รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ติดตามเร่งรัดคดีอุกฉกรรจ์ก่อเหตุท้าทายกฏหมาย

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ติดตามเร่งรัดคดีอุกฉกรรจ์ก่อเหตุท้าทายกฏหมาย


19 พ.ย.60 เวลา 16.30 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพย์พงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ จว.สมุทรปราการ เพื่อติดตามการปฏิบัติงานตามแผนพิทักษ์ภัยให้แก่ประชาชน ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากกรณีการก่อเหตุฆ่าคนตายอย่างอุกอาจกลางเมืองสมุทรปราการด้วยอาวุธสงคราม ในคดี ยิงนายอัครนันท์ มงคลชลสวัสดิ์ อายุ 56 ปี ตำแหน่งประธาน บริษัท ฟินิกซ์ เวิลด์ เอนเนอจี จำกัด ซึ่งให้บริการ ระบบโซล่าเซลล์แบบครบวงจร พื้นที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ คดีนี้ ถือว่าเป็นคดีอุจฉกรรจ์ ก่อเหตุท้าทายกฎหมาย ถนนเข้าหมู่บ้าน ลงจากรถมาชกต่อยแล้วใช้อาวุธปืนยิงกันบริเวณถนนหน้าหมู่บ้านลัลลี่วิล ต.แพรกษา อ.เมือง จว.สมุทรปราการ จึงลงพื้นที่ เพื่อกำชับมาตรการป้องกันและปราบปราม และให้เร่งสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนในพื้นที่

     เนื่องจากเป็นคดีที่เกิดขึ้น ทั้งประเด็น เหตุขัดแย้งส่วนตัวทางธุรกิจ หรือ เหตุซึ่งหน้าทะเลาะกันจนบานปลายถึงขั้นใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต จึงให้ทุกฝ่ายเร่งรัดติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยเร็ว โดยให้ระดับ รอง ผบก.ลงมารับผิดชอบคดีนี้ แล้วแบ่งหน้าที่รับผิดชอบในแต่ละฝ่ายให้ชัดเจน ตามที่ได้นำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นให้สืบสวน สภ.เมือง รับผิดชอบเรื่องกล้องวงจรปิดในพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณข้างเคียง รวมทั้งการตรวจสอบกล้องหน้ารถ สืบสวนพยานแวดล้อมที่เกิดเหตุ ให้ได้รายละเอียดมากที่สุด กองกำกับการสืบสวน ภ.จว.สมุทรปราการ รับผิดชอบหาประเด็นความเชื่อมโยงคดี ความขัดแย้ง ทั้งส่วนตัว ธุรกิจ ชู้สาว หรือเหตุซึ่งหน้า โดยเฉพาะความขัดแย้งกับรถคู่กรณี ซึ่งพอทราบรายละเอียดรถไปมากแล้ว ขอให้เร่งดำเนินการ รวมทั้งข้อมูลการใช้โทรศัพท์ของผู้ตาย แล้วเร่งสรุปประเด็นความขัดแย้งให้กรอบชัดเจนโดยเร็ว รายงาน รอง ผบก.ทราบ เพื่อสั่งการให้ รอง ผบก.มอบหมายให้มีผู้รับผิดชอบ ไล่กล้องวงจรปิดตั้งแต่ จุดที่คาดว่าผู้ตายมีปัญหากับคนก่อเหตุ จนถึงที่เกิดเหตุ หากเกี่ยวข้องกับ สภ.หรือ สน.ใด ให้สั่งการเร่งรัดข้อมูล ซึ่งหากต้องการกำลังสนับสนุน ในส่วนพยานหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุ รถคันที่เกิดเหตุ ให้พนักงานสอบสวน ประสาน พฐ. ตรวจสอบโดยละเอียด และเร่งขอผลการตรวจ หากพบว่ามีส่วนใดมีประโยชน์ ในทางการสืบสวนสอบสวน ให้รีบแจ้ง รอง ผบก.ที่รับผิดชอบ เพื่อสั่งการส่วนอื่นๆต่อไป

     ในการสอบสวนให้เร่งสอบสวนพยานแวดล้อมที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องโดยเร็ว พร้อมทั้งกำชับการให้ข่าวข้อมูลทางคดี แนวทางการสืบสวน ประเด็นต่างๆ ขอให้เก็บเป็นความลับ ตามระเบียบข้อบังคับโดยเคร่งครัด ขอให้ ระดับ รอง ผบก.ขึ้นไป เป็นผู้ให้ข่าวเท่านั้น

     เนื่องจากคดีนี้ เป็นการก่อเหตุอย่างอุกอาจ ถือว่ากระทบต่อความเชื่อมั่นประชาชนในพื้นที่ เป็นเหตุอุกฉกรรจ์ท้าทายกฎหมาย กำชับให้ ภ.จว.สมุทรปราการ กำหนดการระดมกวาดล้างอาวุธปืนในพื้นที่ รวมทั้งปรับแผนการตั่งจุดตรวจ จุดสกัดตามสถานการณ์ความเหมาะสม เน้นการกำหนดในการระดมเป้าหมายเครือข่ายอาวุธปืน ยาเสพติด กลุ่มแก๊งต่างๆ เพื่อเป็นมาตรการเชิงรุกเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ตามนโยบายท่าน ผบ.ตร.



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ