ดาว์พงษ์ดึงภาคเอกชน พัฒนาการศึกษายั่งยืน

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ดาว์พงษ์ดึงภาคเอกชน พัฒนาการศึกษายั่งยืน


          พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะหัวหน้าทีมภาครัฐ โครงการสานพลังประชารัฐ ด้านการศึกษาพื้นฐานและการพัฒนาผู้นำ กล่าวว่า "งานด้านการศึกษา เป็นเรื่องที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันดำเนินการแบบจริงจัง และมีนโยบายชัดเจนจึงเป็นที่มาของการบรรจุยุทธศาสตร์การศึกษาชาติเข้าไปอยู่ในรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่ทุกรัฐบาลต้องเดินตามกรอบนี้ ซึ่งโครงการ CONNEXT ED จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้การพัฒนาการศึกษาของประเทศเป็นไปอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

การที่ภาคเอกชนมาช่วยทำให้มั่นใจว่าจะได้เยาวชนที่เติบโตขึ้นไปช่วยภาคเอกชนตามต้องการ ขณะที่ภาคประชาสังคม ก็จะทำให้เด็กไทยเติบโตเป็นคนดี ถือเป็นทางลัดในการขับเคลื่อนการศึกษาไทย และเห็นผลเป็นรูปธรรมภายในปีหน้า โดยผู้นำรุ่นใหม่จะเห็นภาพและเข้าใจระบบการศึกษาของไทยอย่างแท้จริง ภาครัฐขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ตั้งแต่ภาคประชาสังคม ภาคเอกชน ที่เสียสละ มีความตั้งใจจริง เห็นความสำคัญของการศึกษาชาติ เจ้าหน้าที่ภาครัฐที่ทุ่มเท ผู้อำนวยการ คุณครู ที่ต้องเจอกับความเปลี่ยนแปลงและต้องปรับบทบาท รวมถึง School Partners ที่เมื่อปฏิบัติภารกิจจนครบวาระ คุณสมบัติและประสบการณ์ที่ได้รับ จะเป็นองค์ประกอบสำคัญที่เสริมให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพดีอย่างแน่นอน"

          นายศุภชัย เจียรวนนท์ รองประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์/กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะหัวหน้าทีมภาคเอกชน โครงการสานพลังประชารัฐ ด้านการศึกษาพื้นฐานและการพัฒนาผู้นำ เปิดเผยว่า โครงการผู้นำเพื่อการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน หรือ คอนเน็กซ์-อีดี เป็นโมเดลการยกระดับมาตรฐานการศึกษาของประเทศไทย ซึ่งนับเป็นมิติใหม่ของการผสานพลังทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม โดยได้คัดเลือกผู้นำรุ่นใหม่ หรือ School Partners ในรุ่นแรก จำนวนรวมกว่า 550 คนจาก 12 องค์กรผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ ที่เปี่ยมด้วยความสามารถมีอุดมการณ์ที่มุ่งมั่น และจิตอาสา

เพื่อเตรียมความพร้อม School Partnersได้จัดเวทีอบรมเชิงปฏิบัติการ 4 วันเต็ม โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากภาครัฐ เอกชนและประชาสังคม ร่วมเสริมองค์ความรู้ที่จะเป็นประโยชน์และน่าสนใจ อาทิ เรื่อง จิตวิทยาเด็ก การจัดการเรียนการสอนแบบเด็กนักเรียนเป็นศูนย์กลาง การพัฒนาการศึกษาไทยด้วย Accountability การฝึกสมองเด็กไทยให้รักเรียน นอกจากนี้ ซีอีโอ ผู้บริหารระดับสูงจากทั้ง 12 องค์กรเอกชน ในฐานะ School Sponsors ยังได้เข้าร่วมแบ่งปันประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจ เติมความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมให้กับเหล่า School Partners ก่อนลงพื้นที่ปฏิบัติจริง เพื่อสนับสนุนและร่วมวางแผนพัฒนาโรงเรียนกับผู้นำของโรงเรียนประชารัฐ ตามแนวทางยุทธศาสตร์ 10 ด้าน ในการยกระดับการศึกษาไทยสู่มาตรฐานสากล ตามแนวทางของโครงการสานพลังประชารัฐ 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ