การจัดกิจกรรม “ต้นกล้าจิตอาสา รวมพลังศรัทธา ปลูกป่าทั่วแผ่นดิน”

วันศุกร์ที่ 01 กันยายน พ.ศ. 2560

การจัดกิจกรรม “ต้นกล้าจิตอาสา รวมพลังศรัทธา ปลูกป่าทั่วแผ่นดิน”


     ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย ข้าราชการตำรวจในสังกัด คณะที่ปรึกษา นักเรียน นักศึกษา ประชาชน หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ที่เกี่ยวข้อง จัดทำโครงการ ต้นกล้าจิตอาสา พลิกฟื้นคืนฝืนป่าสู่แผ่นดิน ตลอดระยะเวลา 2 ปี ที่ผ่านมา ร่วมกับ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ได้จัดให้มีกิจกรรม “ต้นกล้าจิตอาสา รวมพลังศรัทธา ปลูกป่าทั่วแผ่นดิน”

โดยนำความกราบทูลสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อเป็นองค์ประธานการจัดกิจกรรมดังกล่าว ประทานต้นไม้ รวม ๗ ชนิด ประกอบด้วย ต้นนิโครธ ต้นโพธิ์ ต้นศรีมหาโพธิ์ ต้นราชพฤกษ์ ต้นประดู่ ต้นรวงผึ้ง และต้นพะยูง ให้แก่ ผู้แทนจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1– 9 ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และผู้แทนผู้บริหารบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ผู้แทนสื่อมวลชน ศิลปิน ดารา และภาคเอกชน จำนวนทั้งสิ้น  160 คน  เพื่อนำต้นไม้ที่ได้รับประทานดังกล่าว ไปปลูกพร้อมกันทั่วประเทศ โดยแต่ละหน่วยก็ได้จัดเตรียมกล้าไม้ไว้เพิ่มเติม โดยการสนับสนุนจากกรมป่าไม้ในแต่ละพื้นที่ นำไปปลูกร่วมกัน รวมปริมาณกว่าหมื่นต้นทั่วประเทศ

     การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้เล็งเห็นถึงความสัมพันธ์ที่ประชาชนมีความศรัทธาต่อพระพุทธศาสนา และองค์สมเด็จพระสังฆราช ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวพุทธทั้งประเทศ ซึ่งจะทำให้ประชาชนชาวไทยหันมาอนุรักษ์ และหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  พร้อมทั้ง มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในมงคลสมัยที่เจ้าพระคุณ สมเด็จพระสังฆราช ทรงเจริญพระชนมายุ 90 พรรษา ในปี 2560 และเพื่อสร้างความตระหนักรู้และปลูกจิตสำนึกถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของประเทศ ให้เกิดขึ้น โดยอาศัยพลังศรัทธาที่มีต่อศาสนา และร่วมบูรณาการให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ประชารัฐร่วมใจในการร่วมป้องกันและหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติของแผ่นดิน  ทั้งยังช่วยลดภาวะวิกฤติด้านทรัพยากรป่าไม้ ทรัพยากรน้ำ ลดภาวะโลกร้อน และภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ให้เกิดความยั่งยืนสืบต่อไป โดยพระองค์ได้ประทานอนุญาตกำหนดให้เข้ารับประทานต้นไม้ ในวันศุกร์ที่ 1 กันยายน 2560 เวลา 15.00 น. ณ ปะรำพิธีบริเวณพุทธมณฑล ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม โดยจะทรงประทานพระโอวาท และทรงโปรดประทานปลูกต้นนิโครธ ณ พื้นที่บริเวณพุทธมณฑล ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ตามลำดับ. โดยกองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ