ซิสโก้ ผนึก สยามดิสฯ ส่งเทคโนโลยีช้อปสุดล้ำรับยุคดิจิตอล

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ซิสโก้ ผนึก สยามดิสฯ  ส่งเทคโนโลยีช้อปสุดล้ำรับยุคดิจิตอล


นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการ สายกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และ นายวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีนของซิสโก้  2  ผู้บริหาร  เผยถึง  ความสำเร็จในการติดตั้งโซลูชั่น Connected Mobile Experiences (CMX) พร้อมด้วย Hyperlocation จากซิสโก้โดยสยามดิสคัฟเวอรี่นอกจากจะเป็นไฮบริดรีเทลสโตร์ที่รวมสินค้าสเปเชียลตี้แห่งแรกในประเทศไทยแล้ว ยังเป็นที่แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ติดตั้งโซลูชั่น CMX และ Hyperlocationสยามดิสคัฟเวอรี่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีCMXที่ก้าวล้ำจากซิสโก้ เพื่อวิเคราะห์“พฤติกรรมของลูกค้าแบบเรียลไทม์”และติดต่อสื่อสารกับลูกค้าแบบเอ็กซ์คลูซีฟในระดับที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น นอกจากนี้ โซลูชั่นโมบิลิตี้ดังกล่าวยังช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าในการเชื่อมต่อ Wi-Fi และช่วยให้สยามดิสคัฟเวอรี่สามารถค้นหาตำแหน่งของลูกค้าและอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้  ระบบดังกล่าวรองรับลูกค้ากว่า 80,000คนต่อวัน ครอบคลุมพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตรช่วยให้สยามดิสคัฟเวอรี่ได้รับรู้ถึงข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ที่แม่นยำเกี่ยวกับทราฟฟิกการเดินชมสินค้าของลูกค้าภายในร้านค้าต่างๆ รวมถึงกิจกรรมของลูกค้าที่ทำให้สยามดิสคัฟเวอรี่สามารถนำข้อมูลไปใช้ในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างตรงใจและเป็นส่วนตัวมากขึ้นโซลูชั่นที่อ้างอิงตำแหน่งที่ตั้ง  ใช้โครงสร้างพื้นฐานแบบไร้สายของซิสโก้เพื่อเก็บรวบรวมวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า และจัดส่งเนื้อหาคอนเทนต์เฉพาะบุคคลไปยังอุปกรณ์พกพาของลูกค้าแต่ละราย

สยามดิสคัฟเวอรี่ได้พัฒนาโมบายล์แอพสำหรับลูกค้า โดยใช้โซลูชั่น Hyperlocation ของซิสโก้ (แอ็คเซสพอยต์ไร้สายCisco Aironet™ 3700 Series)ซึ่งเป็นระบบที่ระบุตำแหน่งที่ตั้งโดยใช้เครือข่าย Wi-Fi ระบบแรกของอุตสาหกรรมสามารถระบุตำแหน่งของผู้ใช้ภายในระยะ 1-3 เมตร โมบายล์แอพดังกล่าวช่วยให้สยามดิสคัฟเวอรี่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและสร้างความภักดีของลูกค้าด้วยการจัดส่งข้อความแบบเรียลไทม์เฉพาะบุคคล หรือข้อเสนอพิเศษให้แก่ลูกค้าในจุดที่ลูกค้าสามารถตัดสินใจเลือกซื้อได้ทันที  ซึ่งสยามดิสคัฟเวอรี่ได้ติดตั้งแอ็คเซสพอยต์ไร้สาย Cisco® Aironet® 3700 Series ทั้งหมด 330เครื่อง รองรับอุปกรณ์พกพาได้มากถึง 20,000เครื่องพร้อมความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสูงสุด 1.3กิกะบิตต่อวินาทีสำหรับลูกค้าสยามดิสคัฟเวอรี่

นอกจากนั้น ซิสโก้ได้ติดตั้งอุปกรณ์ไฟร์วอลล์ ASA เพื่อตรวจจับ ปิดกั้น และป้องกันภัยคุกคามด้านความปลอดภัย โดยทำงานร่วมกับระบบรักษาความปลอดภัยที่มีในโซลูชั่น CMX และ Hyperlocationซิสโก้เสนอระบบรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมกระบวนการทั้งหมด ตั้งแต่การเก็บรวบรวม การวิเคราะห์ข้อมูล ไปจนถึงการนำเสนอเนื้อหาคอนเทนต์เฉพาะบุคคล ระบบดังกล่าวช่วยให้สยามดิสคัฟเวอรี่ป้องกันปัญหาข้อมูลรั่วไหลและการโจรกรรมข้อมูล ทั้งยังคุ้มครองความเป็นส่วนตัวและปกป้องข้อมูลของลูกค้าอีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ