AMA จบกระบวนการยื่นไฟลิ่ง ประกาศความพร้อมเตรียมเข้า mai

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2559

AMA จบกระบวนการยื่นไฟลิ่ง ประกาศความพร้อมเตรียมเข้า mai


AMA ประกาศความพร้อมเข้าเป็นสมาชิกใหม่ในตลาดหลักทรัพย์ maiหลังจบกระบวนการยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต.รอไฟเขียวเสนอขาย IPO จำนวน 108 ล้านหุ้น ระดมทุนขยายกองเรือ รถขนส่งเพิ่มศักยภาพการให้บริการขนส่งสินค้าเหลวทั้งในและต่างประเทศ ยกระดับมาตรฐานของบริษัทให้เป็นที่ยอมรับ มีความน่าเชื่อถือ ชูจุดเด่นด้านผลการดำเนินงานที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

                นายพิศาล รัชกิจประการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาม่า มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ AMA เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมในการเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยได้แต่งตั้งให้บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ทั้งนี้ บริษัทดำเนินธุรกิจด้านโลจิสติกส์ (Logistic) ให้บริการขนส่งสินค้าทางเรือ และรถ ทั้งในและต่างประเทศ โดยธุรกิจขนส่งสินค้าทางเรือ บริษัทเน้นการให้บริการขนส่งสินค้าเหลว ได้แก่ ผลิตภัณฑ์น้ำมันพืช เช่น น้ำมันปาล์ม น้ำมันมะพร้าว น้ำมันถั่วเหลือง เป็นหลัก โดยใช้เรือบรรทุกน้ำมันและสารเคมีที่มีน้ำหนักบรรทุกประมาณ 3,000 ถึง 10,000 เมตริกตัน ทั้งนี้ เส้นทางให้บริการหลักในการขนส่งอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียตะวันออก โดยมีแผนที่จะขยายเส้นทางการขนส่งไปยังภูมิภาคเอเชียใต้ ทำให้เส้นทางการให้บริการของบริษัทครอบคลุมประเทศที่มีความต้องการบริโภคน้ำมันปาล์มสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ได้แก่ ประเทศจีน อินเดีย และปากีสถาน ปัจจุบันบริษัทมีเรือบรรทุกน้ำมันและสารเคมี จำนวน 7 ลำ มีน้ำหนักบรรทุกรวมทั้งสิ้น 33,641 เมตริกตัน

                "การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในครั้งนี้ จะเป็นก้าวที่สำคัญของบริษัท เนื่องจากการระดมทุนในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจและเพิ่มโอกาสในการขยายเส้นทางการเดินเรือไปยังประเทศที่มีศักยภาพสูง แต่ยังเป็นการยกระดับและมาตรฐานของบริษัท ให้เป็นที่ยอมรับ มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น รวมทั้งแสดงถึงความโปร่งใสขององค์กร" นายพิศาลกล่าว

                นางศรัณยา กระแสเศียร  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ AMA เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ของ AMA ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)โดยบริษัทเตรียมเสนอขาย IPO จำนวน 108 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท

                สำหรับ  AMA มีทุนจดทะเบียนเท่ากับ 215.80 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 431.60 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยทุนเรียกชำระแล้วเท่ากับ 161.80 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 323.60 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยที่จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 108 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 25.02 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

                ขณะที่ผลการดำเนินงาน 3 ปีย้อนหลัง ในปี 2556 บริษัทมีรายได้รวม 426.57 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 20.39 ล้านบาท ในปี 2557 มีรายได้รวม 510.46 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 85.40 ล้านบาท ในปี 2558 มีรายได้รวม 643.18 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 130.12 ล้านบาท ขณะที่ผลการดำเนินงานใน 6 เดือนแรก ปี 2559 บริษัทมีรายได้รวม 412.57 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 56.84 ล้านบาท  โดยรายได้จากการดำเนินงานของบริษัทส่วนใหญ่มาจากธุรกิจขนส่งสินค้าทางเรือ โดยรายได้จากการให้บริการขนส่งสินค้าทางเรือ คิดเป็นร้อยละ 79.17 และร้อยละ 71.60 ของรายได้จากการให้บริการขนส่งสินค้ารวม ในปี 2558 และใน 6 เดือนแรก ปี 2559 ตามลำดับ

                "บริษัทได้ยื่นไฟลิ่งให้กับ AMA เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีในการเข้าซื้อขายตลาดหลักทรัพย์ maiจากโอกาสในการเติบโตในอนาคตหลังจากการระดมทุนเพื่อขยายกองเรือและรถขนส่ง เพื่อรองรับความต้องการในการขนส่งสินค้าเหลวทั้งในและต่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น" นางศรัณยา กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ