มาสด้าบุกตลาดรถยนต์ภาคอีสาน เปิดโชว์รูมแห่งใหม่“มาสด้า พิจิตรเพชร ขอนแก่น” ใหญ่สุดในไทย

วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

มาสด้าบุกตลาดรถยนต์ภาคอีสาน เปิดโชว์รูมแห่งใหม่“มาสด้า พิจิตรเพชร ขอนแก่น” ใหญ่สุดในไทย


มาสด้าบุกตลาดรถยนต์ภาคอีสานยึดขอนแก่นเป็นโมเดลขับเคลื่อนธุรกิจ ทุ่มเงินงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท สร้างโชว์รูมแห่งใหม่ภายใต้ภาพลักษณ์ใหม่ เตรียมยกระดับการบริการสู่ความเป็นเลิศ เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และทันสมัยที่สุด แวดล้อมด้วยบรรยากาศอันอบอุ่น หรูหรา และใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 7 ไร่ ใจกลางย่านธุรกิจการค้าของจังหวัด รองรับลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ตั้งเป้าเติบโตแบบก้าวกระโดด

หลังออกมาเน้นย้ำอย่างหนักแน่นในนโยบายมุ่งสู่ความเป็นเลิศ มาสด้าประกาศยกเครื่องครั้งใหญ่ต่อคุณภาพการบริการหลังการขาย รวมทั้งการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ของโชว์รูม ด้วยการเดินหน้าเต็มสูบเพื่อปรับภาพลักษณ์ของโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ MCI (Mazda Corporate Identity) โดยเริ่มแห่งแรกในเขตกรุงเทพ แล้วข้ามลงไปยังปักษ์ใต้ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี และขึ้นไปเหนือสุดที่จังหวัดเชียงราย แล้ววันนี้ก็ถึงเวลาของภาคอีสาน โดยยึดเอาจังหวัดขอนแก่นเป็นต้นแบบ โดยร่วมมือกับนักธุรกิจแห่งวงการรถยนต์ ตระกูล “สร้างถาวร”   ผู้จำหน่ายรถมาสด้าในจังหวัดอุบลฯ เข้ามายึดพื้นที่ใจกลางเมืองย่านธุรกิจการค้าสำคัญของจังหวัดขอนแก่น

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นโยบายหลักสำคัญ นอกเหนือจากการผลิตรถยนต์ที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้าได้เป็นเจ้าของแล้ว ยังมุ่งมั่นยกระดับการบริการให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก โดยเฉพาะการขยายเครือข่ายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ของมาสด้า MCI หรือ Mazda Corporate Identity ซึ่งเป็นรูปแบบโชว์รูมที่มาสด้าได้มีการปรับปรุงรูปลักษณ์ใหม่ทั้งหมด และจะขยายเครือข่ายธุรกิจให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร และในต่างจังหวัด

จังหวัดขอนแก่นเป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจที่กำลังเจริญเติบโต มีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น และถือเป็นเมืองขนาดใหญ่ในภาคอีสาน มีความเจริญรุ่งเรืองไม่ต่างกับเมืองหลวง อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางการศึกษา การคมนาคมขนส่งทุกประเภท ตอบรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเต็มตัว สามารถรองรับการกระจายความเจริญทางเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี และนั่นคือความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกที่มองเห็นมาโดยตลอด และด้วยความร่วมมือของ มาสด้า พิจิตรเพชร ขอนแก่น ที่เชื่อมั่นและร่วมเป็นครอบครัวมาสด้าในฐานะผู้จำหน่าย จึงเกิดเป็นโชว์รูมที่งดงาม และสมบูรณ์แบบที่สุดในภาคอีสาน และยังเป็นโชว์รูมมาสด้าในคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ บนพื้นที่กว่า 7 ไร่ โชว์รูมแห่งใหม่ “มาสด้าพิจิตรเพชรขอนแก่น” พร้อมให้สัมผัสภาพลักษณ์ใหม่ของศูนย์บริการรถยนต์ของเมืองไทย ด้วยความโอ่อ่าหรูหรา ทันสมัย สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยการบริการแบบครบวงจรทั้งด้านการขาย การบริการ และการซ่อมบำรุงด้วยศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานของมาสด้า รองรับรถได้มากถึง 21 ช่องซ่อม ถือเป็นโชว์รูมขนาดใหญ่ในประเทศไทย พร้อมส่งมอบการบริการอันแสนประทับใจ สร้างความเชื่อมั่นด้วยมาตรฐานการบริการที่รับรองโดยมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย โดยในพิธีเปิดโชว์รูมได้รับเกียรติจาก นาย   ธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงจากสถาบันการเงินชั้นนำ และแขก  ผู้มีเกียรติร่วมแสดงความยินดีอย่างเนืองแน่น

นางไพรวรรณ์ สร้างถาวร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พิจิตรเพชรขอนแก่นเซลส์ จำกัด กล่าวว่า มาสด้า พิจิตรเพชร ขอนแก่น ได้เริ่มต้นทำธุรกิจรถยนต์กับ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทยครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2554 ในฐานะผู้จำหน่ายรถยนต์มาสด้าที่จังหวัดอุบลราชธานี ในขณะนั้นรถยนต์มาสด้ายังไม่เป็นที่นิยมดั่งเช่นทุกวันนี้ เมื่อปีที่ผ่านมาในจังหวัดอุบลฯ เราขายรถมาสด้าได้ถึง 631 คัน ในปีนี้เราตั้งเป้าไว้สูงถึง 900 คัน หรือเพิ่มขึ้น 40% เพราะว่ารถยนต์มาสด้าได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนในจังหวัดขอนแก่น เราเพิ่งเข้ามาลงทุนเมื่อช่วงกลางปี เรามองว่าขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านเศรษฐกิจ เป็นศูนย์กลางของการเดินทาง รวมทั้งสามารถเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อบ้านได้ เราเชื่อว่าขอนแก่นจะเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญในอนาคต หลังจากเปิดมาได้ 1 เดือนมียอดจองเข้ามาแล้ว 40 คัน

“วันนี้เรามีความมั่นใจกับมาสด้าเป็นอย่างยิ่ง เพราะทีมงานทุกคนมีความมุ่งมั่น ไม่ยอมแพ้ ดำเนินธุรกิจบนเส้นทางเดินที่แตกต่าง ผนวกกับรถยนต์ที่ถูกสร้างขึ้นอย่างประณีต พิถีพิถัน โดดเด่นด้วยดีไซน์ ล้ำด้วยเทคโนโลยีทีดีที่สุด ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ครบครัน แบรนด์มาสด้าจึงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผนวกกับการเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัดขอนแก่น จึงตัดสินใจขยายธุรกิจไปยังจังหวัดใกล้เคียง โดยปักหมุดที่ใจกลางเมืองขอนแก่น ติดถนนมิตรภาพ กับการก่อสร้างโชว์รูมเต็มพื้นที่จนกลายเป็นโชว์รูมมาสด้าที่ใหญ่สุดในประเทศไทย โดยใช้งบลงทุนประมาณกว่า 300 ล้านบาท” นางไพรวรรณ์ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับโชว์รูมมาสด้าคอนเซ็ปต์ใหม่และใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแห่งนี้ แบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 โซน ประกอบด้วยส่วนโชว์รูม ห้องพักสำหรับรับรองลูกค้าที่เข้ารับบริการ, ศูนย์บริการที่สามารถรองรับรถได้ถึง 21 ช่อง และศูนย์ซ่อมสีและตัวถังที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน อีกหนึ่งองค์ประกอบหลักที่สำคัญ คือ คุณภาพการบริการ ด้วยความคิดที่ว่าพนักงานทุกตำแหน่งเป็นดั่งนักบริการ ที่มิใช่เพียงการขายผลิตภัณฑ์ แต่ต้องนำเสนอการบริการที่มีประสิทธิภาพ สร้างความพึงพอใจเหนือความคาดหวัง และไม่เสร็จสิ้นเพียงแค่การส่งมอบรถ แต่ยังคงต่อเนื่องไปจนถึงบริการหลังการขาย สานความสัมพันธ์จวบจนกระทั่งลูกค้ามองหารถคันใหม่ และกลับมาที่โชว์รูมอีกครั้ง ภายใต้ปรัชญาที่ว่า “ความสำเร็จของพวกเรามาจากรอยยิ้มของผู้ใช้มาสด้าทุกท่าน เพราะการบริการ คือ หัวใจในการเติบโตของพวกเรา” พร้อมแล้วที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าทุกท่าน  



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ