WHA ปลึ้ม MSCI เพิ่มน้ำหนักการลงทุน

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2559

WHA ปลึ้ม MSCI เพิ่มน้ำหนักการลงทุน


WHA ได้ไฟเขียวเพิ่มทุนกองทรัสต์ WHART เพิ่มมูลค่าสินทรัพย์อีก 4.19 พันล้าน มั่นใจทำให้เกิดความน่าสนใจจากนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น ส่วนผลการโรดโชว์แดนลอดช่องได้รับความสนใจจากสถาบันอย่างล้นหลาม ล่าสุด ดัชนี MSCI เพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้น WHA ระบุถือเป็นการตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นการเป็นผู้นำการให้บริการครบวงจร

                นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า จากการนำเสนอข้อมูลของบริษัทที่ประเทศสิงคโปร์ในช่วงที่ผ่นมานั้น ได้รับกระแสตอบรับจากนักลงทุนสถาบัน จำนวนมากกว่า 10 สถาบัน ซึ่งส่วนใหญ่ให้ความสนใจแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในอนาคต และแผนการเติบโตทางธุรกิจที่จะเติบโตไปในต่างประเทศมากขึ้น อักทั้งล่าสุดทางดัชนี MSCI Standard index ได้เพิ่มน้ำหลักการลงทุน (Overweight) หุ้น WHA  ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำถึงความเชื่อมันต่อบริษัทในการเป็นผู้นำด้านการให้บริการครบวงจรด้านนิคมอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ รายใหญ่ที่สุดในประเทศ

                สำหรับแผนการเพิ่มสินทรัพย์ในหน่วยทรัสต์ WHART นางสาวจรีพร ในฐานะผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ WHART มีมติให้กองทรัสต์ WHART ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่กองทรัสต์จะเข้าลงทุนในการเพิ่มทุนครั้งที่ 2 โดยการรับโอนกรรมสิทธิ์และสิทธิการเช่าช่วงในที่ดินและรับโอนกรรมสิทธิ์อาคารคลังสินค้า และสำนักงานที่ตั้งอยู่บนที่ดินนั้น รวมถึงลงทุนในทรัพย์สินอื่นๆ อันเป็นส่วนควบของที่ดินและอาคาร เครื่องมือ อุปกรณ์ งานระบบในอาคารและทรัพย์สินอื่นที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวเนื่อง และจำเป็นต่อการใช้ประโยชน์ของที่ดินและอาคารคลังสินค้า และสำนักงาน  มูลค่าไม่เกิน 4,190 ล้านบาท

                อย่างไรก็ตาม ทรัพย์สินที่กองทรัสต์WHART จะลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ ได้แก่ อสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าช่วงอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA คือ โครงการ WHA Mega Logistics Center ชลหารพิจิตร กม. 5 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ขนาดพื้นที่เช่าอาคารรวมประมาณ 64,031.00 ตารางเมตร พื้นที่เช่าลานจอดรถประมาณ 2,378.90 ตารางเมตร และพื้นที่เช่าหลังคารวมประมาณ 50,143.60 ตารางเมตร และโครงการ WHA Mega Logistics Center ลาดกระบัง แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ขนาดพื้นที่เช่าอาคารรวมประมาณ 95,110.00 ตารางเมตร พื้นที่เช่าลานจอดรถประมาณ 1,350.00 ตารางเมตร และพื้นที่เช่าหลังคารวมประมาณ 59,986.30 ตารางเมตร



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ