“มหาชัยฟู้ด” รุกตลาดลูกชิ้นปลาดันส่งออก

วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2560

“มหาชัยฟู้ด” รุกตลาดลูกชิ้นปลาดันส่งออก


               นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มหาชัยฟู้ดโปรเซสซิ่ง จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดลูกชิ้นปลาแข่งขันกันแรงมาก เนื่องจากมีผู้ประกอบการเกือบทุกจังหวัดในประเทศไทย และมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 5,000 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯเรา  มีจุดเด่นในการขายสินค้าที่เป็นมิตร ให้ความปลอดภัยกับผู้บริโภค อีกทั้งไม่มีสารเจือปนที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย จึงทำให้บริษัทฯเป็นผู้นำตลาดแปรรูปอาหารทะเลประเภทลูกชิ้นปลา ซึ่งครองส่วนแบ่งการตลาดในโมเดิร์นเทรดกว่า 80%

                จากความต้องการของตลาดลูกชิ้นปลา ที่มีผู้บริโภคให้ความสนใจมากโดยเฉพาะคนจีนที่นิยมบริโภคลูกชิ้นปลามาก โดยในปี 2560 ทางบริษัทฯจึงได้วางแผนขยายการส่งออกสินค้าไปจีนและขยายตลาดเพิ่มในกลุ่มเออีซี โดยการสร้างโรงงานที่พม่า จากการสำรวจพื้นที่แล้วพบว่าเมืองมะริดในพม่าเป็นเมืองที่มีปลาค่อนข้างเยอะ ทางบริษัทฯจึงตัดสินใจจะไปสร้างโรงชำแหละปลา ด้วยเหตุผลเพราะ 1.วัตถุดิบเยอะ 2.ค่าแรงงานถูกกว่าประเทศไทย และ            3.ประเทศพม่าเป็นประเทศที่เปิดใหม่ ถ้าเราผลิตในพม่าจะลดเรื่อง GST เพราะฉะนั้นถ้าผลิตในพม่าและส่งออกได้ก็จะช่วยลูกค้าประหยัดภาษีในแต่ละประเทศ 10-13% ทั้งนี้จะสามารถเห็นโรงงานในพม่าได้ในไตรมาสที่ 2 ในปีหน้า ซึ่งจากการเปิดโรงงานนี้จะสามารถเพิ่มตัวเลขการส่งออกให้กับมหาชัยฟู้ดโปรเซสซิ่งจาก 8 % เพิ่มขึ้นถึง 20% ในอนาคต

                นอกจากนี้ในปีหน้าบริษัทฯ ยังมีแผนจะเปิดตัวสินค้าใหม่ เป็นอาหารขบเคี้ยวจากหนังปลา หรือหนังปลาทอดกรอบ ซึ่งมีคุณประโยชน์มากมาย คาดสินค้าตัวใหม่นี้จะทำรายได้เบื้องต้นให้กับบริษัทฯในสัดส่วน 10% ในปี 2560

                ในส่วนของปี 2558 ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีรายได้ 865 ล้านบาท ซึ่งในปี 2559 นี้คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 1,000 ล้านบาท เป็นสัดส่วนรายได้จากโมเดิร์นเทรด 34% ตลาดสด 58% ส่งออก 8% และในปี 2560 คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นอีกถึง 15%

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ