TNR เตรียมกำหนดราคาขาย IPO

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2559

TNR เตรียมกำหนดราคาขาย IPO


TNR เตรียมกำหนดราค่เสนอขาย IPO หลัง ก.ล.ต.อนุมัติไฟลิ่ง คาดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ภายในปีนี้ จุดแข็งเป็นผู้ผลิตถุงยางอนามัยรายใหญ่ที่สุดในประเทศและเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ของโลก ด้วยกำลังการผลิตติดตั้ง 1,959 ล้านชิ้นต่อปี พร้อมวางเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดถุงยางอนามัยแบรนด์ Onetouchในไทย และรุกขยายตลาดส่งออกไปยังประเทศใหม่ในทวีปต่างๆ

                นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TNR เปิดเผยว่า  บริษัทได้ยื่นคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

                ทั้งนี้ บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 75 ล้านหุ้น ประกอบด้วย หุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายโดย  TNR จำนวน 37.50 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดยผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทอีกจำนวน 37.50 ล้านหุ้น ซึ่งล่าสุด ก.ล.ต. ได้อนุญาตให้ TNR สามารถเสนอขายหุ้นต่อประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ จะกำหนดวันเสนอขายหุ้น IPO ให้แก่ประชาชน และคาดว่าจะนำ TNR เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ภายในปีนี้ เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมใปชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงินและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการต่อไป

                นายอมร ดารารัตนโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TNR เปิดเผยว่า บริษัทมีศักยภาพความพร้อมด้านการผลิตถุงยางอนามัยจากน้ำยางธรรมชาติ โดยมีกำลังการผลิตติดตั้ง 1,959 ล้านชิ้นต่อปี จากฐานการผลิตของโรงงาน 2 แห่ง ได้แก่ โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง มีกำลังการผลิตติดตั้ง 426 ล้านชิ้น และโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง จังหวัดชลบุรี มีกำลังการผลิต 1,533 ล้านชิ้น เพื่อรองรับแผนดำเนินงานทางธุรกิจ ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ การผลิตและจำหน่ายถุงยางอนามัยภายใต้เครื่องหมายการค้า Onetouchที่จำหน่ายผ่านผู้จัดจำหน่ายและตัวแทนจำหน่าย เพื่อกระจายสินค้าไปยังช่องทางต่างๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ

                ส่วนอีกกลุ่มคือธุรกิจรับจ้างผลิต (OEM) ถุงยางอนามัยและเจลหล่อลื่น โดยบริษัทเป็นผู้รับจ้างผลิตให้แก่บริษัทเอกชนและองค์กรเอกชน (NGOs) ทั้งในและต่างประเทศกว่า 100 ประเทศ ทั้งในทวีปเอเชีย ยุโรป แอฟริกา อเมริกา ออสเตรเลีย และแถบตะวันออกกลาง รวมถึงยังเป็นผู้รับจ้างผลิตถุงยางอนามัยให้กับ United Medical Devices ภายใต้เครื่องหมายการค้า PLAYBOY ทั่วโลก และเป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และกลุ่มธุรกิจงานประมูล (Tender) ที่บริษัทได้เข้าร่วมการประมูลงานจากองค์กรภาครัฐและองค์กรเอกชน (NGOs) ทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากมีกำลังการผลิตที่เพียงพอและมาตรฐานการผลิตที่มีคุณภาพสูง สามารถตอบรับหลักเกณฑ์ของธุรกิจการประมูลได้ ซึ่งออเดอร์ในส่วนนี้จะเข้ามาเติมเต็มการใช้กำลังการผลิตและต้นทุนการผลิตสินค้าต่อหน่วยที่ดีขึ้น  



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ