ม.เอเชียอาคเนย์เรียนรู้สามมิติ พัฒนาผู้เรียนด้วยภาพเสมือนจริง

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ม.เอเชียอาคเนย์เรียนรู้สามมิติ พัฒนาผู้เรียนด้วยภาพเสมือนจริง


นายฉัททวุฒิ พีชผล อธิการบดี มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ ผู้นำด้านนวัตกรรมการเรียนการสอนสู่ความเป็นเลิศทางปัญญาได้พัฒนาสื่อการเรียนรู้สามมิติเสมือนจริง (VR)เพื่อประกอบการเรียนการสอนในหลากหลายสาขาวิชา อาทิ วิศวกรรมโยธา เพื่อให้นักศึกษาสามารถเรียนรู้และเข้าใจถึงโครงสร้างอาคาร ที่มีมิติหลากหลาย ทำให้ผู้เรียนสามารถสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงจากมุมมองที่อาจารย์หรือผู้เชี่ยวชาญสัมผัส ทำให้เกิดความรู้ความเข้าใจตรงกัน ส่งผลให้ผู้เรียนสามารถคิดวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาของโครงสร้างอาคารได้อย่างถูกต้อง นับเป็นการถ่ายทอดประสบการณ์เพื่อการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญจริงสู่ผู้เรียนเป็นครั้งแรกในระดับอุดมศึกษา  นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายทอดประสบการณ์การเรียนรู้แบบสามมิติเสมือนจริง (VR)จากสถานที่และสภาพแวดล้อมจริงแบบออนไลน์ได้ ซึ่งเป็นการกระตุ้นการเรียนรู้ของผู้เรียน ลดอุปสรรคทางด้านการเดินทาง ระยะทางและเวลาได้เป็นอย่างดี

สำหรับสื่อการเรียนรู้แบบสามมิติเสมือนจริง (Virtual Reality: VR) เป็นสื่อการเรียนการสอนที่นำเสนอภาพเสมือนจริงของวัตถุแบบ 3 มิติ ด้วยแอพพลิเคชั่น และอุปกรณ์ เช่น กล้อง VR,Google Cardboard และ Oculus Rift เป็นต้น โดยภาพหรือวิดีโอเสมือนจริง จะแสดงผลผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนร่วมกับกล้อง VR หรือ Oculus Rift นอกจากนี้ภาพหรือวิดีโอเสมือนจริงยังสามารถปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้ได้อีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ