EXIM BANKหนุนสร้างโรงละครดีลักษณ์ ซีเนมาติก475 ล้าน

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

EXIM BANKหนุนสร้างโรงละครดีลักษณ์ ซีเนมาติก475 ล้าน


(10มี.ค.2559) - EXIM BANK ให้การสนับสนุนทางการเงินจำนวน 475 ล้านบาทแก่บริษัท ปัญจลักษณ์พาสุข จำกัด สำหรับโครงการสร้างโรงละครดีลักษณ์ ซีเนมาติก เธียเตอร์ ใจกลางเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นวัตกรรมใหม่ด้านเอนเทอร์เทนเมนต์ของไทยเทียบเท่าสากล โชว์เรื่องราววรรณคดีไทยผ่านเทคโนโลยีที่ดีที่สุด สร้างรายได้ที่เป็นเงินตราต่างประเทศให้แก่ประเทศไทย กระตุ้นการเติบโตของภาคการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจไทย
นายเขมทัศน์ สายเชื้อ รักษาการกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ร่วมลงนามกับนายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร ประธานกรรมการ บริษัท ปัญจลักษณ์พาสุข จำกัด และนายธนพล วิระเทพสุภรณ์ กรรมการ บริษัท ปัญจลักษณ์พาสุข จำกัด ในสัญญาสนับสนุนทางการเงินของ EXIM BANK จำนวน 475 ล้านบาท ให้แก่บริษัท เพื่อสนับสนุนการสร้างโรงละครดีลักษณ์ ซีเนมาติก เธียเตอร์ (D’LUCK CINEMATIC THEATRE) ใจกลางเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ณ EXIM BANK สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2559
รักษาการกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK เปิดเผยว่า EXIM BANK ให้การสนับสนุนทางการเงินในครั้งนี้ ด้วยความเล็งเห็นถึงศักยภาพของบริษัทในการดำเนินธุรกิจโดยสร้างสรรค์นวัตกรรม ต่อยอดการพัฒนาธุรกิจบริการและการท่องเที่ยวของไทย โดยโรงละครดีลักษณ์ ซีเนมาติก เธียเตอร์มีงบประมาณในการลงทุนเป็นมูลค่าสูงกว่า 1,000 ล้านบาท นับเป็นโรงละครรูปแบบใหม่ที่ยังไม่เคยมีในประเทศไทย คาดว่าจะสร้างแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวและสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวได้อย่างมากไม่แพ้โชว์ในต่างประเทศ โดยมี EXIM BANK เป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นการเติบโตของภาคการท่องเที่ยวและขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทย สอดคล้องกับแนวทางการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของรัฐบาลและเป็นไปตามวัตถุประสงค์การสนับสนุนธุรกิจที่สร้างรายได้ที่เป็นเงินตราต่างประเทศให้แก่ประเทศไทย
ดีลักษณ์ ซีเนมาติก เธียเตอร์ มีขนาดพื้นที่รวมกว่า 10 ไร่ รองรับผู้ชมได้มากถึง 1,400 ที่นั่งต่อรอบ มีขนาดรวมของพื้นที่ทำการแสดงทั้งหมดกว่า 10,000 ตร.ม. มีขนาดพื้นที่รองรับการฉายโพรเจกเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียหรือขนาดเท่ากับจอภาพยนตร์ไอแมกซ์ 3 จอ มีหุ่นยนต์ “อนิเมทรอนิกส์” ขนาดสูงกว่า 8 เมตรที่สามารถเคลื่อนไหวได้อยู่บริเวณโรงละคร ธีมการแสดงจะนำเสนอเรื่องราวและตัวละครในวรรณคดีไทย เช่น รามเกียรติ์ พระอภัยมณี ไกรทองภายใต้ชื่อโชว์ว่า “คาน (KAAN)” โดยมีทีมงานและนักแสดงกว่า 300 คน ผสานกับเทคโนโลยีต่างๆ สร้างฉากด้วยคอมพิวเตอร์กราฟิก มีระบบเวที แสง สี เสียงที่ได้มาตรฐานระดับสากล คาดว่าโครงการจะก่อสร้างแล้วเสร็จกลางปี และเปิดให้บริการเต็มรูปแบบได้ในปลายปีนี้ ทั้งนี้ พัทยาเป็นเมืองที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอันดับ 2 ของประเทศ รองจากกรุงเทพฯ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาปีละไม่ต่ำกว่า 7 ล้านคน สร้างมูลค่าการท่องเที่ยวให้แก่ประเทศประมาณ 9 หมื่นล้านบาทต่อปี


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ