“TTF” ส่งเสริมธุรกิจรถเพื่อการพาณิชย์ จัดงาน BUS & TRUCK ต่อเนื่องปีที่ 13

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2559

“TTF” ส่งเสริมธุรกิจรถเพื่อการพาณิชย์ จัดงาน BUS & TRUCK ต่อเนื่องปีที่ 13


ทีทีเอฟฯ เดินหน้าจัดงาน BUS & TRUCK ต่อเนื่องปีที่ 13 ส่งเสริมธุรกิจรถเพื่อการพาณิชย์เติบโตสู่ตลาดอาเซียนได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนด้าน ปตท.พร้อมหนุนธุรกิจโลจิสติกส์ไทย ให้สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในเวทีอาเซียน

                นายชาตรี มรรคา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่ประเทศไทยในฐานะประเทศสมาชิกและได้ก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) อย่างเป็นทางการ  ตั้งแต่ปลายปี 2558 เป็นต้นมา ซึ่งหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนล้วนเดินหน้าทั้งในส่วนนโยบายและภาคปฏิบัติเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ให้ก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านการค้าเสรีอาเซียนในระดับมหภาค ประกอบกับทิศทางการเติบโตของเศรษฐกิจภาคยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ในช่วง 2 ไตรมาสแรกของปี 2559 ที่มีทิศทางอันเป็นผลจากการเติบโตของเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศและในภูมิภาคเอเซีย โดยเห็นได้จากยอดขายรถเพื่อการพาณิชย์ส่วนรถขนาดใหญ่มีดัชนีตัวเลขที่โตกว่าปีก่อนราว 3%  และงาน BUS & TRUCK ’16 จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยส่งเสริมและผลักดันภาคธุรกิจการขนส่งทางบกและอุตสาหกรรมยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ให้เติบโตสู่ตลาดอาเซียนได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

                อย่างไรก็ดี ในปีนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านพลังงานไทย ที่พร้อมสนับสนุนและขับเคลื่อนธุรกิจภาคขนส่งรถเพื่อการพาณิชย์ในตลาดระดับภูมิภาคอาเซียน ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการจัดงาน BUS & TRUCK ’16  ปีนี้  โดยภายในงาน ปตท.ยังเตรียมนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงสำหรับรถเพื่อการพาณิชย์โดยเฉพาะ รวมทั้งการสนับสนุนจากหน่วยงานและองค์กรวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง  ได้แก่  คณะกรรมการร่วม 3 สถาบัน-สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย  และสมาคมธนาคารไทย  สหพันธ์การขนส่งทางรถบรรทุกแห่งอาเซียน  สมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ  สมาคมผู้ประกอบการชิ้นส่วนยานยนต์และอะไหล่ทดแทนไทย  สมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย  สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย  มูลนิธิเมาไม่ขับ  โรงเรียนธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ  เป็นต้น

“งาน BUS & TRUCK ’16 งานเดียวที่รวบรวมผู้ประกอบการด้านรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษทั้งจากในและต่างประเทศ  เสมือนเป็นเวทีแห่งการเปิดโอกาสสู่ความสำเร็จสำหรับผู้ประกอบการสู่ตลาดโลก  รวมทั้งยังเป็นศูนย์กลางอันคงศักยภาพในด้านการเป็นแหล่งรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษ  และเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนความรู้และช่องทางการต่อยอดทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการต่างๆ  ได้มาเปิดประสบการณ์อย่างคุ้มค่า ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากค่ายรถชั้นนำ  ที่พร้อมมาเปิดตัวนวัตกรรมสำหรับยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ อาทิ  วอลโว่ (VOLVO)  เมอร์เซเดส-เบนซ์ (MERCEDES-BENZ)  ฟูโซ่ (FUSO) และ ตง เชิง (DONG SHENG) ผู้นำเข้ารถบรรทุกจากประเทศจีน ที่มาเปิดตัวตลาดรถใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย  สามมิตร กรีนเพาเวอร์ กับนวัตกรรมรถกระบะพื้นเรียบ เอราวัณ CNG ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ในด้านการเน้นประโยชน์ใช้สอยสูงสุด  และกลุ่มรถเพื่อกิจการพิเศษ  อุปกรณ์และบริการต่างๆ  อาทิ  กู๊ดเท็มพ์ (Goodtemp) ผู้นำในด้านการผลิตระบบเครื่องปรับอากาศรถยนต์  เตรียมนำโมเดลรถบัสแอร์ที่ติดตั้งอุปกรณ์ปรับอากาศที่มีคุณสมบัติพิเศษสามารถควบคุมอุณหภูมิและกระจายความเย็นได้อย่างทั่วถึง  และฮั้ว เฮง หลี  กับรถสามล้อและรถกอล์ฟไฟฟ้า  มาร่วมจัดแสดงภายในงาน โดยคาดว่างาน BUS & TRUCK ’16 ปีนี้จะได้ต้อนรับผู้เข้าร่วมชมงานและร่วมกิจกรรมต่างๆ ของงานกว่า 5,000 คน”

                ด้าน นายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ระบบการขนส่งและ โลจิสติกส์ถือเป็นภาคธุรกิจที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจต่อเนื่องอื่นๆ จำนวนมาก ทาง ปตท. จึงเล็งเห็นความสำคัญในการสนับสนุนผู้ประกอบการในภาคธุรกิจดังกล่าว ผ่านผลิตภัณฑ์และการให้บริการที่มีคุณภาพจาก ปตท. ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์หล่อลื่นสำหรับกลุ่มเครื่องยนต์ดีเซลงานหนัก ตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ DYNAMIC ULTRA PLUS ที่ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานจากค่าย OEM ชั้นนำ ช่วยยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายได้ถึง 30,000 กิโลเมตร รวมไปถึงการให้บริการเชิงเทคนิคทั้งก่อนและหลังการขายจากทีมผู้เชี่ยวชาญ PTT LUBE SOLUTIONS เพื่อให้ผู้ประกอบการในภาคการขนส่งและรถเพื่อการพาณิชย์ของประเทศไทย สามารถพัฒนาประสิทธิภาพ รูปแบบการดำเนินงาน และเพิ่มขีดความสามารถของธุรกิจตอบสนองกับความต้องการของลูกค้าและการแข่งขันที่มีมากยิ่งขึ้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ