดูแลธุรกิจขายตรงอย่างเข้มงวด โดยล่าสุดสคบ.เตรียมเรียกผู้ประกอบการธุรกิจขายตรง และตลาดแบบตรงทุกราย มาขึ้นทะเบียนรอบใหม่ หลังกฎหมายมีผลบังคับใช้ พร้อมทั้งเตรียมใช้เกณฑ์วางหลักประกันก่อนจดทะเบียน เพื่อสกัดปัญหาผู้บริโภคถูกหลอกลวง อย่างไรก็ตาม ในส่วนตัวแล้วเห็นด้วยกับภาครัฐ และพร้อมร่วมมือในการปฏิบัติตาม ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีที่ภาครัฐหันมาให้ความสำคัญ เนื่องจากธุรกิจขายตรงหรือตลาดแบบตรงที่ผ่านมามีผู้ประกอบการเข้ามาทำตลาดกันจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งผู้ที่เข้ามาทำธุรกิจอย่างจริงจังและเข้ามาเพื่อหวังผลประโยชน์จากการฉ้อโกงผู้บริโภคจากการที่ภาครัฐได้กำหนดหลักเกณฑ์ต่าง ๆ มากขึ้นพร้อมทั้งมีการกำหนดการวางหลักประกันก่อนจดทะเบียน ถือว่าเป็นการคัดกรองผู้ประกอบการขั้นหนึ่งที่จะทำให้ได้ผู้ประกอบการตัวจริงที่มุ่งหวังเข้ามาทำธุรกิจจริง ๆ ไม่ได้มุ่งหวังเพื่อเข้ามาหลอกลวงหรือต้มตุ๋นผู้บริโภค

แต่ทั้งนี้ ผู้บริโภคควรมีวิธีการตรวจสอบผู้ประกอบการต่าง ๆ ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนเป็นตัวแทน หรือซื้อสินค้าบริการต่าง ๆ ไปอุปโภคบริโภค วิธีง่าย ๆ คือตรวจสอบจากสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อออนไลน์  สื่อมวลชนต่าง ๆ ว่าผู้ประกอบการนั้น ๆ มีการดำเนินธุรกิจมายาวนานเพียงใด มีการขายสินค้าหรือบริการที่มีภาพลักษณ์ดีเพียงใด ผ่านการรับรองจากหน่วยงานที่น่าเชื่อถืออย่างไรบ้าง อาทิ อย.  ได้รับการรับรองจากสถาบันที่เกี่ยวข้องใดบ้างเป็นต้น  สินค้าหรือบริการมีพัฒนาการและมีความต่อเนื่องในการขายอย่างไรบ้าง ผลตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างไร รวมทั้งสอบถามข้อมูลจากผู้ที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของผู้ประกอบการนั้นมาก่อน  และที่สำคัญต้องเตือนตัวเองเสมอว่า “ไม่มีธุรกิจอะไรที่ได้ผลตอบแทนมาก ๆมาง่าย ๆ  ถ้าไม่ลงมือทำอย่างตั้งใจ จริงจัง และต่อเนื่อง”

                ผู้บริหารสาว กล่าวอีกว่า  สำหรับบริษัท เอสเอ็มที ปริ้นเซส จำกัด ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมและเครื่องสำอางที่ได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียง อาทิ สบู่ควินนส์ ผลิตภัณฑ์กลุ่มสกินแคร์ เป็นต้น ซึ่งจะมีลักษณะในการทำการตลาดผ่านทางออนไลน์ ซึ่งแม้จะไม่ได้เป็นรูปแบบธุรกิจขายตรงอย่างเต็มรูปแบบ แต่ก็เข้าลักษณะของการทำตลาดแบบตรง หากพ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบตรง ฉบับใหม่มีผลบังคับใช้ ทางบริษัทฯก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ต่าง ๆรวมทั้งการวางหลักประกันก่อนจดทะเบียนที่ทางภาครัฐกำหนดอย่างเต็มที่ เพราะทางบริษัทยึดถือการทำธุรกิจอย่างโปร่งใส ปฏิบัติตามกฎหมาย และถือว่าเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อตัวองค์กรและผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าอีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ