"แอมเวย์ทั่วโลก" ชี้ อุตสาหกรรมขายตรงโลกปีนี้ฟื้นตัว มั่นใจ“แอมเวย์เน็กซ์” ขับเคลื่อนความสำเร็จตามเป้า

วันศุกร์ที่ 07 เมษายน พ.ศ. 2560



แอมเวย์ทั่วโลก มั่นใจ 60  ปีนี้เติบโตดีขึ้น หลังปีก่อน เจอปัจจัยลบจีนฉุดยอด “แอมเวย์” ทั่วโลกตก 7%  เผยแนวโน้มปี 60 อุตสาหกรรมขายตรงเริ่มฟื้นตัวโตได้ 6%  โดยเฉพาะภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีสัดส่วนยอดขายสูงสุดถึง 46% ของแอมเวย์ทั่วโลก มั่นใจกลยุทธ์แอมเวย์เน็กซ์ (AmwayNEXT) จะช่วยขับเคลื่อนความสำเร็จในอนาคต  พร้อมเชื่อมั่นประเทศไทยลงทุนหนักด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่สร้างโอกาสและประสบการณ์ให้แก่ผู้บริโภค

นายดั๊ก เดอโวส ประธานบริษัท แอมเวย์ทั่วโลก และประธานสมาพันธ์การขายตรงโลก กล่าวว่า  แอมเวย์ในฐานะธุรกิจเครือข่ายอันดับหนึ่งของโลกและของไทย เป็นธุรกิจที่มีความแข็งแกร่งและมีรากฐานที่พร้อมเติบโตในระยะยาว โดยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคที่มีสัดส่วนยอดขายสูงสุดถึง 46% ของยอดขายแอมเวย์ทั่วโลก อีกทั้งปัจจุบันเทรนด์ความต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจของตนเองซึ่งเป็นเรื่องที่สอดคล้องกับแนวคิดของธุรกิจแอมเวย์นั้น มีแนวโน้มสูงขึ้นมากถึง 77% จากผลการสำรวจความต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดย่อม (SMEs) ในปี 2559 ซึ่งจัดทำโดยแอมเวย์ ทำให้ผู้คนมองหาอาชีพอิสระที่ตอบสนองความต้องการของตนเองอย่างเช่นแอมเวย์ นับเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจแอมเวย์ขยายตัวได้อีกมากในอนาคต

ทั้งนี้  จากสถานการณ์ลบที่เกิดขึ้นในประเทศจีนของปี 2559 ส่งผลกระทบต่อภาพรวมการดำเนินธรุกิจของแอมเวย์ โดยมียอดขายทั่วโลก 8.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ นับว่ามีอัตราการเติบโตลดลงไป 7% เนื่องจากแอมเวย์มีตลาดจีนเป็นแหล่งสร้างรายได้หลัก หรือมีขนาดใหญ่ที่สุด รองลงมาเป็นเกาหลีใต้สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และไทย ตามลำดับ  แม้ว่ายอดขายของแอมเวย์จะลดลงจากสถานการณ์ดังกล่าว แต่เรามีความเชื่อว่าจะกลับมาฟื้นตัวได้ในอีก โดยคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมขายตรงทั่วโลกที่มีมูลค่า 108 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปีนี้น่าจะเติบโตเฉลี่ย 6-7% ถือว่าอยู่ในระดับเดียวกับเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา

ส่วนธุรกิจขายตรงในเมืองไทยที่อยู่มาเป็นเวลา 30 ปี ยังคงเชื่อมั่นว่าจะขยายตัวได้ต่อเนื่องเช่นเดียวกัน เนื่องจากเป็นหนึ่งในประเทศสร้างยอดขายสำคัญของแอมเวย์ และยังคงมีแผนการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคง โดยเฉพาะในส่วนของเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาททั่วโลก ซึ่งแอมเวย์เองก็ต้องเร่งดำเนินการด้วยเหมือนกัน และคงต้องใช้เม็ดเงินลงทุนจำนวนมาก เบื้องต้นอีก 1-2 ปี เตรียมจะเปิดตัวแพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการ รวมถึงช่องทางอี-คอมเมิร์ช เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักธุรกิจในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น แน่นอนว่าย่อมเป็นผลดีต่อยอดขาย

แอมเวย์ประเทศไทยแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่สูง ด้วยยอดขายที่เติบโต 6% ในปีที่ผ่านมา ประกอบกับการลงทุนในเรื่องของการสร้างโอกาสทางธุรกิจและประสบการณ์ให้แก่ผู้บริโภค ด้วยนวัตกรรมที่ตรงใจและช่วยสนับสนุนการทำงานของนักธุรกิจแอมเวย์ให้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ แอมเวย์ประเทศไทยยังได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจระหว่างบริษัทกับนักธุรกิจแอมเวย์ที่มั่นคงเข้มแข็งและประสานการทำงานได้อย่างประสบความสำเร็จ จึงมั่นใจได้ว่า ธุรกิจแอมเวย์ในประเทศไทยจะยังคงเติบโตได้อีกมาก มีศักยภาพไกล และสามารถเป็นหนึ่งในสาขาของ แอมเวย์ทั่วโลกที่มียอดขายเป็นอันดับต้นๆ อย่าแน่นอน ”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ