บลจ.ธนชาต ชูกองทุนเด่นT-LowBeta RMF/LTFD ในงาน SET in the City 2017

วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

 บลจ.ธนชาต ชูกองทุนเด่นT-LowBeta RMF/LTFD ในงาน SET in the City 2017


บลจ.ธนชาตชูกองทุน T-LowBeta RMF/LTFD ชวนลงทุนในหุ้นไทยผันผวนต่ำ เน้นสบายใจพร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับกองทุน LTF/RMF ทุกๆ 50,000 บาท รับ T-CASH มูลค่า 100 บาท แบบไม่จำกัดในงาน SET in the City 2017

 นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้ บลจ.ธนชาต ออกบูธในงานมหกรรมการลงทุนครบวงจรแห่งปี SET in the City 2017 ซึ่งจัดขึ้นที่ฮอลล์ 2 – 3 รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 16–19 พฤศจิกายน 2560 ภายใต้แนวคิด “ลงทุนสบายใจ โอกาสร่วงน้อย” พบกับการลงทุนในกองทุนต่างๆ มากมาย อาทิ T-LowBetaRMF และ T-LowBetaLTFD กองทุน  ที่ลงทุนในหุ้นไทยผันผวนต่ำ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับกองทุน LTF/RMF ทุกๆ 50,000 บาท รับ T-CASH มูลค่า 100 บาท แบบไม่จำกัด

 “การลงทุนในกองทุนลดหย่อนภาษี LTF/RMF สามารถทำได้ตั้งแต่ต้นปี แต่ยังมีผู้ลงทุนอีกมากที่มักจะมาเน้นลงทุนช่วงปลายปี ส่วนหนึ่งเพราะเชื่อว่าทำให้เงื่อนไขของเวลาที่ลงทุนลดน้อยลง อย่างในปีนี้ จากสถิติพบว่ายอดเงินลงทุนกองทุนประเภท LTF ที่เน้นลงทุนในหุ้นไทยยอดเงินไหลเข้าสุทธิยังน้อยมาก แม้ปัจจัยหนึ่งจะมาจากการเทขายในช่วงเดือนกันยายนเพราะเป็นช่วงที่ตลาดหุ้นไทยทำ New High มาอยู่ที่ 1,700 จุดได้ แต่ในอดีตที่ผ่านมา ยอดเงินลงทุนช่วงเดือนสุดท้ายของปีอย่างเดือนธันวาคมก็มีมูลค่าสูงมากอย่างมีนัยสำคัญโดยตลอด”

 ในช่วงที่ผ่านมา หุ้นไทยมีการเคลื่อนตัวขึ้นต่อเนื่องจากหลายปัจจัยสนับสนุนภายในประเทศ หลังมีการกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนขึ้น ประกอบกับตลาดยังได้รับแรงหนุนหลักจากผลประกอบการไตรมาส 3 ที่มีหลายบริษัท ประกาศออกมาแล้วว่าดีกว่าคาด โดยเฉพาะบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคภายในประเทศ เช่น กลุ่มค้าปลีก กลุ่มโรงแรมและการท่องเที่ยว กลุ่มอาหาร กลุ่มสื่อ ที่เห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีมาก

 อย่างในกลุ่มค้าปลีก ก็ได้รับผลบวกจากการบริโภคที่ปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้การเติบโตของยอดขายสาขา ของหลายบริษัทฟื้นตัวชัดเจน ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากการควบคุมค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ จึงทำให้งบกลุ่มค้าปลีก ส่วนใหญ่ออกมาเป็นบวก

 นอกจากนั้น แม้ว่าเม็ดเงินโฆษณาโดยรวมในไตรมาส 3 ยังปรับตัวลดลงเมื่อเทียบช่วงนี้กับปีก่อน แต่หากพิจารณาไตรมาสที่แล้วกับไตรมาสนี้ โดยเฉพาะในกลุ่มสื่อนอกบ้าน (OOH) เติบโตได้ดีขึ้น สอดคล้องกับผลการ ดำเนินงานของหุ้นในกลุ่มนี้ที่ออกมาดีกว่าคาด รวมถึงในหุ้นกลุ่มทีวีดิจิตอลที่มีเรตติ้งดีก็มีผลการดำเนินงานดีเช่นกัน

 ทั้งนี้ หากผู้ลงทุนยังมั่นใจในเศรษฐกิจไทยว่าจะสามารถขยายตัวได้ต่อเนื่องจากการผลักดันนโยบายต่างๆ ของภาครัฐบาลที่นำมาใช้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในหลายๆ ด้าน แนะนำให้ลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ต่อไป เพราะจะเป็นหุ้นที่ได้รับผลประโยชน์มาก แต่สำหรับนักลงทุนที่ยังกังวลว่าราคาที่ปรับขึ้นมานี้ คาดว่าจะมีแรงซื้อจากนักลงทุนไทยเข้ามาในกองทุนลดหย่อนภาษีอย่าง LTF/RMF ที่ปัจจุบันกองทุน LTF มีเม็ดเงินไหลเข้าอยู่ ประมาณ 12,000 ล้านบาทเท่านัั้น ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้น่าจะต้องมีเงินเข้ามาในตลาดหุ้นไทยซึ่งจะช่วยหนุนตลาดหุ้นได้ส่วนหนึ่งดังนั้น นักลงทุนที่ต้องการลงทุนในกองทุนประเภท LTF/RMF และยังกังวลราคาหุ้นที่ปรับตัวสูงขึ้น อาจพิจารณาลงทุนกองทุนประเภท Low Beta เพื่อลดความผันผวนได้เช่นกัน

“ปัจจุบันมีกองทุนประเภท Low Beta เป็นกองทุนหุ้นไทยที่มีความแตกต่างกับกองทุนทั่วไป เพราะเน้นลงทุนในหุ้นไทยผันผวนต่ำซึ่งนำค่าสถิติ Beta มาเป็นเงื่อนไขการลงทุน โดยกำหนดให้น้อยกว่า 1 (หมายถึงราคาของหุ้นมีการ   ขึ้นลงน้อยกว่าตลาดหุ้นไทยโดยรวมที่มีค่าเท่ากับ 1) ซึ่งโดยลักษณะของบริษัทที่อยู่ในกลุ่มนี้จะเป็นบริษัทที่มีคู่แข่งน้อยรายหรือเป็นบริษัทสัมปทานหรือบริษัทที่มีสินค้าหลักเป็นสินค้าที่จำเป็นต้องใช้ ทำให้ภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยส่งผลต่อบริษัทเหล่านี้มากนัก และบริษัทประเภทนี้มักมีกระแสเงินสดดี มีรายได้ที่สม่ำเสมอ ทำให้สามารถจ่ายเงินปันผลได้ในอัตราที่สูง ถือเป็นสินทรัพย์ที่น่าลงทุนมากตัวหนึ่ง”

             นอกจากนี้ ภายในงาน SET in The City 2017 บูธ บลจ.ธนชาต ยังมีสัมมนาเด็ดจากกูรูด้านการลงทุนที่จะมาแนะนำช่องทางการลงทุนอย่างคุ้มค่า ฟรีตลอด 4 วัน โดยผู้สนใจร่วมสัมมนาสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์www.thanachartfund.com และสำหรับผู้ลงทะเบียน 10 ท่านแรกของทุกหัวข้อ รับทันทีกระเป๋าสุดเก๋ มูลค่า 350 บาท พร้อมสิทธิรับประทานเครื่องดื่มฟรีภายในบูธ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ