ซิตี้แบงก์ จับมือ แฟรงคลิน เทมเพิลตันเปิดตัว6กองทุนต่างประเทศในประเทศไทย

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ซิตี้แบงก์ จับมือ แฟรงคลิน เทมเพิลตันเปิดตัว6กองทุนต่างประเทศในประเทศไทย


·       จากการฟื้นตัวของตลาดการเงินใน 3 ไตรมาศที่ผ่านมา นักวิเคราะห์ซิตี้แนะนำให้นักลงทุนควรรักษาผลกำไรของตน โดยการปรับสมดุลและกระจายพอร์ตการลงทุนในช่วงไตรมาส 4 นี้

·       เผยสถานการณ์ภาพรวมเศรษฐกิจโลกและ ผลประกอบการของกิจการ ในปี 2561 จะมีการขยายตัวในอัตรา 3.4% และ 9% ตามลำดับ ทั้งนี้นักวิเคราะห์ซิตี้เชื่อว่ายังมีโอกาสสำหรับนักลงทุนอยู่ โดยให้น้ำหนักไปที่ตลาดเกิดใหม่และตลาดตราสารทุนกลุ่มยูโรโซน

 ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย จับมือ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนแฟรงคลิน เทมเพิลตัน เปิดตัว 6 กองทุนต่างประเทศ  ประกอบไปด้วย 3 กองทุนแรกในชื่อ กองทุนกลุ่ม “NextStep Series” อันประกอบไปด้วย กองทุน Franklin NextStep Stable Growth Fund กองทุน Franklin NextStep Balanced Growth Fund และกองทุน Franklin NextStep Dynamic Growth Fund  โดยทั้งสามกองทุนเป็นกองทุนมัลติแอสเซทที่เน้นลงทุนในตราสารทุน ตราสารหนี้ และสินทรัพย์ทางเลือกทั่วโลก และอีก 3 กองทุน ได้แก่ กองทุน Templeton Emerging Market Smaller Companies Fund กองทุน Franklin Technology Fund  กองทุน Franklin Floating Rate Fund PLC

 

นักวิเคราะห์ซิตี้แนะนำว่านักลงทุนควรรักษาผลกำไรของตน โดยการปรับสมดุลและกระจายพอร์ตการลงทุนในช่วงไตรมาส 4 นี้ โดยสถานการณ์ภาพรวมเศรษฐกิจโลกและผลประกอบการของกิจการ ในปี 2561 จะมีการขยายตัวในอัตรา 3.4% และ 9% ตามลำดับ ทั้งนี้นักวิเคราะห์ซิตี้เชื่อว่ายังมีโอกาสสำหรับนักลงทุนอยู่ โดยให้น้ำหนักไปที่ตลาดเกิดใหม่และตลาดตราสารทุนกลุ่มยูโรโซน

            ทั้งนี้ ซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนแฟรงคลิน เทมเพิลตันจัดงานเปิดตัวความร่วมมือทางธุรกิจ เมื่อเร็วๆนี้ ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ  สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือเข้ารับการบริการแนะนำการลงทุนได้ที่ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย www.citibank.co.th หรือ www.citi.co.th.

นายดอน จรรย์ศุภรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการฟื้นตัวของตลาดตราสารทุนและตราสารหนี้ ตั้งแต่ต้นปี 2560 นักวิเคราะห์ซิตี้แนะนำว่านักลงทุนควรรักษาผลกำไรของตน โดยการปรับสมดุลและกระจายพอร์ตการลงทุนในช่วงไตรมาส 4 นี้ โดยสถานการณ์ภาพรวมเศรษฐกิจโลกและผลประกอบการของกิจการ ในปี 2561 จะมีการขยายตัวในอัตรา 3.4% และ 9% ตามลำดับ ทั้งนี้นักวิเคราะห์ซิตี้เชื่อว่ายังมีโอกาสสำหรับนักลงทุนอยู่ โดยให้น้ำหนักไปที่ตลาดเกิดใหม่และตลาดตราสารทุนกลุ่มยูโรโซน

นายดอน กล่าวต่อว่า นักวิเคราะห์ซิตี้ได้กล่าวถึง ปัจจัยพื้นฐาน 2 ประการ ที่ส่งผลต่อตลาดโลกในปี 2561 ได้แก่ประการแรก การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และประการที่ 2 การปรับใช้นโยบายการเงินแบบเข้มงวดของธนาคารกลางสหรัฐอย่างค่อยเป็นค่อยไป ทั้งนี้นักวิเคราะห์ซิตี้คาดว่าในปีหน้า ผลตอบแทนในสินทรัพย์เสี่ยงจะเพิ่มขึ้นในระดับปานกลาง และตลาดอาจมีการปรับตัวลงบ่อยครั้ง โดยซิตี้ยังคงให้น้ำหนักไปที่ตราสารทุนในตลาดเกิดใหม่ อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาจากความแข็งแกร่งของสินทรัพย์ในตลาดเกิดใหม่ นักลงทุนอาจเผชิญกับการปรับตัวเล็กน้อย สำหรับตราสารทุนยุโรปคาดว่ามีทิศทางที่เป็นบวก แต่นักลงทุนควรเฝ้าระวังความเสี่ยงด้านการเมือง

 ในปี 2560 ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ได้ร่วมมือกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แฟรงคลิน เทมเพิลตัน  เสนอขายกองทุนให้กับนักลงทุนไทยเป็นครั้งแรก  ภายใต้รูปแบบการลงทุนในกองทุนต่างประเทศโดยตรง โดยพอร์ตการลงทุนเหล่านี้ ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับนักลงทุนในปัจจุบัน ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าถึงการจัดการการลงทุนระดับโลกที่ออกแบบมาคลอบคลุมกับความเสี่ยงของลูกค้าแต่ละกลุ่ม  การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของธนาคารเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และการลงทุนที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า รวมถึงการเปิดตัวเครื่องมือวางแผนทางการเงิน โทเทิล เวลท์ แอดไวเซอร์ โดยในปีนี้ ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 30 กองทุน 5 ตราสารหนี้ รวมผลิตภัณฑ์ทั้งสิ้น 161 กองทุน 46 ตราสารหนี้ นายดอน กล่าวสรุป

1 ใน 6 กองทุนที่เป็นไฮไลท์ของงานเปิดตัว คือกองทุนกลุ่ม “NextStep Series” เป็น 3 กองทุนที่มีความหลากหลายและรวบรวมความต้องการของนักลงทุนในปัจจุบันไว้อย่างครบถ้วน เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายทางการเงินตามระดับความเสี่ยงของนักลงทุน โดยพอร์ตการลงทุนเน้นลงทุนในตราสารทุน ตราสารหนี้ และสินทรัพย์ทางเลือกทั่วโลก

กองทุนกลุ่ม “NextStep Series” เป็นกองทุนมัลติแอสเซท (Milti-Asset) เน้นการลงทุนในตราสารทุนและตราสารหนี้ ทั่วโลก โดยมีการกระจายการลงทุนตามกลยุทธ์ของแต่ละกองทุน ได้แก่

1.      กองทุน Franklin NextStep Stable Growth Fund โดยกลยุทธ์การลงทุนนี้เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงต่ำถึงปานกลาง หรือนักลงทุนที่ต้องการลดความผันผวนของตลาดหรือผู้ที่ต้องการลงทุนเป็นระยะเวลาสั้น เช่น ผู้เกษียณอายุ

2.      กองทุน Franklin NextStep Balanced Growth Fund เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลาง คาดหวังผลตอบแทนที่เติบโตในระยะยาว และต้องการกระจายการลงทุนแบบสมดุลเพื่อผลตอบแทนและความเสี่ยงโดยรวม

3.      กองทุน Franklin NextStep Dynamic Growth Fund เป็นกองทุนที่เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเพิ่มศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนในระยะยาว และมีความสามารถในการยอมรับความผันผวนของตลาดได้มากและสามารถยอมรับความเสี่ยงได้ในระดับสูง

มร. ริคกี้ ชาว ผู้อำนวยการฝ่าย Multi-Asset Solutions ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนแฟรงคลิน เทมเพิลตัน กล่าวว่า กองทุนกลุ่ม “NextStep Series”  นักลงทุนสามารถมอบความไว้วางใจให้แก่ผู้จัดการกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการความผันผวนของตลาด โดยมีการปรับสมดุลพอร์ตการลงทุนให้เหมาะสมอยู่เป็นระยะ เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จ และได้รับผลกระทบจากความผันผวนน้อยที่สุด

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนแฟรงคลิน เทมเพิลตันเป็นคู่ค้าธุรกิจกับธนาคารซิตี้แบงก์ ทั่วโลก เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ในการออกผลิตภัณฑ์กองทุนกลุ่ม “NextStep Series” ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพเติบโตจากกลุ่มนักลงทุนเกิดใหม่ที่มีฐานะ เรามุ่งหวังที่จะนำเสนอนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ใหม่ๆในอนาคต เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนในประเทศไทย ให้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการด้านการลงทุนที่ดีที่สุด มร. ริคกี้ กล่าวสรุป

แฟรงคลิน เทมเพิลตัน เป็น บลจ.ขนาดใหญ่จากประเทศสหรัฐอเมริกา  มีเครือข่ายให้บริการการจัดการด้านการลงทุน ระดับโลกแก่ลูกค้ารายย่อยและสถาบันการเงินในกว่า 170 ประเทศ   มีความชำนาญในการบริหารสินทรัพย์ประเภทต่างๆ ทั้งตราสารทุน ตราสารหนี้ และสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องอื่นๆ โดยเฉพาะการลงทุนในตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) ซึ่งถือเป็นตลาดการลงทุนที่กำลังเป็นที่จับตามองของนักลงทุนในปัจจุบัน   โดยปัจจุบันมีผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนกว่า 650 คนทั่วโลก โดยมีสำนักงานในกว่า 33 ประเทศ มีประสบการณ์การลงทุนมากกว่า 70 ปีและมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) กว่า 753 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 25,225.5 พันล้านบาท  ณ วันที่ 31 กันยายน พ.ศ. 2560 

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือเข้ารับการบริการแนะนำการลงทุนได้ที่ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย www.citibank.co.th หรือ www.citi.co.th  



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ