ม.หอการค้าไทยสู่สากล จับมือยักษ์ใหญ่อาลีบาบา

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ม.หอการค้าไทยสู่สากล จับมือยักษ์ใหญ่อาลีบาบา


มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยชั้นนำด้านธุรกิจในเอเชีย ประกาศถึงการได้รับอนุญาตให้เป็นศูนย์อบรมด้านอี-คอมเมิร์ซ Alibaba.com ในประเทศไทย จากการที่มหาวิทยาลัยได้เป็นพาร์ตเนอร์กับAlibaba.com (www.alibaba.com) ผู้นำด้านตลาด B2B สำหรับการค้าระดับโลก องค์กรทั้งสองแห่งร่วมมือกันในพันธกิจที่จะกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย และช่วยเอสเอ็มอีไทยให้สามารถไปยืนอยู่ในตลาดระดับโลกได้

       รองศาสตราจารย์ ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า "เอสเอ็มอีไทยมีศักยภาพในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย แต่พวกเขาต้องการโอกาส ในขณะนี้มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยกำลังเป็นผู้นำในการเปิดประตูสู่โอกาสพวกนั้นสำหรับเอสเอ็มอีที่มีเป้าหมายในการพาธุรกิจแบบ B2B ไปข้างหน้าอีกขั้น เทรนเนอร์จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยที่ได้รับประกาศนียบัตรรับรองจาก Alibaba.com จะช่วยจัดคอร์สอบรมอีคอมเมิร์ซ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่จะช่วยส่งเสริมความรู้ที่จะนำพา เอสเอ็มอี ผู้ประกอบการ รวมถึงนักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทยของเรา ไปสู่โอกาสระดับโลก"

          ทางด้าน เจอรี่ หวู่ ผู้บริหารระดับสู.ในประเทศไทย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า นับเป็นสิ่งดี และ ความก้าวหน้าของการร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และความไว้วางใจของมหาวิทยาลัยต่อแพลทฟอร์ม Alibaba.com เราเล็งเห็นศักยภาพในสินค้าจากประเทศไทย และต้องการช่วยเอสเอ็มอีไทยให้แข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพในเวทีโลกผ่านทางอีคอมเมิร์ซ" 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ