สต๊อคควอดแรนท์ จับมือ บล.เคทีบี พัฒนาโมเดลการลงทุน SQ Wealth

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

สต๊อคควอดแรนท์ จับมือ บล.เคทีบี พัฒนาโมเดลการลงทุน SQ Wealth


สต๊อคควอดแรนท์ ฟินเทค ผู้พัฒนาโมเดลการลงทุน SQ Wealth ภายใต้กลุ่ม ซุปเปอร์เทรดเดอร์ โฮลดิ้ง เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ในการเป็นผู้จัดตั้งและบริหารกองทุนส่วนบุคคล ที่ใช้โมเดล Algorithm ของ SQ Wealth ในการตัดสินใจซื้อขายหุ้น ตั้งเป้าขยายฐานการให้บริการลูกค้าที่มูลค่าการลงทุนรวม 500 ล้านบาทภายในปีแรก โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2561 เป็นต้นไป

นายกระทรวง จารุศิระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สต๊อคควอดแรนท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าบริษัทเป็นผู้พัฒนาโมเดลการลงทุน ภายใต้ชื่อ  SQ Wealth ซึ่งนำแนวคิดการลงทุนมาจากประสบการณ์ส่วนตัวในตลาดหุ้นกว่า 15 ปีมาพัฒนาเป็น Algorithm โดยโมเดลมุ่งเน้นหาหุ้นเติบโต (Growth Stock) ที่มีอัตรากำไรสุทธิเติบโตโดดเด่น มีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจสูงหรือเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม และมีแนวโน้มเชิงเทคนิคที่เป็นขาขึ้น ถือเป็นโปรดักต์สำคัญของบริษัทหลังจากนี้เป็นต้นไป หลังจากที่เปิดตัวโปรแกรมบน Web Base ในชื่อ www.stockquadrant.com ให้กับนักลงทุนบุคคลทั่วไปได้ใช้ตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีจำนวนสมาชิกที่สมัครใช้บริการรายปี (Real User) แล้วกว่า 120 ราย และมีผู้ใช้งานทั่วไป 2,500 คน

“ผลตอบแทนย้อนหลังสิบปี ตั้งแต่ ปี 2550-2559 จากการทำ Backtest โดยใช้โมเดลของ SQ Wealth สามารถสร้างผลตอบแทนได้เฉลี่ย 20% ต่อปีเทียบกับผลตอบแทนตลาดหรือ SET Index สามารถสร้างผลตอบแทนเฉลี่ยได้ 10% ต่อปีในช่วงเวลาเดียวกัน ขณะที่โมเดลยังมีผลขาดทุนสูงสุดของพอร์ตหรือ Maximum DrawDown เพียงแค่ 10% จึงเป็นโมเดลการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ”

ทั้งนี้ บริษัทฯได้เซ็นสัญญาความร่วมมือกับ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจจัดตั้งกองทุนส่วนบุคคล (Private Fund) ที่ใช้โมเดลการลงทุนของ SQ Wealth ในการตัดสินใจซื้อขายหุ้น โดยบริษัทสต๊อคควอดแรนท์จะเป็นผู้พัฒนา Algorithm และ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เป็นผู้จัดตั้งและบริหารกองทุนส่วนบุคคล จึงเป็นกองทุนส่วนบุคคลที่ได้ถูกต้องตามกฎของสำนักงานก.ล.ต. โดยบริษัทฯตั้งเป้าขยายฐานการให้บริการลูกค้าที่มูลค่าการลงทุนรวม 500 ล้านบาทภายในปีแรกและคาดว่าจะเริ่มทำการให้บริการโมเดลการลงทุน SQ Wealth ได้ภายในเดือนมกราคมปีหน้า

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ KTBST กล่าวว่า ความร่วมมือกับสต๊อคควอดแรนท์ เป็นก้าวที่สำคัญอีกก้าวหนึ่งของการพัฒนาบริการ KTBST Smart Algo เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำการให้บริการการลงทุนโดยใช้ Algorithm และ Artificial Intelligent (A.I.) ที่ครบครันแก่บุคคลทั่วไป การได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับสต๊อคควอดแรนท์ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาแบบจำลองการลงทุน จะช่วยเพิ่มความหลากหลายและต่อยอดแนวคิดการลงทุนโดยใช้ Algorithm ซึ่งจะเป็นประโยชน์ลูกค้าที่สนใจการลงทุนด้วย Algorithm ผ่านกองทุนส่วนบุคคล ทั้งนี้ KTBST ได้เปิดให้บริการ KTBST Smart Algo มาตั้งแต่ต้นปี 2560 และได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักลงทุนที่มีความสนใจใน Algorithm และ A.I. ปัจจุบันมีลูกค้าไว้วางใจใช้บริการ KTBST Smart Algo แล้วกว่า 350 บัญชี



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ