“WCG DIAMOND” ชู กลยุทธ์ตลาดออนไลน์ พร้อมเพิ่มฝ่ายผลิต สปีดเจาะตลาดอาเซียน

วันศุกร์ที่ 08 กันยายน พ.ศ. 2560

“WCG DIAMOND”  ชู กลยุทธ์ตลาดออนไลน์   พร้อมเพิ่มฝ่ายผลิต สปีดเจาะตลาดอาเซียน


ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์ จำกัด  เร่งเปิดตลาดอาเซียนงัดกลยุทธ์ออนไลน์ นำผู้เชี่ยวชาญภาษาท้องถิ่น ทั้งบุคคลธรรมดาและองค์กรร่วมผลิตสื่อ กรุยเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ตลาดจิวเวลรี่  ทั้ง 10 ประเทศ   พร้อมเปิดรับบุคคลากรฝ่ายผลิต(ช่างทอง)จำนวนหลายอัตรา เพื่อรองรับการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ  มั่นใจรายได้ต้นปีหน้า 2561 โตเพิ่มไม่ต่ำกว่า 15 %

นางศุภากรณ์ ปรีชา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายจิวเวลรี่แบรนด์ WCG DIAMOND  กล่าวว่า  ตามที่บริษัทฯ มีนโยบายในการขยายตลาดจิวเวลรี่ไปยังตลาดเพื่อนบ้านในภูมิภาคอาเซียนทั้ง 11 ประเทศภายในปี 2560 ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมกำหนดกลยุทธ์และเตรียมวางแผนการตลาด เพื่อสร้างการรับรู้กับผู้บริโภคในท้องถิ่นต่าง ๆ จึงให้ความสำคัญกับการสื่อสารแบรนด์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในสังคมเมืองเศรษฐกิจหลัก ๆ ของแต่ละประเทศที่มีรายได้ดีและกำลังซื้อสูง

โดยในช่วงของการทดลองตลาดจะใช้ช่องทางการตลาดออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่และลูกค้าที่อยู่ในวัยทำงาน รวมทั้งนักลงทุนที่กำลังมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ จึงต้องให้ความสำคัญกับการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์แบรนด์ WCG DIAMOND ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และเน้นสร้างภาพลักษณ์ให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน เนื่องจากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในภูมิภาคอาเซียนจะมีความใกล้เคียงกับชาวไทย และให้ความไว้วางใจแบรนด์สัญชาติไทย ในขณะเดียวกันสินค้าประเภทจิวเวลรี่ประเภทต่าง ๆ โดยเฉพาะเพชรแท้คุณภาพดีและดีไซน์สวยงามยังมีอยู่ในความต้องการของลูกค้าตลอดเวลาเช่นเดียวกับประเทศไทย

ทั้งนี้  เพื่อทำให้การเปิดตลาดในแต่ละประเทศมีประสิทธิภาพ  บริษัทฯ จึงต้องให้ความสำคัญกับการออกแบบและผลิตสื่อโฆษณาเป็นภาษาของแต่ละท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนท์หรือข้อความโฆษณารวมทั้งคลิปวีดีโอ และวิธีการสื่อสารต่าง ๆ จะต้องมีความน่าสนใจและดึงดูดกลุ่มเป้าหมายของแต่ละประเทศ เราจึงต้องการทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านภาษาท้องถิ่นของประเทศต่างๆ ในอาเซียน โดยเปิดกว้างทั้งบุคคลธรรมดา หรือนักศึกษาต่างชาติที่เข้ามาเรียนในประเทศไทย รวมทั้งชาวไทยที่มีความสามารถในการสื่อสารภาษาท้องถิ่นทั้ง 10 ประเทศ นอกจากนี้แล้วยังเปิดกว้างสำหรับองค์กรที่มีความพร้อมที่จะผลิตสื่อโฆษณาดังกล่าวด้วย

เรามั่นใจว่ากลยุทธ์การขยายตลาดไปยังประเทศต่าง ๆ ในอาเซียนจะสามารถเพิ่มตัวแทนจำหน่ายและลูกค้ารายย่อยในอาเซียนได้ และคาดว่ารูปแบบการทำตลาดในรูปแบบนี้จะสามารถทำให้เห็นภาพชัดเจนได้ไม่เกินไตรมาส 1 ของปี 2561 และน่าจะช่วยทำให้ยอดจิวเวลรี่ในปีหน้าขยับขึ้นไม่ต่ำกว่า 15%

ผู้บริหารสาว กล่าวต่อว่า  ขณะนี้บริษัทฯกำลังเปิดรับสมัครบุคลากรฝ่ายผลิตในตำแหน่งช่างทองชำนาญการ จำนวน 5 อัตรา โดยผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติที่สามารถรองรับการทำงานด้านเครื่องประดับทุกประเภท คือจะต้องมีฝีมือดี มีประสบการณ์และความชำนาญในการทำงานด้านช่างทำทองไม่ต่ำกว่า 5 ปี ที่สำคัญจะต้องผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม และไม่เคยมีคดีใด ๆ สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับเงินเดือนค่าคอมมิชชั่นและสวัสดิการต่าง ๆ ในจำนวนที่น่าพอใจ

สำหรับการรับสมัครช่างทองในครั้งนี้เพื่อรองรับการขยายตัวธุรกิจของ WCG DIAMOND เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการขยายตลาดภายในประเทศ โดยเน้นทั้งกลุ่มลูกค้ารายย่อยและตัวแทนจำหน่าย ซึ่งได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี ทำให้บริษัทฯ ต้องขยายอัตราการผลิตให้สอดคล้องกับยอดการสั่งซื้อ นอกจากนี้แล้วยังรองรับความต้องการซื้อจากการเติบโตของตลาดจิวเวลรี่ในตลาดต่างประเทศ เนื่องจากที่ผ่านมาประสบความสำเร็จในการเปิดตลาดที่ สปป.ลาว รวมทั้งมีแผนที่จะขยายตลาดไปสู่ประเทศอื่น ๆ ซึ่งขณะนี้ได้มีการเจรจากับพันธมิตรในประเทศเวียดนามและเมียนมาร์ คาดว่าเร็ว ๆ นี้จะสามารถนำเครื่องประดับเพชรแบรนด์คนไทยไปจำหน่ายผ่านตัวแทนในประเทศดังกล่าวได้ การขยายตัวดังกล่าวทำให้บริษัทฯต้องทำการคัดเลือกบุคลากรเข้ามาร่วมงานในตำแหน่งต่าง ๆ โดยเฉพาะช่างทองซึ่งเป็นบุคลากรที่สำคัญมากในธุรกิจเครื่องประดับจิวเวลรี่ 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ