ทีคิวเอ็ม ผนึก กรุงเทพประกันภัย ปิ๊งโปรดักต์ใหม่ “ประกันภูมิภาค”

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ทีคิวเอ็ม ผนึก กรุงเทพประกันภัย ปิ๊งโปรดักต์ใหม่ “ประกันภูมิภาค”


            “ทีคิวเอ็ม” จับมือ กรุงเทพประกันภัย ออกโปรดักต์ใหม่ “ประกันภูมิภาค” ประกันอุบัติเหตุเอาใจคนในแต่ละภูมิภาคและคนชอบเที่ยว ชูจุดขายเพิ่มความคุ้มครองอุบัติเหตุจากเครื่องจักรขณะทำงาน จากสัตว์ทำร้าย และขณะร่วมงานเทศกาล คุ้มครองสูงถึง 4 เท่า สูงสุด1 ล้านบาท พร้อมปูพรมลูกค้าทุกภูมิภาคทั่วไทย กระตุ้นยอดขายไตรมาสสุดท้าย

            จากทฤษฎีโดมิโนของการเกิดอุบัติเหตุ (H.W. Heinrich) พบว่าการเกิดอุบัติเหตุที่เป็นผลให้เกิดการบาดเจ็บ จะเป็นผลเนื่องมาจากการกระทำที่ไม่ปลอดภัย โดยมีสาเหตุมาจากคนถึง 88% และสภาพการณ์ที่ไม่ปลอดภัยเพียง 12% (จากเครื่องจักรประมาณ 10% และจากภัยธรรมชาติ 2%) และจากการวิเคราะห์อุบัติเหตุที่มักจะเกิดขึ้นกับอาชีพต่างๆ ในแต่ละภูมิภาค พบว่าอาชีพที่มีความเสี่ยงภัยอุบัติเหตุมากที่สุดคืออาชีพเกษตรกรรม ป่าไม้ และประมง โดยสัดส่วนในเกิดอุบัติเหตุของกลุ่มอาชีพข้างต้นนี้ในแต่ละภาคแตกต่างกันคือ ภาคอีสาน 40.39% ภาคใต้ 39.8% ภาคเหนือ 34.19% และภาคกลาง 14.24% ขณะที่ภาคกลางมีอัตราการเกิดภัยอุบัติเหตุของอาชีพเกษตรกรรมกับอาชีพที่ทำงานเกี่ยวข้องกับเครื่องจักร มีสัดส่วนที่ใกล้เคียงกันคือ 14.24% และ 13.10% ตามลำดับ ส่วนอาชีพหลักของแต่ละภาคก็มีความแตกต่างกัน เช่น ภาคใต้ทำสวนยางพาราและทำประมงชายฝั่งทะเล ภาคอีสานจะเป็นการทำนาข้าว ไร่อ้อย และไร่มันสำปะหลัง ส่วนภาคเหนือปลูกข้าวและทำไร่ผลไม้ และภาคกลางก็ทำนาข้าวและทำไร่มันสำปะหลังเป็นส่วนใหญ่ และอาชีพเกษตรกรรมเหล่านี้ก็มีความเสี่ยงสูงที่จะถูกสัตว์ในพื้นที่ทำร้าย ไม่ว่าจะเป็นในสวนยางพารา ในไร่ผักผลไม้ ไร่ชา หรือแม้แต่ในนาข้าว ก็มีโอกาสถูกสัตว์ทำร้ายมากด้วยเหมือนกัน

            และจากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปัจจุบันพบว่า ภาพรวมตลาดการท่องเที่ยวของคนไทยในประเทศมีอัตราการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นมาโดยตลอด ล่าสุดในช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติที่ผ่านมา คนไทยมีการเดินทางท่องเที่ยวประมาณ 1.96 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.8 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และในไตรมาส 4คาดว่าการท่องเที่ยวในประเทศของคนไทยจะยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ด้วยปัจจัยสนับสนุนหลายด้าน ได้แก่ ภาวะเศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัว วันหยุดนักขัตฤกษ์ การเดินทางช่วงประเพณีออกพรรษา กิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ อาทิ งานสีสันแห่งสายน้ำมหกรรมลอยกระทง ประเพณีแห่ผ้าขึ้นธาตุ ประเพณียี่เป็ง

                ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของการทำงานและกับอันตรายในแต่ละอาชีพ และพฤติกรรมการท่องเที่ยวของคนไทย ทีคิวเอ็ม ในฐานะโบรคเกอร์ประกันภัย จับมือร่วมกับ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) ออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่โดยใช้ชื่อว่า “ประกันภูมิภาค” ซึ่งแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ อยู่ภายใต้แคมเปญ “ทีคิวเอ็มสร้างสุขชุมชนไทย” ที่เน้นพัฒนาประกันภัยให้เข้าถึงประชาชนทั่วประเทศให้มากที่สุด ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้เกิดขึ้นจากการวิเคราะห์ข้อมูลอาชีพการทำงาน การเกิดอุบัติเหตุในขณะทำงาน และการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลการท่องเที่ยวที่จะมากกว่าช่วงเวลาปกติในทุกภูมิภาค จึงเป็นที่มาของการออกโปรดักต์ “ประกันภูมิภาค” นี้         

                “ประกันภูมิภาค” เป็นประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่ให้ความคุ้มครองตามมาตรฐานประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลทั่วไป แต่มากกว่าคือคุ้มครองอุบัติเหตุขณะประกอบอาชีพของคนในภูมิภาคต่างๆ โดยคุ้มครองอุบัติเหตุสองเท่า สำหรับกรณีเกิดอุบัติเหตุจากเครื่องจักรขณะทำงานสูงสุด 500,000 บาท ซึ่งอาชีพเหล่านี้ครอบคลุมถึง (1) พนักงานบริการและผู้จำหน่ายสินค้า ธุรกิจ การขายส่ง การขายปลีก การซ่อมยานยนต์ (2) ผู้ปฏิบัติงานที่มีฝีมือในด้านการเกษตร ป่าไม้ และประมง (3) ช่างฝีมือและผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการผลิต (4)ผู้ควบคุมเครื่องจักรโรงงานและเครื่องจักร ผู้ปฏิบัติงานด้านการประกอบอุตสาหกรรมการผลิต (5) พนักงานบริการและผู้จำหน่ายสินค้า ธุรกิจ ที่พักแรมและบริการด้านอาหาร

                นอกจากนี้ ยังให้คุ้มครองอุบัติเหตุสองเท่า สำหรับกรณีถูกสัตว์ทำร้ายสูงสุดถึง 500,000 บาท ให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุจากภัยก่อการร้ายสองเท่า สูงสุด 250,000 บาท และคุ้มครองอุบัติเหตุ สี่เท่า สำหรับกรณีเกิดอุบัติเหตุขณะเข้าร่วมงานเทศกาลประจำปี สูงสุด 1,000,000 บาท

                ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “สำหรับโปรดักต์ประกันภูมิภาคนี้ ถือเป็นโปรดักต์ที่เอาใจลูกค้าในทุกภูมิภาคจริงๆ สำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพหลักในแต่ละภูมิภาคซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ในภูมิภาคนั้นๆ และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบและรักการท่องเที่ยว โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน ซึ่งส่วนใหญ่มักเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว และช่วงงานเทศกาลต่างๆ รวมไปถึงประชาชนที่อาศัยอยู่ในภูมิภาคนั้นๆ ซึ่งเข้าร่วมงานเทศกาลเป็นประจำอยู่แล้ว โดยได้เพิ่มความคุ้มครองให้มากกว่าเพื่อให้เหมาะสมกับความเสี่ยงภัยที่มีมากขึ้น”

                “ทีคิวเอ็มและกรุงเทพประกันภัย ต่างมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าอย่างแท้จริง และมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าโปรดักต์“ประกันภูมิภาค” จะตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี”

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ