"มาร์ค มาร์เกวซ"ซิวแชมป์ “ฟิล์ม”ซิ่งสุดใจได้อันดับ18

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2559



สัปดาห์นี้ ไปที่การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 15 ของฤดูกาล 2016 รายการ เจแปนิส กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น  โดยวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2559 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ดวลกันทั้งหมด 24 รอบสนาม

สิ้นสัญญาณไฟ มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดของ เรปโซล ฮอนด้า ฉวยโอกาสแซง "เดอะ ด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี นักบิดรุ่นพี่แห่ง โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ที่ออกสตาร์ทจากตำแหน่ง โพล โพซิชัน ได้ไม่ดีนัก ขึ้นไปนำ จากนั้นเมื่อผ่านไป 6 รอบ "เดอะ ด็อกเตอร์" เสียหลักพลาดล้มบริเวณโค้งที่ 10 จนต้องออกจากการแข่งขัน

มาร์เกวซ ขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงโดยมี ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดฝั่ง โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ไล่ตามติด แต่กลายเป็นว่า ลอเรนโซ คุมจังหวะไม่อยู่ล้มไปอีกคัน ส่งให้ มาร์เกวซ นำเดี่ยวแบบไม่มีความกดดันใดๆทั้งสิ้น ก่อนรับธงหมากรุก เวลา 42 นาที 43.610 วินาที ส่งผลให้ มาร์เกวซ คว้าแชมป์โลก โมโตจีพี สมัยที่ 3 มาครองได้อย่างเต็มภาคภูมิ ด้วยสถิติใหม่เป็นนักบิดอายุน้อยสุดที่คว้าแชมป์โลกรุ่นใหญ่ 3 สมัย ด้วยวัย 23 ปีกับ 242 วัน พร้อมโกยคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 273 แต้ม ทิ้งขาด รอสซี และ ลอเรนโซ จนทั้งคู่ไม่สามารถไล่ตามทันแล้วแม้จะยังเหลือการแข่งขันอีก 3 สนามก่อนจบฤดูกาล

ขณะที่ผลการแข่งขันรุ่น โมโต ทู ปรากฎว่า โธมัส ลูธี จากทีม การาจ พลัส อินเตอร์เวทเทน คว้าแชมป์ด้วยเวลา 42 นาที 45.854 วินาที ด้าน โยฮัน ซาร์โก จาก อาโย มอเตอร์สปอร์ต เข้าอันดับ 2 แม้เจ้าตัวจะยังนำเป็นจ่าฝูงมี 222 แต้ม แต่ยังไม่ขาดต้องไปลุ้นแชมป์โลกกันต่ออีก 3 สนามที่เหลือ ส่วน "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดขวัญใจชาวไทยสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่สวมปลอกแขนสีดำลงสนามเพื่อแสดงความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เข้าที่ 18 พลาดเก็บแต้มแบบน่าเสียดาย

ส่วนการแข่งขัน เอเชีย ทาเลนต์ คัพ สนามที่ 5 ของฤดูกาล เรซสองที่แข่งบนสนามเดียวกัน สมเกียรติ จันทรา นักบิดหมายเลข 18 จากสังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทำผลงานน่าประทับใจคว้าอันดับ 4 เก็บเพิ่มอีก 13 แต้ม โดยสนามนี้ "เจ้าก้อง" บิดเต็มที่จากกริดสตาร์ทอันดับ 6 เพื่อลุ้นโพเดียม ทว่าน่าเสียดายทำไม่สำเร็จ ขณะที่ "เจ้าแมน" วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล หมายเลข 21 ที่ เอ.พี.ฮอนด้า ส่งเข้าแข่งขันอีกคน ได้อันดับที่ 15 มี 1 แต้มติดกระเป๋า โดยแชมป์ตกเป็นของ ไอ โอกูระ นักบิดเจ้าถิ่น เวลา 30 นาที 58.970 วินาที ก่อนขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงแทน สมเกียรติ มี 160 แต้ม แต่ยังไม่ขาด ทำให้นักบิดชาวไทยที่ตามหลังอยู่ 7 แต้ม ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ประจำฤดูกาลนี้ในสนามสุดท้ายที่ มาเลเซีย วันที่ 28-30 ตุลาคม นี้

สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี สนามที่ 16 จะลุยกันต่อทันทีกับศึก ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 21-23 ตุลาคม นี้ ณ สนาม ฟิลิปป์ ไอส์แลนด์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ