เอ.พี.ฮอนด้าบุกตลาดมอ’ไซค์สู่ยุคดิจิตอล เชื่อมอินเตอร์เน็ตตอบโจทย์เศรษฐีนักบิด

วันพุธที่ 08 มีนาคม พ.ศ. 2560

เอ.พี.ฮอนด้าบุกตลาดมอ’ไซค์สู่ยุคดิจิตอล เชื่อมอินเตอร์เน็ตตอบโจทย์เศรษฐีนักบิด


เอ.พี. ฮอนด้า ชี้ตลาดมอ’ไซค์ฟื้น เป้ารวมปีนี้ 1.75 ล้านคัน ฮอนด้าขาย 1.38 ล้านคัน ย้ำครองเบอร์ 1 ไร้รอยต่อตั้งเป้าเปิดรถใหม่ 19 รุ่นใน 3 ปี พร้อมบุกสู่ยุคดิจิตอลตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ที่เปลี่ยนไปเชื่อมโยงอินเตอร์เน็ตกับรถและบริการ ประเดิมเปิดรุ่นแรก Honda Rebel 300 ซีซี รถคัสต้อมบ็อบเบอร์ โครงสร้างมินิมอล ราคาเริ่ม 145,000 บาทต่อคัน 

นายโยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทยเปิดเผยถึงตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2560 ว่า ยอดขายตลาดรวมจะมีปริมาณ 1.75 ล้านคัน โดยฮอนด้าตั้งเป้าจำหน่ายไว้ที่ 1.38 ล้านคัน ส่วนตลาดรถบิ๊กไบค์คาดจะอยู่ที่ 27,000 คัน โดยฮอนด้าตั้งเป้าไว้ที่ 10,800 คัน จากตัวเลขดังกล่าวฮอนด้าได้วางแผนดำเนินงานในอีก 3 ปีข้างหน้า (ปี 2017–2019) ผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก คือ 1 พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า ด้วยการสร้างมาตรฐานใหม่ของรถจักรยานยนต์ นำเทคโนโลยีที่ยกระดับความปลอดภัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสะดวกสบายต่อผู้ใช้มาบรรจุในรถจักรยานยนต์ อาทิเช่น ไฟหน้า LED, Smart Technology, AC Socket มาสู่รถทุกรุ่นและในอนาคตจะวางจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ตอบสนองการใช้งานในประเทศไทยอย่างแท้จริง โดยฮอนด้าตั้งเป้าเปิด 19 รุ่นใหม่ภายใน 3 ปีนับจากนี้

                กลยุทธ์ที่ 2 คือตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ในยุคดิจิทัล ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับปรุงการบริการและเครื่องมือส่งเสริมการขายต่างๆ ภายในฮอนด้า วิง เซ็นเตอร์ ให้ตอบรับยุคดิจิทัลมากยิ่งขึ้น ให้สะดวกกว่า เร็วกว่า มั่นใจกว่าพร้อมมุ่งพัฒนาเครือข่ายใหม่เพื่อส่งเสริมไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่แตกต่าง เริ่มจากการขยายสาขา Honda BigWing เพิ่มอีก 5 แห่ง รวมเป็น 24 แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้รวมไปเพิ่มความรู้และทักษะความปลอดภัยในการขับขี่ให้กับกับผู้ใช้รถและกลยุทธ์สุดท้าย คือโครงการสำรวจอุบัติเหตุเชิงลึกซึ่งสำรวจแล้วจำนวน 1,000 ราย ในระยะเวลา 4 ปี เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์และนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์และหลักสูตรการฝึกอบรมต่อไป 

ในปี 2559 ที่ผ่านมา ตลาดรถจักรยานยนต์ได้เริ่มมีสัญญาณเติบโตที่ดีขึ้นหลังจากตกติดต่อกันมาเป็นเวลา 3 ปี โดยมียอดขายตลาดรวม 1.74 ล้านคัน เติบโตเพิ่มขึ้น 4% จากปีก่อนหน้า สำหรับฮอนด้ามียอดขายอยู่ที่ 1.37 ล้านคัน เติบโตขึ้น 1% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านม่า ในส่วนของตลาดรถ Big Bike ฮอนด้ามียอดขาย 9,000 คัน จากตลาดรวม 23,000 คัน ซึ่งเป็นอันดับ 1 ในรถทุกประเภทและเป็นผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ 28 ปีติดต่อกัน

                “ความเป็นผู้นำตลาดยิ่งถือเป็นแรงผลักดันให้ฮอนด้าก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดนิ่ง การดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนไปสู่ยุคดิจิทัลที่ทุกผลิตภัณฑ์สามารถเชื่อมโยงกับอินเตอร์เน็ต และนำเราไปสู่สิ่งที่เราคาดไม่ถึงมากมาย ส่งผลให้การดำเนินชีวิตของผู้คนเปลี่ยนไปอย่างมาก รวมถึงความคาดหวังของลูกค้าที่ต้องการสิ่งที่ดีขึ้นและแสดงความเป็นตัวตนมากขึ้น” นายโยอิจิ มิซึทานิ กล่าว

สำหรับปี 2560 นี้ฮอนด้าได้เปิดตัว Honda Rebel 300 รถคัสต้อมบ็อบเบอร์ดีไซน์ ที่พัฒนาภายใต้แนวคิด “Express Yourself เป็นตัวเอง…ให้ที่สุด” ด้วยโครงสร้างแบบมินิมอลโชว์ให้เห็นความดุดัน ขับขี่สบายด้วยเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด PGM-FI ขนาด 300 ซีซี วางจำหน่ายแล้วที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ ด้วยราคาเริ่มที่ 145,000 บาท 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ