“นิด้ารูมส์” ผุด คอนเซ็ปต์ใหม่ จับนักธุรกิจ / นักท่องเที่ยว

วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2560

“นิด้ารูมส์” ผุด คอนเซ็ปต์ใหม่  จับนักธุรกิจ / นักท่องเที่ยว


          นาย คาเนสวรัน อาวิลิ ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร นิด้า รูมส์  กล่าวว่า  ปัจจุบันนิด้ารูมส์ มีธุรกิจเครือข่ายโรงแรม ที่เป็นซัพพลายประมาณ  4,200 โรงแรม ใน  4 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และมาเลเซีย ซึ่งประเทศไทยเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด มีจำนวนอยู่  1,600 โรงแรม โดยที่ผ่านมาธุรกิจของเราได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าจำนวนมาก ส่งผลให้บริษัทมั่นใจว่าธุรกิจนี้กำลังมีอัตราการเติบโตเพิ่มมากขึ้น  โดยขณะนี้เรามีนักลงทุนที่เข้ามาร่วมลงทุนกับบริษัทแล้วประมาณ 65 คน จาก 3 บริษัทยักษ์ใหญ่  ซึ่งตอนนี้สามารถระดมทุนได้แล้วราว 420 ล้านบาท  ซึ่งส่งผลทำให้เรามั่นใจว่าธุรกิจนี้กำลังมีอัตราการเติบโตเพิ่มมากขึ้น

         สำหรับนิด้ารูมส์ ดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยการหาพันธมิตรโรงแรมระดับ 1-3 ดาว มาทำการรีแบรนด์ดิ้ง สร้างมูลค่าให้กับธุรกิจโดยการหาโรงแรมที่มีมาตรฐาน อันได้แก่ มี wifi การบริการดี โรงแรมมีคุณภาพ มีห้องน้ำในตัว เพื่อที่จะตั้งแบรนด์นิด้ารูมส์ ต่อเนื่องกับคอนเซ็ปต์หลักของเรา คือ นำห้องที่โรงแรมขายไม่ได้ เอามาขายในอีกแบรนด์หนึ่ง  โดยทางนิด้ารูมส์จะช่วยสร้างรายได้และทำการตลาดให้กับทางโรงแรม ซึ่งส่วนใหญ่โรงแรมที่ทำพันธมิตรกับ   เราส่วนใหญ่จะไม่มีระบบ ไม่มีเว็บไซต์  ทางบริษัทเองจะสร้างเว็บไซต์ของเราเอง และตอนนี้ทำเทคโนโลยีที่ใช้ UGC (user generated content) ที่ให้คนที่เข้าพักในโรงแรมสามารถเขียนรีวิวโรงแรมผ่านทางแอพพลิเคชั่น ถ้าโรงแรมไหนมีการรีวิวดีก็จะขึ้นสีม่วง ถ้ารีวิวไม่ค่อยดีจะเป็นสีส้ม ซึ่งทำให้ผู้ที่สนใจจะมาเข้าพักนั้นสามารถรู้ได้ว่าโรงแรมนั้นเคยมีคนไปพักแล้ว จะสามารถช่วยการันตีได้อีกรูปแบบหนึ่งด้วย

          อย่างไรก็ตาม  จากการระยะเวลากว่า 13 เดือน ที่เราได้คัดสรรโรงแรมคุณภาพมากกว่า 4,000 แห่งทั่วโลก ซึ่งบริษัทมีแผนจะขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องในเอเชีย รวมถึงมีแผนการขยายผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรมเครือข่ายต่อไปอีกในปีหน้า ล่าสุด นิด้ารูมส์ เปิดตัวธุรกิจคอนเซ็ปต์ใหม่ “NIDA FOR BUSINESS” เอาใจกลุ่มนักเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจ ครั้งแรกกับการเปิดตัวแคมเปญ “Culture and Lifestyle” ที่นำวัฒนธรรมและวิถีชีวิตมาเปิดประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้า ด้วยแพ็กเกจที่จัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการแก่ผู้ประกอบธุรกิจขนาดเล็กและขนาดย่อม (SMEs) กับสิทธิประโยชน์ดังนี้ 1.สมาร์ทเซลฟ์เซอร์วิส (Smart Self Service) เป็นการลงทะเบียนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ง่ายและไม่ยุ่งยาก 2.สมาร์ทเซฟวิ่งส์ (Smart Savings) สมาชิกใหม่ที่ลงทะเบียนกับทางนิด้ารูมส์ ภายในระยะเวลาที่กำหนด จะได้รับเครดิตเงินคืน 4,200 บาท 3.สมาร์ทเฟล็กซ์ (Smart Flex) รูปแบบที่ยินยอมให้สมาชิกเปลี่ยนแปลงรายละเอียด หรือยกเลิกการจองห้องพัก 2 วันล่วงหน้าก่อนวันเช็ค-อิน โดย ฟรีค่าธรรมเนียม และ 4.สมาร์ทอินไซท์ (Smart Insights) คุณสมบัติข้อนี้จะช่วยให้สมาชิกสามารถรับรู้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มของการใช้จ่าย ยอดเครดิตเงินคืน และยอดคงเหลือ ที่เหมาะสมในการเดินของการเดินทางของพนักงานคนนั้นกับคนอื่นๆ ได้  ซึ่งคาดว่าแคมแปญนี้จะทำให้ยอดโตได้อีก 50 %

           ทั้งนี้  บริษัทมีเป้าหมายภายใน 1 ปีข้างหน้าจะเพิ่ม 20,000-30,000 โรงแรมทั่วโลก ส่วนภายในประเทศไทยจะเพิ่มโรงแรมอีก 3,000 โรงแรม ด้วยการใช้กลยุทธ์การตลาดในส่วนของราคาที่ถูกที่สุดและมีโปรโมชั่นมากมายเพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์ รวมถึงการใช้สื่อทุกช่องทางใน Social Media เข้ามา พร้อมภายใต้กลยุทธ์ทางธุรกิจหลัก 3 ข้อ คือ ทำเลที่ถูกต้อง ราคาที่เหมาะสม และคุณภาพที่ดีให้กับลูกค้าของตน

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ