"ชาเม่" ลุยขยายธุรกิจ ผุดโรงงาน ออฟฟิศใหม่ สยายปีกรุกตลาดเออีซี

วันศุกร์ที่ 08 กันยายน พ.ศ. 2560



"ชาเม่" ผู้นำผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม ฉลองครบรอบ 7 ปี อัด 30 ล้าน จัด  แคมเปญ "แจกหนัก แจกจริง ลุ้นโชค 2 ชั้น ทุกสัปดาห์" ด้วยสินค้า ราคาพิเศษ ซื้อ 1 แถม 1 และ 3 กล่องราคาพิเศษ  เดินหน้าขยายธุรกิจผุดโรงงาน ออฟฟิศใหม่ เพิ่มสินค้ากลุ่มคอสเมติก สกินแคร์ เสริมอาหาร เต็มพิกัดปลายปี  พร้อมสยายปีกธุรกิจปักหมุดสู่ตลาดเออีซี  หวังดันยอดโต 120 % มั่นใจปีนี้รายได้ทะลุ 800 ล้าน ตั้งเป้าแผน 5 ปีเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยรายได้ไม่ต่ำกว่า 1.5-2 พันล้าน

นางสาวนันท์ฐณิชา ศิริปรีดาวัชร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชาร์มมิ่งเวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ความงาม ชาเม่  กล่าวว่า  สำหรับตลาดอาหารเสริมความงามในเมืองไทยมีมูลค่าประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 21% ของมูลค่าตลาดอาหารเสริมทั้งหมด ทั้งนี้ในช่วงปี 2554-2558 ตลาดนี้มีการเติบโตโดดเด่น มีอัตราเติบโตเฉลี่ยสะสมสูงถึง 12% ต่อปี โดยมีสินค้าขายดีอยู่ในกลุ่มของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก ซึ่งแนวทางการทำตลาดของชาเม่ ให้ความสำคัญกับคุณภาพสินค้า และการออกผลิตภัณฑ์มาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ส่งผลให้เกิดการบอกต่อปากต่อปาก ถือเป็นการสร้างแบรนด์ให้แข็งแรงอีกทางหนึ่ง และด้วยกลุ่มเป้าหมายหลัก ซึ่งเป็นกลุ่มอายุ 18-45 ปี เป็นกลุ่มที่สนใจในการใช้โซเชียลมีเดีย บริษัทฯ จึงเน้นการสื่อสารผ่านช่องทางดังกล่าวเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Google, YouTube และ LINE นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศกว่า 2,000 ราย รวมไปถึง ช่องทาง Modern trade อาทิ Watsons , Boots , CJ Express , 24 Catalog , Heath up group และอื่นๆ

โดยบริษัทเราได้ดำเนินธุรกิจความงามจนครบ 7 ปีนี้ ที่ผ่านมายอดขายเติบโตปีละ 100-120% ทุกปี จนปี 2559 ที่ผ่านมามีรายได้ถึง 360 ล้านบาทและด้วยแผนการตลาดในปีนี้ (2560) คาดว่าจะทำให้ยอดขายเติบโตได้ 120% หรือมียอดขายรวมกว่า 800 ล้านบาท และยังมีแผนการขยายตลาดสู่ประเทศเพื่อนบ้าน (เออีซี) มากขึ้น อาทิ สิงค์โปร์ ฮ่องกง จีน เวียดนาม เป็นต้น จากที่จำหน่ายอยู่แล้วในพม่า ลาว และกัมพูชา ซึ่งทำรายได้คิดเป็น 30% ของรายได้รวม

สำหรับปีนี้บริษัทวางงบประมาไว้ที่ 150 ล้านบาท แบ่ง 100 ล้านบาทสร้างโรงงานผลิตสินค้ากลุ่มคอสเมติก และเสริมอาหาร คาดว่าเริ่มผลิตได้ต้นปีหน้า และอีก 50 ล้านบาทสร้างออฟฟิศใหม่ ตามแผนของบริษัทภายใน 3-5 ปี พร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ MAI ต้องมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท ในปีหน้ามั่นใจว่าจะทำได้ 1,000 ล้านบาท และเติบโตปีละ 20%

ทั้งนี้  ล่าสุดใช้งบ 30 ล้านบาทจัดแคมเปญ "แจกหนัก แจกจริง" ลุ้นโชค 2 ชั้นทุกสัปดาห์ และจัดกิจกรรมออนไลน์แจกรางวัลฟรีโชค 2 ชั้น คือ โชคชั้นที่ 1 ลุ้นรับซัมซุง S8 จำนวน 8 เครื่องทุกสัปดาห์ และรางวัลอื่นๆ อาทิ Sye-Coffee จำนวน 80 รางวัล โชคชั้นที่ 2 ส่งฝากล่องลุ้นแพกเกจท่องเที่ยว ล่องเรือ ที่พักศรีพันวา กับศิลปินคนโปรด "เชียร์-เต้ย" จำนวน 10 รางวัล โชคชั้นที่ 2 ส่งฝากล่องลุ้นแพกเกจท่องเที่ยว ล่องเรือ ที่พักศรีพันวา กับศิลปินคนโปรด "เชียร์-เต้ย" จำนวน 10 รางวัล

ด้าน นางสาวฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ กรรมการบริหาร บริษัท ชาร์มมิ่งเวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมีสินค้า 2 กลุ่ม คือ สกินแคร์ และเสริมอาหาร ซึ่งผลิตภัณฑ์ซายเอส ทำรายได้มากสุด 50% รองลงมาคือ กาแฟซายเอส 25% และอีก 25% มาจากสินค้าที่เหลือ ขณะที่ยอดขายจากออนไลน์และออฟไลน์อยู่ที่ 50% เท่าๆ กัน อนาคตออนไลน์จะมากกว่า โดยปลายปีนี้บริษัทได้วางงบไว้ราว 40 ล้านบาท เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในส่วนสินค้า คอสเมติก อีก 3 ตัว และเพิ่มสินค้ากลุ่มสกินแคร์ 1 ตัว และเสริมอาหาร 2 ตัว จากปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ 40 รายการ

      

      

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ